Cách phân loại các giống hoa hồng leo hiện đang có ở Việt Nam | Flowerfarm.vn


Giới thiệu chung về hoa hồng leo


Hoa hồng đã được rất nhiều người yêu thích, không chỉ tượng trưng cho tình yêu mà còn là loài hoa rất đa dạng về màu sắc và kích thước, hoa hồng đã làm say đắm biết bao trái tim của hàng triệu người yêu hoa. hoa hồng leo Những ai chỉ nhìn thấy một lần đều không khỏi ngỡ ngàng, bởi vẻ đẹp lộng lẫy cũng như màu sắc rực rỡ của nó, nếu biết đến hoa hồng bụi chắc hẳn chúng ta sẽ ngạc nhiên và vô cùng thích thú khi ngắm nhìn ban công. những bông hồng to bằng cái bát ăn cơm, hay những cửa hàng ngập tràn hương thơm và sắc hoa chinh phục những trái tim khó tính nhất.

>>>> Hoa hồng vàng leo lên







Hoa hồng sư tử là một loài hoa đẹp phổ biến ở các nước mềm trên thế giới. Hoa hồng leo đẹp luôn bắt mắt mọi người.


Nếu bạn muốn trồng cây hoa anh đào >>> Japan dáng đẹp như bông hồng, đẹp cực kỳ sai quả, click ngay


Leo lên cây hoa hồng Thông thường, tên khoa học là Rosa spp, thuộc họ Rosaceae với nhiều màu sắc khác nhau: hồng, vàng, trắng, hồng tím….


những bông hoa


Điều kiện khí hậu thích hợp cho sự phát triển của hoa hồng leo:

Hoa hồng dính là loài hoa ngoại lai, thường mọc ở những nơi có khí hậu ôn hòa nên khi du nhập vào Việt Nam, cây thường nở một mùa kéo dài từ tháng 11 âm lịch đến tháng 6 âm lịch. Do đặc điểm trồng hoa hồng nếp không ưa nhiệt độ và độ ẩm cao nên ở Việt Nam, đặc biệt là miền Nam, thời hạn sử dụng của hoa hồng trồng không lâu. Chỉ có các tỉnh phía Bắc và vùng cao là dễ canh tác hơn.






Cách phân loại các giống hoa hồng leo:

Có nhiều cách phân loại hoa hồng dính dựa vào các đặc điểm khác nhau của cây và hoa như: màu sắc, hình dáng hoa, giống cây, mùa hoa, xuất xứ, độ bám của cây …..
Phân loại theo mức độ dính của hoa hồng nếp ta sẽ có 2 loại chính là hoa hồng bán dính và hoa hồng siêu dính.


Đầu tiên. Như hoa hồng bán dính

Hoa hồng bán dính thụ động từ cơ thể và từ ý muốn của con người; Thân và cành dài ra theo thời gian, ngọn cành mềm nên khi cây vừa lớn bà con có thể chủ động tạo dáng theo ý thích. Do đặc tính dính thụ động và chiều dài dây leo có thể leo được 4-5 mét nên hoa hồng bán dính thường được dùng làm hàng rào, cổng ra vào hoặc trồng trên ban công.


Ở Việt Nam có 2 loại bán que chà là:

Hoa hồng tứ quý:

Hoa hồng dính tứ quý được đỡ trên tường có đặc điểm thân mềm và thuôn dài, quanh thân có gai nhỏ, hoa nở quanh năm. Những bông hoa có cánh mỏng xếp thành nhiều lớp tạo thành hình tứ giác tượng trưng cho sự giàu sang phú quý.





Nữ hoàng hoa hồng:




Hoa hồng nữ hoàng với những cánh đơn màu hồng nhạt, có mùi thơm nên còn được gọi là hoa hồng thơm. Cây có nhiều thân non, mọc thành bụi với cành lá mềm dẻo dễ tạo hình.


Trồng hoa hồng để bán ở nước ngoài

Hoa hồng bán dính tia hồng ngoại cũng như hoa hồng bán dính Việt Nam, cũng có khả năng leo cao từ 2-5 m nhưng có những đặc điểm ưu việt hơn như hình dáng hoa đẹp, màu sắc đa dạng phong phú .. .
Đề cập đến một số giống hoa hồng dính lạ độc đáo với hoa lớn và hương thơm độc đáo.


