6 loại hoa lan màu đỏ đẹp nhất | Flowerfarm.vn

Tốt bụng phong lan đỏ Nó không chỉ đẹp, sang trọng mà còn mang những ý nghĩa to lớn nên rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hoa Online 24/7 sẽ giới thiệu đến bạn 6 loại lan hồ điệp đỏ đẹp nhất, thường xuất hiện trong các buổi lễ khai trương, chúc mừng, hội thảo, hội nghị …

1. Tìm hiểu 6 loài hoa lan đỏ đẹp nhất

Lan hồ điệp đỏ gồm nhiều loài, nhiều cung bậc màu sắc khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa về những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Phong lan đỏ

Lan hồ điệp đỏ thuộc chi Phalaenopsis, tên khoa học là Phalaenopsis Blume. Đây là một trong những loại lan được yêu thích ở Việt Nam và được trồng nhiều ở Di Linh (Lâm Đồng).

Hoa có cánh tròn xếp đối xứng nhau và có mùi thơm hấp dẫn, lôi cuốn. Lan hồ điệp đỏ tượng trưng cho sự quyết đoán, mạnh mẽ và trong phong thủy. Loài lan đỏ này còn được coi là loài hoa mang lại nhiều may mắn cho gia chủ bởi màu đỏ của nó.

phong lan đỏ 1

Lan hồ điệp đỏ thích hợp trồng trong nhà dịp Tết Nguyên đán.

Phong lan đỏ

Tên khoa học của lan dendro là Dendrobium Antennatum, thuộc họ Orchidaceae. Loại lan này có bộ rễ khỏe và khả năng leo trèo cực tốt. Lá của hoa chùm ngây có hình dáng giống như lá tre, nhưng dài và dày hơn.

Trung bình một cây lan dendro nếu được chăm sóc với kỹ thuật tốt có thể cho tới 20 bông. Lan Dendro màu đỏ tượng trưng cho sự đam mê, giàu sang và tình yêu nồng cháy.

phong lan đỏ 2

Lan Dendro có màu đỏ cam cháy nên phù hợp với những không gian mang phong cách cổ điển, cầu kỳ.

Phong lan đỏ

Phong lan đỏ có tên khoa học là Cymbidium Sinense, thuộc họ Phong lan. Loài lan này được phát hiện đầu tiên ở khu vực Tây Nam Trung Quốc và hiện nay thường mọc ở các nước có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới, trong đó có Việt Nam.

Mỗi cây lan đỏ cao trung bình khoảng 0,5 – 1,5 lá, lá mọc thành chùm với số lượng từ 6 – 10 lá đơn, đuôi hướng theo chùm. Phong lan đỏ là loài hoa cánh bướm có cấu tạo đơn giản gồm 3 cánh hoa và 1 nhị hoa.

Vẻ đẹp kiêu sa của lan hồ điệp thường gắn liền với sự thanh bình và sang trọng, màu đỏ của loài hoa này mang ý nghĩa mang lại may mắn, thịnh vượng và sức khỏe cho mọi người.

3. phong lan đỏ

Lan đỏ trồng ở Việt Nam sẽ có màu đỏ tươi hơn nhưng hoa nhỏ hơn, lan Trung Quốc có kích thước bông lớn nhưng thiên về tông đỏ hồng.

Lan Mokara e kuqe

Lan Moka đỏ có tên khoa học là Mokara, đây là loài lan được lai tạo từ 3 loài lan nổi tiếng là lan bò cạp, lan Ascoentrum và lan Vanda. Lan Mokara thuộc nhóm lan có thân dài, hoa đơn, lá hình trụ dài màu xanh mọc hai bên thân.

Bất cứ gốc lan Mokara nào nếu được chăm sóc tốt sẽ rất siêng ra hoa, sẽ có hương thơm thanh tao và bền lâu. Loài lan đỏ này được cho là sẽ mang lại may mắn cho người sở hữu và còn chứa đựng một thông điệp tình yêu nồng nàn và đẹp đẽ.

phong lan đỏ 4

Hoa lan Mokara đỏ có thể kết hợp với nhiều loại hoa khác tạo nên những bó hoa đẹp dành tặng những người thân yêu.

