Hoa Lan Nhất Điểm Hoàng | Flowerfarm.vn

Trong thế giới của hoa lan Lan Nhật Điểm Hoàng là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Không chỉ mang vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng mà loài hoa này còn mang một vẻ đẹp vô cùng quyến rũ. Vậy bạn đã biết cách trồng và chăm sóc loại lan này chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu cách trồng và chăm sóc lan Nhật Điểm Hoàng trong bài viết này nhé.

Cách trồng lan

Trồng lan hồ điệp tuy không khó nhưng đòi hỏi bạn phải có kiến ​​thức về kỹ thuật trồng. Cũng như khả năng thích hợp và sinh trưởng của cây trồng. Khi trồng cần chú ý tạo mùa khô thoáng trong vườn bằng việc tưới nước thường xuyên. Đồng thời cung cấp phân bón theo định kỳ. Vào mùa đông khi thời tiết lạnh, ngừng tưới nước hoàn toàn.

Hoa Lan Nhật Điểm Hoàng không khó trồng nhưng cần phải có những quy trình cụ thể.
Hoa Lan Nhật Điểm Hoàng không khó trồng nhưng cần phải có những quy trình cụ thể.

Về giá thể để trồng lan, giá thể gỗ lũa có lẽ là thích hợp nhất. Hoặc bạn có thể trồng trong chậu đất nung có lỗ và cho than nhỏ đều vào đó. Mỗi loại đều có những ưu điểm và vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, trồng trong chậu sẽ khó chăm sóc bộ rễ hơn và dễ gây thối cây.

Đối với những bó lan hồ điệp bạn mua ở cửa hàng cây giống. Bạn nên tiến hành phơi khô và cắt bỏ tất cả những rễ bị thối và dập nát. Toàn bộ rễ cây đem ngâm trong dung dịch Physan khoảng 20 phút để ráo nước trong 8 tiếng. Chỉ sau đó bạn có thể bắt đầu ghép.

Sau khi ghép xong nên treo ở nơi thoáng mát, lượng ánh sáng khoảng 50%. Để tạo điều kiện tốt nhất cho cây ra rễ. Khi rễ bám vào giá thể có thể đem ra nơi có nhiều ánh sáng.

Cây lan sau khi ghép giá thể nên treo ở nơi mát, thoáng gió.
Cây lan sau khi ghép giá thể nên treo ở nơi mát, thoáng gió.

Chăm sóc hoa lan

  1. Bón phân cho hoa lan

Loại phân phổ biến và thông dụng nhất vẫn là NPK 20-20-20. Trước khi bón phân phải pha với nước thật loãng. Sau đó dùng bình xịt để tưới đều cây và nhớ tránh tưới vào hoa. Tất nhiên, sử dụng phân hữu cơ sẽ tốt hơn phân hóa học.

  1. Phương pháp tưới

Điều quan trọng nhất để cây phát triển tốt là nước. Ngày tưới 1-2 lần là tốt.

Mỗi ngày bạn nên tiếp tục tưới nước 1-2 lần cho cây vào sáng sớm hoặc chiều tối
Mỗi ngày bạn nên tiếp tục tưới nước 1-2 lần cho cây vào sáng sớm hoặc chiều tối
  1. Phòng trị bệnh phong lan

Lan Nhật Điểm Hoàng được đánh giá là khỏe mạnh nhưng vẫn mắc một số bệnh. Cụ thể: nấm nâu, nấm và rệp. Đây là lý do tại sao phòng bệnh hơn chữa bệnh. Sử dụng một số chế phẩm sinh học cho lan như Antracol, Nativo hay Score để phòng trừ nấm. Thuốc thay thế là cách tốt nhất.

Loại lan này cũng rất dễ bị rệp, rầy. Vì vậy bạn cần thường xuyên kiểm tra và chăm sóc bộ lá, gốc rễ. Để phát hiện và điều trị kịp thời. Nếu cây bị bệnh, bạn có thể mua thuốc và xịt cho cây để chữa bệnh.

Lan Nhật Điểm Hoàng cũng sẽ bị một số sâu bệnh hại
Lan Nhật Điểm Hoàng cũng sẽ bị một số sâu bệnh hại

Nếu điều kiện môi trường của bạn rất nóng, bạn nên che 2 lớp lưới đen. Sau đó treo lan càng xa lưới càng tốt. Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Hi vọng với những kiến ​​thức trên đây sẽ chia sẻ cho các bạn cây lan Nhật Điểm Hoàng cách trồng và chăm sóc chúng. Hi vọng bạn sẽ có được những kiến ​​thức bổ ích để khu vườn của mình thêm xinh và rực rỡ. Chúc may mắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now