– Hoa hồng leo Dạ Thị 167

Sticky Pink Da Thi là một trong những giống hoa hồng dính David Austin với màu tím rất đẹp và được trang trí công phu kết hợp với những bông hoa có hai cánh, nhiều tầng với khoảng 100 cánh, tròn đều và cân đối. Hoa nở thành từng chùm ở ngọn, chùm 3-7, hoa to, đường kính của hoa có thể lên đến 15 cm nếu bạn chăm sóc tốt. Hoa hồng có hương thơm nồng nàn và ấm áp khiến nhiều người yêu hoa phải kinh ngạc.


Bán keo Đa Thị hồng - 167 có thể leo 3-5 m

Những chùm hoa ban đêm khỏe mạnh nở trên lầu
Cây Da thị có thể leo cao từ 3-5 m, tán rộng khoảng 2 m trong 1-2 năm đầu trồng xuống đất và chăm sóc tốt.


– Hoa hồng leo Ngọc Giáng


Hoa hồng Noel bán dính Ngọc leo 2-3m
Hồng nếp Giáng Ngọc là giống hồng bán nếp màu vàng cam, hoa to, đường kính của hoa có thể lên tới 12 cm, cây thân leo cao từ 2-3 m nếu trồng xuống đất và chăm sóc tốt.

– Còn rất nhiều giống hoa hồng bán nếp đẹp khác như Tuệ Minh, Vân Khánh, Đài Trang, Khai Tâm …. các bạn có thể xem thêm mô tả từng giống tại chuyên mục Hoa hồng bán nếp.


2. Siêu dính màu hồng

Hoa hồng siêu dính là giống hoa hồng dính có khả năng leo cao từ trên 5 m trở lên, sinh trưởng và phát triển mãn tính. Do tính năng siêu dính (dính hoàn toàn) nên thường được dùng trong trang trí tường, hàng rào, mái nhà, mái vòm lớn… có bề mặt và không gian rộng.
Một số loại hoa hồng siêu dính ở Việt Nam và giống ngoại


– Hồng siêu dính Việt Nam


Hồng leo ở Hà Nội (Ngày leo miền Bắc):




Hồng Hà Nội có nguồn gốc từ miền Bắc nước ta, cây rất dễ trồng với đặc điểm hoa nhỏ, mọc thành từng chùm, nở vào mùa xuân từ tháng 2 đến tháng 5. Những bông hoa chủ yếu có màu trắng và hồng. Gồm có 2 loại cánh: hoa hồng trắng đơn một cánh và hồng nhạt hai cánh. Cây có thể leo cao 7-8 m sau 2-3 năm. Hoa hồng hông xung quanh cuống có gai nhọn, hoa nở thành từng chùm trên đỉnh, mỗi chùm khoảng năm bảy bông. Hoa không to như hồng nhưng màu sắc hoa tươi tắn, rực rỡ từ hồng nhạt đến đậm.
Cây hoa hồng môn là loài cây mọc tốt trên hàng rào vì cây rất khỏe, dễ nhân giống và chăm sóc.


– Siêu dính hoa bằng tia hồng ngoại


Hoa hồng leo Huyền Bích 02


Hồng siêu dính - hồng dính Huyền Bích leo cao 10 mi

Hoa hồng leo Huyền Bích cũng vậy David Austin đứng lên có khả năng leo cao và siêu leo ​​lên đến 10 m. Hoa nở từ nách lá dọc theo chiều dài của cuống, cành to nên rất sai hoa, bông to, màu hồng đậm và có mùi thơm ấn tượng nhất trong tất cả các loại hoa hồng nếp khác.


– Hoa hồng leo Hồng Tâm


Hồng Tâm siêu leo ​​- leo 5-8m
Hồng dính Tâm cũng là giống hồng David Austin với khả năng leo cao, siêu leo ​​cao đến 8 m, hoa giả, hoa to, nở nhiều hoa ấn tượng.


– Leo hoa hồng Bạch Diệp


Siêu dính hồng Bạch Diệp
Hồng leo Bạch Pháp có khả năng leo cao 8 m, hoa màu trắng hồng cánh hoa mịn màng bay lượn như cánh bướm.

Ngoài những giống trên còn có rất nhiều giống hoa hồng dính có khả năng siêu đính màu cực đẹp khác như hồng báo hoa, hồng báo hoa, thủy ngọc, bạc ngọc, hồng thu….

Qua cách phân loại các giống hồng dính ở Việt Nam, Cây cảnh Thăng Long mong rằng quý khách hàng sẽ hiểu được đặc điểm của một số giống hồng dính để chọn được loại hoa trang trí đẹp phù hợp với không gian của mình.

Xem thêm hơn 300 mẫu hoa hồng ngoại khác >>>> https://hoala.vn/san-pham/207/hoa-hong-leo.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now