Lan vũ nữ đỏ

Phong lan đỏ có tên khoa học là Oncidium sharry baby, có nguồn gốc từ các nước nhiệt đới như Brazil, Peru, Mexico, Tây Ấn Độ. Phong lan là loài hoa có thể nở quanh năm, hoa lâu tàn, mỗi đợt hoa có thể chơi được từ 25-40 ngày.

phong lan đỏ 5

Lan vũ nữ đỏ tượng trưng cho sự quyền quý, kiêu sa, sang trọng thường được dùng làm quà tặng mừng khai trương, tân gia, lễ tết …

Hoa lan đỏ cattleya

Lan Cattleya đỏ có tên khoa học là Cattleya labiata Lindl, thuộc họ Orchidaceae. Loài lan này được nhiều người yêu thích vì hoa thơm và màu sắc rực rỡ.

Thân của lan Cattleya thường khá khỏe, hoa to xung quanh nhụy, mỗi bông có 3-4 cánh hoa hướng ra ngoài. Lan Cattleya đỏ tượng trưng cho quyền lực mạnh mẽ, vinh quang và lòng nhiệt thành chinh phục.

phong lan đỏ 6

Lan Cattleya thu hút người xem bởi sự pha trộn màu sắc ấn tượng.

2. Cách chăm sóc

Mặc dù hoa lan là loài hoa tương đối dễ trồng nhưng bạn cũng cần có cách chăm sóc hợp lý để chúng sống lâu và phát triển tốt:

Chú ý đến cường độ ánh sáng: Đây là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây lan. Cây lan thiếu ánh nắng sẽ yếu ớt, lá thường bị thâm và dễ bị sâu bệnh, nấm mốc tấn công.

Hoàn thành các chất dinh dưỡng thiết yếu: Nếu lan đang trong thời kỳ sinh trưởng, thân và lá phát triển mạnh thì ta cần bổ sung một lượng đạm lớn trong khi lượng lân và kali lại thấp. Trước khi hoa lan nở hoa cần bón bổ sung lượng lân và lượng kali cao, ngược lại lượng đạm cần bón thấp hơn.

Tưới nước đúng cách: Đa phần những loại lan có nguồn gốc trong rừng sâu sẽ thích hợp với nhiệt độ lạnh nên chúng ta cần phải tưới nước đầy đủ và đúng cách. Thiếu nước cây sẽ bị khô héo, tưới quá nhiều cây sẽ bị thối nhũn, cây bị bão hòa nước.

Tạo môi trường sống phù hợp: Để hạn chế sâu bệnh và nấm mốc tấn công lan, chúng ta cần giữ cho môi trường xung quanh khu vực trồng lan luôn sạch sẽ, trong lành, thường xuyên theo dõi để phát hiện và phòng trừ sâu bệnh ngay.

phong lan đỏ 7

Lan đỏ có thể kết hợp với nhau ở nhiều dạng, tuy nhiên, mỗi dạng cần được chăm sóc cẩn thận để giữ hoa bền và tươi lâu.

3. Tại sao bạn nên chọn hoa lan tại Hoa Online 24/7?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng cung cấp lan hồ điệp đỏ nhưng Hoa Online 24/7 luôn được đông đảo khách hàng lựa chọn và đánh giá cao:

Nguồn gốc của hoa rõ ràng: Các loại lan tại Hoa Online 24/7 rất đa dạng, tất cả đều được chọn lọc kỹ càng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và hình thức của lan.

Giao hàng kịp thời: Thời gian giao hoa “nhanh chóng” giúp bạn có hoa nhanh chóng để chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng.

Nhân viên chăm chỉ: Đội ngũ tư vấn viên của Hoa Online 24/7 luôn tích cực giải đáp những thắc mắc của bạn và hỗ trợ bạn trong quá trình lựa chọn và đặt hàng.

Ưu đãi hấp dẫn: Hoa Online 24/7 hứa hẹn sẽ liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi cực kỳ ưu đãi cho tất cả các khách hàng yêu hoa của mình.

phong lan đỏ 8

Ngoài hoa ly, bó hoa chúc mừng, hoa lan đỏ trên Điện hoa Online 24/7 cũng được nhiều cô dâu chọn làm hoa cưới bởi vẻ đẹp yêu kiều.

Vẻ đẹp của phong lan đỏ luôn có một sức hút đặc biệt đối với những người bán hoa. Chúng tôi hy vọng những thông tin trong bài mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về loài lan này.

Nếu bạn muốn mua lan hồ điệp chất lượng cao, hãy liên hệ với Hoa Online 24/7 ngay hôm nay để được phục vụ tận tình:
Đường dây điện thoại: 18007180.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now