Làm thế nào để thành công với Kỹ thuật Trồng Lan kiều tím? | Flowerfarm.vn

Lan Kiều là loài lan rừng có vẻ đẹp dễ chịu, tao nhã như nàng công chúa trong rừng, vừa toát lên vẻ quyền quý, quý phái nhưng lại rất gần gũi với đời thường.

Khi hoa lan hồ điệp tím nở chúng làm cho ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật, tinh thần phấn chấn, không khí trong lành bao trùm khắp ngôi nhà.

Có thể tự tay trồng một chậu lan hồ điệp tím không khó như mọi người vẫn nghĩ. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về Cách trồng lan Kiều? cũng như cách chăm sóc loài hoa tuyệt vời này!

Đặc điểm của hoa lan tím

Loài hoa này được coi là loài hoa đẹp nhất Việt Nam, nó mang một vẻ đẹp huyền bí, người ta thường cho rằng nó tượng trưng cho lòng trung thành và sự chân thành.

Vì vậy nó thường được nhiều người dùng lựa chọn để làm quà tặng, lưu giữ nhiều ý nghĩa hay trồng chúng ngay trong vườn nhà thì quả thật không gì sánh bằng.

Đặc điểm của hoa lan tím

Không khó để nhận ra những bông hoa lan tím dưới góc nhìn. Lan Kiều thường được so sánh với sức sống mãnh liệt vì lá của nó rất khỏe, đây cũng là điểm nhận biết đầu tiên. Lá hơi nhọn và dài màu đen, trên cuống thường xuất hiện 4 – 5 lá.

Chúng ta đã rất may mắn khi được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng một loài hoa đẹp “rực rỡ” như phong lan tím. Hoa có 5 cánh, chỉ cần nghe đến tên hoa lan tím là chúng ta đã có thể hình dung ra được màu sắc của nó rồi phải không nào, màu tím đặc trưng của hoa thật thuần khiết và tinh tế.

Điểm cộng thêm là sắc tím tinh khôi là họng hoa màu vàng dễ làm “rung động” tâm hồn của bao người ngắm hoa.

Cách Trồng Hoa Lan Quất Tím |

Cách Trồng Hoa Lan Kiều | Bạn chắc chắn sẽ nhận được kết quả xuất sắc nếu bạn làm theo các bước mà Fao cung cấp cho bạn dưới đây. Vui lòng đọc kỹ để không bỏ lỡ bất kỳ bước hoặc mẹo nào.

1, Chuẩn bị giá thể để trồng lan quất tím.

Chậu hoặc gỗ có thể được sử dụng thực vật hoa lan tímTrước khi trồng cần tưới nước vào bình gốc để cây dễ bóc tách và chuyển sang khối gỗ hoặc chậu trồng mới.

Thì là tím ghép với gỗ

2, Kỹ thuật trồng lan quất tím.

Ở bước này bạn cần đặt hoa cẩn thận và nhẹ nhàng, thẳng hướng nắng và dùng lực nhẹ nhàng trong quá trình trồng, nếu dùng lực quá mạnh rễ sẽ bị rụng và gãy.

3, Những điều cần lưu ý trong kỹ thuật trồng lan quất tím

  • Về mặt kỹ thuật: cố định chắc chắn gốc lan, không để rễ xê dịch, lung lay. Không để giá thể trồng lan Kiều tím phủ kín gốc lan ảnh hưởng đến chồi cây sau này.
  • Về thẩm mỹ: Muốn cây có giá trị thẩm mỹ cao thì hạn chế dùng đinh sắt để ghép theo hướng của bụi lan hướng vào bên trong chậu. Nên đặt các cây có cùng kích thước vào cùng một chậu.

Cách ghép lan quất tím.

Cách chăm sóc lan hồ điệp tím

Chỉ cần hoàn thành bước chăm sóc lan hồ điệp tím là bạn đã thành công trồng hoa lan tím Vậy là xong và bạn đã có thể có một chậu lan tuyệt vời.

  • Lan Kiều Tím cần nhiều ánh sáng để cây phát triển, tuy nhiên không nên để cây dưới ánh nắng trực tiếp để tránh làm cháy lá. Vào mùa hè, thời tiết rất nóng, nếu nhà bạn có mái che thì sẽ đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cây.
  • Nhiệt độ thích hợp từ 15 đến 25 ° C (cây có thể chịu lạnh đến 3,3 ° C và nóng đến 38 ° C). Khi đến mùa sinh trưởng (tháng 2 đến tháng 8 dương lịch), đây là lúc cây cần nhiều độ ẩm.
  • Tuy nhiên, giá thể bạn chọn phải thoáng và khô nhanh. Nếu vào mùa sinh trưởng của cây, khi bạn tưới nước mà nước đọng lại trên chồi mới nhú thì chắc chắn phần trên của cây sẽ bị thối.
  • Độ ẩm tốt nhất cho cây là trong khoảng 60 – 70% và sục khí. Khi ghép cành, ghép cành hoặc bỏ bầu cần chú ý để cây ở những nơi râm mát, ngay khi cây bắt đầu bén rễ nên để lan tiếp xúc với ánh nắng.

Vì vậy, chúng tôi đã tìm hiểu về cách trồng lan trầm hương cũng như cách chăm sóc loài hoa xinh đẹp này. Qua bài viết này, Fao hy vọng bạn có thể tự tay trồng cho mình một chậu lan hồ điệp tím nở hoa rực rỡ ngay trong vườn nhà. Chúc may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now