Đào đông đỏ có ý nghĩa gì ngày Tết? Cách chọn và địa chỉ mua uy tín | Flowerfarm.vn

Đông đào đỏ là loại hoa được nhập từ Mỹ và Hà Lan, du nhập vào nước ta cách đây 5-7 năm. Đông đào đỏ rực, căng tràn sức sống được nhiều người chọn mua trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về loại đào này, hãy cùng KHBVPTR khám phá bài viết dưới đây nhé.

Về đào đỏ

Mỗi khi Tết đến xuân về, các thành viên trong gia đình lại náo nức không khí, hòa mình vào vẻ đẹp của trăm hoa đua nở. Và với đồ chấm, tạo nên không khí Tết không thể thiếu cành đào, cành mai như một lẽ đương nhiên. Những năm gần đây, ngoài đào thế truyền thống, trên thị trường xuất hiện nhiều loại đào nhập khẩu, nổi bật nhất là đào đông. Vậy đào đông là gì?

Dao Đông Đô 61 800x800

Đây là loài hoa được nhập khẩu từ Mỹ hoặc Hà Lan, có tên tiếng anh là Winterberry. Khác với những loại đào truyền thống, đào đỏ không có cánh mà thay vào đó là những quả tròn, mọc vui trên cành. Cây phân nhánh nhiều và mọc với hoa hình tròn, cây thường có ít lá, phân biệt chủ yếu bằng màu đỏ đặc trưng của hoa.

Đào đỏ miền Đông du nhập vào Việt Nam khoảng 5 – 7 năm, mọc chủ yếu ở nhiều nước phương tây. Hoa đào đông năm nay thường mọc thành bụi nhiều cành sum suê, ưa thời tiết lạnh, chơi được lâu và lâu tàn. Để nhập về Việt Nam phải bảo quản trong tủ lạnh để đào tươi đông lạnh.

Dao Đông Đô 71 800x800

Vì vậy, dù giữa muôn vàn giống đào – mai – quất truyền thống nhưng đào đông vẫn được nhiều gia đình yêu thích và giá cũng khá đắt đỏ.

Ý nghĩa của đào đỏ mùa đông trong ngày Tết

Có thể nói, hoa đào ngày Tết từ lâu đã trở thành biểu tượng cho bất cứ dịp xuân về. Không chỉ bởi vẻ đẹp của hoa đào đông mà người ta yêu thích còn bởi ý nghĩa biểu tượng sâu sắc của nó. Nếu bạn chưa biết hãy cùng tìm hiểu dưới đây:

Tượng trưng cho sự may mắn, sung túc và giàu sang ngày Tết

Theo quan niệm của người Việt, màu đỏ luôn là màu tượng trưng cho sự may mắn, phú quý và tài lộc. Đây là lý do từ lâu, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, những cặp hoa đỏ thắm lại được nhiều gia đình ưa chuộng. Và đào đỏ mùa đông cũng không ngoại lệ.

Dao Đông Đô 51 800x503

Loài hoa này có màu đỏ đặc trưng tượng trưng cho sự may mắn, giúp gia chủ có một năm mới nhiều tài lộc, sung túc.

Tượng trưng cho sự đoàn tụ, sum vầy trong ngày tết.

Những cành đào Tết ra hoa tươi tốt, đâm chồi nảy lộc trên nền nâu của cành khô. Có thể thấy, cành đào đỏ thắm còn tượng trưng cho sự sum vầy, đoàn tụ của mọi thành viên trong gia đình.

Một năm mới bắt đầu, cả gia đình đoàn tụ, quây quần đi xem Táo Quân và đón giao thừa thật hạnh phúc và vui vẻ.

Trang trí không gian nội thất đẹp và rực rỡ nhất

Ngoài ý nghĩa của hoa đào mùa đông ở trên, cành đào trong ngày tết còn được dùng để trang trí cho không gian nhà bạn trở nên rực rỡ và đẹp mắt hơn. Đặc biệt với các cặp đôi, những lời chúc mừng được treo trên cây còn thể hiện mong ước một năm êm ấm, may mắn của gia chủ.

Dao Đông Đô 0 800x994

Vì vậy bạn đừng quên học cách trồng đào đông đẹp để trang trí cho không gian nhà ngày Tết nhé.

