6 điều cần biết về hoa lan hồ điệp đỏ đẹp ngất ngây | Flowerfarm.vn

Lan hồ điệp từ lâu đã được coi là biểu tượng của sự quyền quý, giàu sang. Với mỗi màu sắc, lan hồ điệp lại mang một ý nghĩa riêng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Hoa Hạnh Phúc tìm hiểu ý nghĩa của lan hồ điệp đỏ và 6 điều bạn cần biết về loài hoa này nhé.

1. Nguồn gốc và đặc điểm của lan hồ điệp đỏ

Lan hồ điệp là loài hoa có nguồn gốc từ Đông Nam Á, mọc ở dãy Himalaya và các vùng núi của Philippines. Sau đó, khi công nghệ phát triển, con người bắt đầu trồng trọt và tạo ra những bông hoa lan với nhiều màu sắc khác nhau. Từ đó, loài lan hồ điệp đỏ ra đời.

Về đặc điểm, lan hồ điệp nhìn chung có lá to và dày, thân đơn và ngắn. Thân hoa thường mọc ra từ nách lá. Mỗi cành có 8 – 10 nụ hoa, mọc đối xứng nhau. Lan hồ điệp đỏ có màu đỏ hồng rất đẹp và hấp dẫn. Trước đây, chúng thường nở vào vụ đông xuân, mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, nhờ các phương pháp nông nghiệp, loài hoa này đã có thể nở quanh năm.

Xem thêm >> Hoa lan hồ điệp hồng đẹp và ý nghĩa

2. Tìm hiểu về lan hồ điệp đỏ

Lan hồ điệp đỏ được coi là biểu tượng của tình yêu nồng nàn, say đắm của các cặp đôi yêu nhau. Ngoài ra, màu đỏ khiến người ta liên tưởng đến màu của lửa. Đó còn là ngọn lửa của sự nhiệt huyết, sôi nổi và khát khao chinh phục. Và đích đến có thể là một vùng đất mới hay cuộc chinh phục những đỉnh cao mới của sự nghiệp, hoặc đôi khi là chiếm được trái tim của một cô gái. Chính vì vậy, khi lựa chọn lan hồ điệp đỏ làm quà tặng cho bạn gái là ẩn chứa hai tầng ý nghĩa. Đầu tiên là bày tỏ tình yêu tha thiết và chân thành dành cho chàng; Thứ hai là bày tỏ một tình yêu, một mong muốn có được tình yêu của đối phương.

Ngoài ra, loài hoa này còn mang ý nghĩa tôn trọng và ngưỡng mộ.

Cành lan hồ điệp đỏ xinh đẹp
Lan hồ điệp đỏ tượng trưng cho tình yêu nồng cháy.

Xem thêm >> Gợi ý mẫu hoa lan sang trọng chúc khai trương

3. Lan hồ điệp đỏ được sử dụng trong những trường hợp quan trọng nào?

Lan hồ điệp đỏ không chỉ mang vẻ đẹp quý phái, sang trọng mà còn ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa. Với những ý nghĩa mà loài hoa này mang lại, chúng được sử dụng rộng rãi, trong những dịp quan trọng như mừng nhà, khai trương,… hoặc làm quà biếu tặng nhân dịp Tết. Điểm đặc biệt của loài hoa này là cành và lá giữ được lâu, rất thích hợp để phơi trong văn phòng, nhà ở.

Nếu đến lễ sưởi ấm, hãy chọn một chậu lan hồ điệp đỏ làm quà để bày tỏ tình cảm, sự kính trọng của mình đối với gia chủ. Hoặc bạn có thể tặng một kệ hoa lan hồ điệp đỏ nhân dịp khai trương cửa hàng, văn phòng, công ty để cầu chúc họ luôn vững vàng, luôn hăng hái gặt hái được nhiều thành công. Một chậu lan hồ điệp đỏ dành tặng sếp, hay người thân, bạn bè nhân dịp Tết đến làm duyên cũng là một ý kiến ​​hay.

4. Lan hồ điệp đỏ tuyệt đẹp

Chậu lan hồ điệp đỏ đơn giản ba cành
Chậu đơn giản với ba cành lan hồ điệp, phù hợp với không gian nhỏ.
Lan hồ điệp đỏ xen lẫn lan trắng hồng
Lan hồ điệp đỏ xen lẫn với lan trắng và hồng.
Lan hồ điệp đỏ cắm bình đơn giản
Lan hồ điệp đỏ đơn giản phù hợp với không gian gia đình.

Xem thêm >> Lan hồ điệp đột biến độc đáo và đẹp mắt

5. Lan hồ điệp đỏ giá bao nhiêu?

Giá cả khác nhau tùy thuộc vào kích thước và chất lượng của hoa. Loại lớn, hoa nhiều, cánh dày và tươi có giá cao trên 300.000 đồng. Cơ sở phổ biến trên thị trường là lan hồ điệp đỏ có giá dao động từ 250.000 – 300.000 đồng một cành. Nếu hoa được trồng trong chậu, hoặc trồng xen lẫn với các loài lan khác sẽ có giá chênh lệch do chất liệu làm bình khác nhau.

6. Mua lan hồ điệp ở đâu rẻ nhất Sài Gòn?

Nếu bạn muốn mua lan hồ điệp, hãy truy cập ngay Happy Flower. Happy Flower là địa chỉ cung cấp hoa tươi uy tín được nhiều khách hàng yêu thích. Chúng tôi luôn coi trọng chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng. Vì vậy, các sản phẩm hoa nói chung và lan hồ điệp nói riêng đều đã được chọn lọc kỹ càng, sao cho hoa khi đến tay khách hàng đều tươi và đạt chất lượng tốt nhất. Chất liệu đính kèm như lọ hoa, giấy lụa cũng được lựa chọn kỹ càng. Giá mỗi cành lan hồ điệp chỉ từ 249.000đ một cành. Đây được coi là mức giá rẻ nhất Sài Gòn.

Qua bài viết hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích về loài lan hồ điệp đỏ. Đừng quên ghé thăm Happy Flower để được tư vấn và chọn những mẫu hoa tươi đẹp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now