Cây hoa sứ trắng có đặc điểm gì và ý nghĩa ra sao? | Flowerfarm.vn

Cây sứ trắng là loại cây sống lâu năm, có hoa đẹp và thơm nên thường được dùng làm cây cảnh trong vườn nhà, công viên… Đặc biệt, hoa sứ trắng biểu thị cho sự may mắn và là biểu tượng của tình yêu, sự trong trắng. được nhiều người ưa chuộng.

Mục lục

Đặc điểm của hoa sứ trắng

cây Hoa sứ trắng còn được gọi với tên khác là cây Margaritas, cây Chăm Pa… Trong giới khoa học cây sứ trắng có tên khoa học là Apocynaceae. Loại cây này có nguồn gốc từ lục địa Châu Mỹ như Mexico, Trung Mỹ và Venezuela. Về đặc điểm, cây sứ trắng cùng họ với trúc đào nên có nhiều điểm giống nhau.

Cây hoa sứ trắng là một loại cây rất dễ trồng

Hoa sứ trắng là một loại cây rất dễ trồng, cho hoa màu trắng rất đẹp, hương thơm nồng nàn.

Hoa sứ Màu trắng là thân cây gỗ lớn. Thân màu trắng xám, phân cành dài, bề mặt thân hơi sần sùi, chiều cao trung bình của cây từ 2-3 m. Phiến lá rộng với các lớp lá hẹp cách nhau, mặt trên của lá bóng, mặt sau có các đường gân nổi rõ. Thông thường, một chi nhánh cây sứ trắng có lá tròn, gần như hình hoa, nhưng hiếm hơn.

Hoa sứ Màu trắng là màu trắng tinh khôi và thuần khiết, ở giữa bông hoa là màu vàng đậm càng làm cho bông hoa thêm ấn tượng. Hoa sứ trắng có 5 cánh, mùi thơm nhẹ. Quả sứ trắng rất hiếm, hạt có 2 dải có cánh.

Cây sứ trắng là loại cây sống lâu năm, cho hoa đẹp và thơm nên thường được dùng làm cây cảnh trong vườn nhà, công viên… Đặc biệt, thân cây mềm, dẻo nên được dùng làm cây bonsai tạo hoa. . đẹp. hình thức nghệ thuật độc đáo. Là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, phù hợp với mọi điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu nên cây sứ trắng sinh trưởng và phát triển trên mọi vùng miền.

Hoa sứ trắng có ý nghĩa gì?

Mang trong mình sắc trắng tinh khôi, những bông hoa sứ trắng đã làm rung động biết bao trái tim. Không chỉ đẹp mà hương thơm của hoa sứ trắng cũng khiến người ta mê mẩn Hoa sứ trắng ý nghĩa sâu sắc, mang giá trị nhân văn cao cả.

Trong văn hóa của các nước Nam Á và Trung Mỹ, hoa sứ trắng là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết.

Hoa sứ trắng Nó cũng là biểu tượng của tình yêu và tình cảm. Vì vậy, bó hoa Sứ trắng được chọn làm món quà để gửi tặng những người thân yêu trong những dịp đặc biệt. Sidomos, cây hoa sứ trắng trong phong thủy Cây vạn tuế mang ý nghĩa bản mệnh nên trồng tại nhà để đón vận mệnh vào nhà.

Hoa sứ trắng là biểu tượng của sự may mắn và những khởi đầu mới

Hoa sứ trắng là biểu tượng của sự may mắn và những khởi đầu mới

Ngoài ra, màu trắng của hoa sứ tượng trưng cho sự khởi đầu mới suôn sẻ và thành công. Nếu ai đó tặng bạn một chiếc bình sứ có nghĩa là đối phương đang cổ vũ bạn vượt qua chính mình, gác lại những thất bại và bắt đầu một khởi đầu mới, hướng tới thành công.

Công dụng chữa bệnh của cây hoa sứ trắng

Ngoại trừ mục đích thẩm mỹ Sử dụng hoa sứ trắng đến nỗi nhiều gia đình trồng trong nhà để làm thuốc chữa bệnh. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, trong thành phần của cây có chứa một loại kháng sinh thực vật – fulvo mậnierin, có khả năng tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn Mycobacterium tuberculosis để ngăn ngừa bệnh tật. Hơn nữa, các bộ phận của cây như vỏ thân, vỏ rễ, hoa, nụ hoa, lá tươi và nhựa cây đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hoa sứ trắng có tác dụng trừ đờm, ngoài hoa hiệu quả.

Hoa sứ trắng có tác dụng trừ đờm, ngoài hoa hiệu quả.

Vỏ và vỏ rễ của cây sứ trắng có chứa một lượng glucozit dồi dào là chất agoniadin có khả năng tẩy giun, nhuận tràng, trị táo bón (thay thế đại hoàng) và chữa bệnh não úng thủy. Vì là một vị thuốc nhuận tràng khá mạnh và hơi độc nên vỏ và rễ cây sứ trắng không dùng cho trường hợp người già và phụ nữ có thai.

Lá sứ trắng có khả năng chữa bong gân, sai khớp, mụn trứng cá rất hiệu quả. Trong khi đó, mủ trôm với thành phần chứa axit mậnic, giúp tẩy nhưng ở mức độ nhẹ hơn so với vỏ cây sứ.

Ngoài dùng để trang trí, hoa sứ trắng còn được dùng làm thuốc giúp bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình. Cho nên, Công dụng của bông sứ trắng là gì?? Hoa sứ trắng có khả năng tiêu đờm, trừ ho, hạ huyết áp rất hiệu quả.

Cách trồng và chăm sóc cây sứ trắng

Bạn có thể trồng cây sứ trắng Có hai cách gieo hạt và giâm cành nhưng giâm cành là phổ biến nhất.

Khi đã lấy được cây con từ hom bạn tiến hành trồng cây sứ trắng. Để cây bén rễ và sinh trưởng, phát triển tốt bạn cần chọn chậu có lỗ thoát nước để tránh cây bị úng nước, vì cây sứ trắng thực chất là cây không chịu được nhiều nước.

Sau khi trồng sứ lule Cho bạch truật vào chậu, quan sát sự phát triển của cây, nếu cây phát triển tốt, lá xanh tươi, nhú ra nhiều nụ nghĩa là cây tắm đang sống. Và nếu cây có dấu hiệu chết dần từng ngày, có nghĩa là rễ cây không ăn sâu vào lòng đất và sẽ chết trong tương lai.

Cách trồng cây sứ rất dễ

Cách trồng cây sứ rất dễ

Thích trồng cây những bông hoa Cách khác, khi cây hoa sứ phát triển tốt, sau một thời gian cây phát triển nhanh thì bạn nên lấy cây ra khỏi bình để trồng trong vườn, nếu gia đình bạn có sân vườn rộng. Nhưng nếu bạn muốn trồng cây sứ trắng Trong chậu để trang trí nội thất, bạn có thể đặt lại vị trí khi cây phát triển quá lớn với bộ rễ vượt quá kích thước của chậu đang sử dụng.

Cây hoa sứ trắng Là loại cây rất dễ chăm sóc vì sức sống của nó rất mạnh mẽ. Để cây phát triển tốt nhất nên đặt chậu cây ở nơi đầy đủ ánh sáng. Cây sứ trắng là loại cây chịu hạn rất tốt nên việc chăm sóc loại cây này không khiến bạn gặp nhiều khó khăn, bạn có thể tưới nước cho cây từ 1-2 lần / tuần. Không nên tưới cây hàng ngày với lượng nước lớn để tránh cây bị thối rễ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now