Cách Chọn Những Cành Đào Đỏ |

Vì được nhiều người yêu thích nên hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều đào giả, đào kém chất lượng. Vì vậy, để có một bình hoa đẹp bên cành đào trong ngày lễ tháng 10, bạn cần lưu ý những điều sau:

Dao Đông Đô 91 800x500

  • Đào chơi được bao lâu? Khác với đào nhà, đào đông có thể để được khá lâu, từ 1 – 2 tuần. Vì vậy, loài hoa này cũng thường có giá khá cao.
  • Chọn chiều cao phù hợp: Sinh trưởng và phát triển chủ yếu ở các nước phương tây, nơi có nhiệt độ khá thấp nên cũng có kích thước khá lớn. Vì vậy, khi mua cần chọn kích thước cành đào phù hợp với không gian của nhà mình. Tránh chọn những cành, cây quá lớn, không thể bày trong nhà hoặc chiếm quá nhiều diện tích.
  • Kiểm tra các văn phòng chi nhánh: Vì hầu hết đào đỏ đều được vận chuyển từ nước ngoài về nên khi chọn mua, bạn nên kiểm tra cành, hoa để tránh chọn những cành bị hư. Ngoài ra, một chi nhánh Đào đỏ Hà Lan đẹp sẽ có tán tròn, cành đều nhau, đầy đủ nụ hoa từ trên xuống dưới, phân bố đều. Một lời khuyên nhỏ cho bạn để có một bình hoa đào mùa đông đẹp đó là hãy chọn những cành bao gồm cả những chiếc lá mang cá, để khi cắm lên có cả hai màu xanh và đỏ đan xen vào nhau rất đẹp mắt.
  • Thời gian mua và bảo quản: Thông thường, hoa đào đông sẽ nở sau khoảng 3-7 ngày nên bạn lưu ý không nên mua quá sớm hoặc quá muộn. Nếu mua sớm quá hoa sẽ nhanh nở trước Tết Nguyên đán, nếu mua muộn quá hoa sẽ chưa kịp nở. Và khi mua về bạn phải để ở nơi có nhiệt độ lạnh (có thể đặt trong không gian máy lạnh) vì hoa thích hợp với thời tiết lạnh.
  • Bạn quan tâm đến giá đào đỏ: Trong thị trường ngày nay, Đào đỏ có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng. Do đó, bạn phải hết sức lưu ý trước khi chọn mua. Giá một cành đào cao khoảng 60 cm là 350.000 – 500.000 đồng.
  • Chọn địa chỉ mua hàng uy tín: Bạn cần chọn địa chỉ mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải đào đỏ giả, kém chất lượng. Nếu bạn chưa biết mua đào Hà Lan ở đâu thì hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Mua đông đào đỏ ở đâu?

Dù giá khá cao nhưng nhiều gia đình đã tìm hiểu trồng đào đỏ vào dịp Tết để mang đến một cái Tết sum vầy, hạnh phúc cho gia đình. Tuy nhiên, bạn đã biết mua bình hoa đào đông đẹp ở đâu chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo các địa chỉ dưới đây.

Cửa hàng hoa BONN

  • Trang web: https://bonn.vn/

Dao Đông Đô 81 800x565

BONN là địa chỉ bán đào phai chất lượng, có tiếng mà bạn có thể tham khảo. Giá trung bình từ 350.000 – 400.000 đồng / cành, bạn có thể chọn ngay cho mình một cành đào đông về chơi Tết.

Hoa ở đây đều được nhập trực tiếp qua Hà Lan nên bạn yên tâm nhé. Ngoài ra, khi mua sắm qua website của cửa hàng, bạn còn nhận được nhiều ưu đãi khác nhau như: miễn phí vận chuyển với hóa đơn từ 350.000 đồng, thẻ quà tặng hoặc băng rôn độc đáo và hoa sẽ được gói cẩn thận.

Shop hoa tươi 360

  • Trang web: https://hoatuoi360.vn/

Một địa chỉ mua hoa đào đông khác mà bạn có thể tham khảo đó là hoa tươi 360. Đây là shop hoa cực kỳ nổi tiếng và chất lượng tại TPHCM với giá cả phải chăng. Tại đây bạn có thể chọn mua những cành đào đỏ thắm, tươi đẹp và được gói hoa phù hợp cho những dịp quan trọng.

Dao Đông Đô 21 800x533

Tại Hoa tươi 360, bạn còn có thể lựa chọn nhiều loại hoa Tết khác với giá ưu đãi. Hãy tham khảo ngay để được đội ngũ nhân viên tại đây tư vấn tận tình nhất.

Đúng như vậy, dù giá hơi cao nhưng đào đông đỏ vẫn được nhiều gia đình săn đón mỗi khi Tết đến xuân về. Mang lại may mắn, tài lộc và phú quý cho gia chủ. Hi vọng với những thông tin mình vừa chia sẻ trên đây, bạn có thể chọn cho nhà mình một cành đào đỏ thắm đẹp nhất để “chơi Tết”.

Xem thêm >> Hoa mai đỏ: ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc hoa mai nở đúng dịp tháng 10

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now