2 loại keo phổ biến, cách sử dụng hiệu quả | Flowerfarm.vn

Keo sẹo là loại keo cần thiết đối với bất kỳ người chơi lan nào, dù là người mới chơi lan hay đã có tuổi thì quan trọng nhất là tác dụng của keo đối với cây lan, vậy công dụng của keo là gì? Làm thế nào để sử dụng nó? Có một số loại băng dính mà chúng ta cần chú ý.chất kết dính cho vỏ cây

Ngày 7 tháng 9 năm 2020 | Chất dinh dưỡng AB: Giúp cho việc sử dụng cây lan giống và cách sử dụng
03/09/2020 | Nấm Trichoderma: Sử dụng nấm trichoderma hiệu quả
03/09/2020 | N3M Root Stimulator Root cực mạnh? Làm thế nào để sử dụng nó

1. Keo dán sẹo là gì?

Keo sẹo là dung dịch màu đen, dùng để bôi vào các vết giâm cành, vết thương hở của cây, trong quá trình chia cây con, tỉa cây, cây bị hại. Chất kết dính thường khá đặc, thoạt nhìn sẽ rất giống sơn chưa pha loãng, sau khi bôi lên vết thương, chúng ta sẽ thấy nó khô đi và dính chặt lại, đóng chặt vết thương, không để nước hay bất cứ yếu tố nào tác động vào. . , chạm vào bên trong của cây. chất kết dính cho cây

Trên thị trường chủ yếu có 2 loại keo dán sẹo đỏ và đen.

Keo trị sẹo: tác dụng, cách sử dụng?

Keo trị sẹo: tác dụng, cách sử dụng?

2. Công dụng của keo dán sẹo

Khi sử dụng keo, công dụng chính là nhanh chóng chụp ảnh các vết thương hở trên cây. Về lâu dài hom sẽ bị thối dần và côn trùng hay nấm mốc thường xuyên tấn công. Tuy nhiên, khi nó đã xuất hiện lớp keo thì bạn không cần lo lắng về vấn đề này nữa mà cứ thoải mái sử dụng keo.

Thành phần bên trong lớp keo đóng rắn sẽ có nhiều chất hóa học đóng vai trò như một lớp màng ngăn cách với cành giâm để bảo vệ thân cây một cách an toàn nhất. Khi sử dụng keo dán, bạn không phải lo lắng nếu nước thấm vào cành giâm trên cây làm thối cây. Đây cũng là điều mà hầu như ai chơi lan đều mong muốn có được.

Trong vườn ươm hoặc cắt tỉa, các vết cắt khi sử dụng chất kết dính để làm lành vết thương là vô cùng quan trọng. Đặc biệt những giống lan đột biến có giá trị cao lại càng cần.

Khi sử dụng keo sẽ giúp cây mau phục hồi, bén rễ nhanh và phục hồi nhanh giúp cây sinh trưởng sớm hơn.

kết luận: Keo giúp cây lan nhanh hồi phục và mau lớn, vì vậy khi quyết định chơi lan, bạn nên chuẩn bị sẵn một lọ keo trong dụng cụ trồng lan của mình để mau lành vết thương.

3. 2 loại keo dán sẹo phổ biến

3.1. Keo dán da tiên tiến

Có thể thấy rõ, tên Việt Nam, hàng Việt Nam là phổ biến nhất, chúng ta có thể mua ở bất cứ cửa hàng bán vật liệu trồng lan hay cửa hàng thuốc nam nào cần mua.

Keo dán đóng rắn mác cao cấp là loại keo có màu đỏ đặc trưng, ​​chúng ta không thể nhầm lẫn được, với dung dịch nhũ tương sền sệt, loại keo này có thể sử dụng cho nhiều loại cây trang trí khác nhau từ hoa lan đến các loại cây hoa hồng, cây xanh…

Các thành phần chính trong chất kết dính tiên tiến để chữa lành vết thương là các nguyên tố vi lượng: Cu:> = 0,65 mg; Fe:> = 0,67 mg; Mg:> = 2,62 mg; Zn:> = 0,2 mg

Keo dán sẹo cao cấp của Mỹ

Keo dán sẹo cao cấp của Mỹ

3.2 Dấu cây

Tree Seal là loại keo bán khá nhiều, ở nhà mình cũng có 1 lọ như vậy, đó là loại keo đen, keo xuất sắc, hơn hẳn các loại khác, giá cũng cao hơn các loại khác. Loại keo mịn tiên tiến được gọi là hàng Thái Lan sẽ rất khác so với hàng Việt Nam.

Dấu cây

Dấu cây

Keo dán sẹo Chính Lâm

Keo dán sẹo Chính Lâm

4. Cách sử dụng keo dán sẹo đúng cách.

Để có thể sử dụng keo dán một cách hiệu quả hơn, chúng ta cần thực hiện theo từng bước sau:

Bước 1: Dùng dao sắc hoặc keo sắc để làm sạch thật kỹ và hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn vào vết cắt

Bước 2: tiếp tục cắt, 1 nét để khóa thành 1 hàng. 1 phát bị hỏng

Bước 3: Để các vết cắt hở khô trong 10-15 phút để chúng có thể tự lành và khử trùng vết cắt

Bước 4: Dùng tăm bông hoặc vật dụng hữu ích khác để đóng vết cắt và đợi khô, dán chặt vào lan.

5. Nơi bán keo dán sẹo uy tín nhất.

Bạn có thể mua keo dán ở các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp – cây cảnh, ở các cửa hàng, bạn nên kiểm tra xem lọ thuốc có hạn sử dụng hay không.

Khi mở nắp ra, nếu thấy dày là đúng, còn nếu thấy mỏng thì phải lật lại và tìm cửa hàng khác mua mới đảm bảo.

Ngoài ra bạn có thể mua trên các sàn thương mại điện tử cũng rất phổ biến và khá hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now