Hồng Bạch Ho | Flowerfarm.vn

Hoa hồng bạch hay còn được gọi là hoa hồng bạch. Là giống hồng leo dạng cây bụi, có hai khoảng trống, hoa màu trắng. Theo truyền thống được sử dụng để điều trị ho. (Khi bạn hấp cánh hoa với mật ong để chữa ho cho trẻ em). Vì vậy giống hoa hồng này thường được gọi là cây hoa hồng bạch.

Hoa màu hồng và trắng
Hoa màu hồng và trắng

Đặc điểm hình thái và sinh trưởng của hoa hồng bạch

Cây mọc dưới các bụi cây thân gỗ, vì thế hoa hồng cổ sinh trưởng khỏe, ít bị sâu bệnh. Cây Bạch Hổ có chiều cao trung bình từ 1-2 m.

Cuống có màu xanh lục, nhưng màu sẫm hơn và có nhiều gai. Lá của chúng có màu xanh bóng, hẹp, có nhiều sẹo ở mép. Các lá mọc đối xứng nhau.

Hoa màu hồng và trắng
Hoa màu hồng và trắng

Cho hoa màu trắng ngà, sai hoa và ở ngoài trời quanh năm. Cách hoa kép mọc riêng lẻ hoặc từng nhóm có mùi thơm đặc trưng. Vào mùa hè thời tiết nắng nóng, bông sẽ ít cánh hơn so với mùa đông.

Cây ưa sáng, sinh trưởng phát triển nhanh ít bị bệnh. Để cây ra hoa thường xuyên và nở hoa trong trường hợp mong muốn. Nên cắt tỉa cành thường xuyên, tỉa cành trước khi cây ra hoa khoảng 1,5 -2 tháng.

Hoa màu hồng và trắng
Hoa màu hồng và trắng

Hoa hồng cổ trắng là một loài hoa đẹp bởi vì nó có cả màu sắc và hương vị. Vẻ đẹp tuyệt đối của những cánh hoa màu trắng và hương thơm đặc biệt hấp dẫn.

Vẻ đẹp hoàn mỹ ấy chẳng khác gì thiếu nữ đôi mươi. Một vẻ đẹp tiềm ẩn mềm mại nhưng cũng được nhiều người yêu thích, không kém phần sáng bóng sang trọng.

Hoa màu hồng và trắng
Hoa màu hồng và trắng

Màu trắng tinh khiết không chê vào đâu được của những cánh hoa mỏng manh càng khiến người ta yêu hoa hồng hơn.

Sử dụng hoa hồng trắng

Loại hồng cổ trắng này thường được người dân dùng làm thuốc trị ho cho trẻ em. Bạn cần lấy cánh hoa hồng trắng rửa sạch với nước mật ong để làm thành loại siro trị ho rất hiệu quả.

Hoa màu hồng và trắng
Hoa màu hồng và trắng

Hoa hồng cổ Việt Nam còn được dùng làm hoa trang trí cảnh quan sân vườn được nhiều người yêu thích. Không chỉ giúp khu vườn của bạn thêm màu sắc mà còn tỏa hương hơn. Đây là giống hồng có hương thơm tỏa ra, mùi hương nhẹ nhàng nhưng quyến rũ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now