Phân bón NPK & Những điều mà người nông dân nên biết | Flowerfarm.vn

Nó không phải là tự nhiên phân bón NPK quan trọng và được nhiều người tin tưởng. Sở dĩ như vậy là do chúng mang lại cho cây những tác dụng tuyệt vời sau khi sử dụng.

Để cây phát triển tốt không thể không sử dụng phân bón, hiện nay có rất nhiều loại phân bón khác nhau cũng như tùy từng loại cây trồng mà sử dụng một loại phân bón khác nhau.

Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về phân NPK và tác dụng của chúng Phân NPK Xin vui lòng!

Phân NPK là gì?

Phân NPK Nó là một loại phân bón phức hợp. Trong thành phần của loại phân này phải có ít nhất 2 trong 3 nguyên tố N, P, K trở lên. Sản phẩm này giúp bổ sung các yếu tố cần thiết cho sự sống của cây trồng.

Từ đó, đảm bảo các hoạt động sống của cây được diễn ra thường xuyên và hiệu quả hơn.

Phân NPK

Có bao nhiêu loại phân NPK?

Phân NPK Hiện tại có hai loại chính đang được sử dụng phổ biến. Để phân biệt chúng ta dựa vào các đặc điểm sau:

Phân hữu cơ: Là loại phân được sản xuất, sản xuất bằng cách trộn cơ học các nguyên liệu N, P, K với nhau thành một hỗn hợp.

Phân bón phức hợp: Một dạng phân bón được sản xuất bằng cách điều chế thông qua tác dụng hóa học của các nguyên liệu ban đầu.

Các sản phẩm NPK đang có mặt trên thị trường

Tại Việt Nam, có 3 sản phẩm phân bón NPK Điều quan trọng là trở thành một doanh nghiệp phổ biến. Sự khác biệt của chúng là ở các hạt. Hãy cùng khám phá các loại Phân NPK nó là gì.

1, 1 hạt phân NPK

Đây là loại phân được sản xuất bằng cách trộn các nguyên liệu thô với nhau. Nguyên liệu chính bao gồm SA, DAP, urê, kali. Xay mịn, sau đó trộn với nhau thành hỗn hợp theo tỷ lệ đã định.

Sau quá trình điều chỉnh từ thùng quay, sản phẩm có tác dụng chống đọng nền hay bám dính. Sản phẩm còn chứa một số chất phụ gia khác như Zeolite, Diatomite, Kaolin …

2, Phân NPK 3 màu

Đây là loại phân hữu cơ được sản xuất theo cách khá đơn giản. Nó được tạo ra bằng cách trộn 3 loại phân đạm, kali và phốt pho theo một tỷ lệ nhất định. Thành phần đạm được sử dụng ở đây là urê dạng hạt, lân là Dap và kali ở dạng Kcl.

Đây là loại phân được nhiều người tin dùng vì rẻ. Tuy nhiên, những sản phẩm này không giữ được lâu vì dễ tích nước và hút ẩm.

3, Phân phức hợp NPK

Loại phân này được sản xuất bằng công nghệ hóa học. Axit nitric và axit photphoric được sử dụng để phá vỡ các khoáng chất photphat. Đây là loại phân đạm chứa hàm lượng phốt pho rất cao và chúng tan nhanh trong nước.

  • chất dinh dưỡng cho cây trồng.
  • Tăng sức đề kháng, chống chịu sâu bệnh hại cây trồng.
  • Cải thiện độ phì nhiêu của đất.
  • Cách sử dụng phân NPK hiệu quả hơn?
  • Để có được kết quả tốt nhất, phân bón phải được sử dụng đúng cách. Dưới đây là những cách được sử dụng nhiều nhất và hiệu quả ghế đẩu Phân NPK.

Các loại phân NPK

Bón phân như thế nào để tăng độ phì nhiêu cho đất?

Trường hợp bạn trồng đậu tương, lạc thì cần bón lót cho đất trước khi trồng. Trước khi trồng khoảng 1 tuần dùng vôi bột rắc với lượng 15 kg / sào đất. Sau đó cày bừa, làm sạch đất cẩn thận.

ghế đẩu Phân NPK sử dụng với liều lượng từ 25 đến 30 kg / sào. Đặt dưới đáy kênh ruộng, vùi lấp đất rồi lấp lại. Sau đó tiếp tục nuôi như bình thường.

Dùng NPK để tưới cho cây

Khi tưới cây bằng ghế đẩu Phân NPK, xin lưu ý rằng nó chỉ được tưới vào buổi chiều. Pha phân với nước để tưới đúng tỷ lệ cho từng loại cây trồng. Sau đó dùng vòi tưới đều cây để phân và nước được phân bố đều trên mặt ruộng.

Việc tưới nước này chỉ thực hiện khi hết nắng. Vì khi nắng nhiều có thể làm cháy lá sau khi bón. Làm cho cây chết hoặc chậm phát triển hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, khi sử dụng ghế đẩu Phân NPK phải đúng tỷ lệ. Chỉ có như vậy cây mới phát triển tốt và có sức đề kháng cao, chống chịu hiệu quả với các tác nhân từ môi trường cũng như sâu bệnh.

Cách sử dụng phân NPK

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng phân NPK

Để đảm bảo hiệu quả sử dụng Phân NPK, hãy chú ý đến những lưu ý dưới đây. Điều này sẽ giúp bạn có một mùa vụ nông nghiệp dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

  • Khi sử dụng phân bón cần đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ khác để đảm bảo an toàn cho cơ thể.
  • Mỗi loại cây, mỗi giai đoạn cần lượng phân bón khác nhau.
  • Phải trộn Phân NPK với nước theo tỷ lệ quy định để mang lại hiệu quả tốt.
  • Chỉ mua những loại phân tốt để đảm bảo thành phần hóa học cũng như các chất dinh dưỡng có trong phân hữu cơ.
  • Nếu bạn mới làm nông, lần đầu tiên trồng cây, hãy tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệm trước khi bắt đầu sử dụng sản phẩm.

Mua phân NPK chất lượng ở đâu?

Phân NPK rất có ích cho cây trồng nên việc mua về bón cho cây là rất cần thiết. Bạn có thể mua tại các hiệu thuốc bảo vệ thực vật uy tín, chất lượng để tránh cây bị hại và có thể nhờ sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa bệnh cây trồng để mua được loại phân bón cây phù hợp.

Vì vậy, chúng tôi đã tìm hiểu về các loài Phân NPK cũng như tác dụng của nó. Qua bài viết này, Fao hy vọng bạn có thể sử dụng Phân NPK một cách khoa học nhất và áp dụng để tạo ra một khu vườn xanh tốt. Chúc may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now