Cuốn chiếu có hại không | Flowerfarm.vn

Rết là một trong những loài côn trùng sinh sống phổ biến nhất trên trái đất. Sự xuất hiện của chúng có thể khiến bạn sợ hãi. Tuy nhiên, đừng lo lắng, chúng không nhất thiết có hại. Và nếu bạn lo lắng về sự phát triển của chúng, có nhiều cách để ngăn ngừa và loại bỏ cỏ dại trong vườn của bạn. Tất cả sẽ phản hồi bên dưới:

Thảm có hại không?

Đây là câu hỏi thường gặp nhất khi gặp côn trùng trong vườn.

Rết là một sinh vật tối tăm và ẩm ướt. Cũng giống như giun, giun đất là môi trường sống lý tưởng nhất của loài sinh vật này.

Thức ăn ưa thích của đa trùng là lá khô, các đoạn rễ đã chết và thối rữa. Do đó, ở một số lượng nhất định, tấm đệm sẽ tốt cho cây trồng của bạn. Tuy nhiên, khi chúng sinh sản quá mức, số lượng ngày càng tăng của chúng đòi hỏi thảm phải tìm kiếm nhiều thức ăn hơn. Chúng buộc phải ăn những thức ăn mà chúng không thích – rễ và chồi non.

Nệm có độc không?

Khác với rết – người anh em nhiều chân thường bị nhầm lẫn, rết không độc. Và chúng cũng hiếm khi cắn người. Tuy nhiên, một số loại milipedes có thể gây kích ứng da.

Làm thế nào để loại bỏ nệm trong vườn

Cá voi lưng gù là loài ưa ẩm, nếu phải bò dưới đất là do thay đổi thời tiết hoặc cảnh báo môi trường đất quá khô. Tuy nhiên, nệm sẽ nhanh chết khi bò lên khỏi mặt đất do thiếu độ ẩm. Như tôi đã nói, polyp chỉ thực sự có hại khi chúng phát triển quá lớn. Và đôi khi, chúng là mối quan tâm thực sự của những người làm vườn. Dưới đây là một số gợi ý sẽ giúp bạn:

Dọn dẹp vườn thường xuyên – cách diệt trừ nệm trong vườn

Làm sạch bãi cỏ

    • Thường xuyên loại bỏ lá khô và cắt cỏ để giữ cho bãi cỏ thấp. Cỏ cao là một nơi ẩm ướt tuyệt vời để phát triển cây cối xay.
    • Nên tưới cỏ vào buổi sáng sớm thay vì tưới vào ban đêm. Vì thảm hoạt động vào ban đêm nên việc tưới nước sớm sẽ giúp thảm cỏ khô qua đêm.

Làm sạch những chỗ khuất của nệm

    • Những tấm ván gỗ mục nát, lá khô thường là nơi trú ngụ của nệm. Việc vệ sinh thường xuyên cũng sẽ giúp bạn loại bỏ nguồn thức ăn.
    • Tỉa bụi thường xuyên để tạo độ thoáng giữa các cây, giúp môi trường luôn khô ráo.

Sử dụng thiên địch để diệt đệm trong vườn

Trước khi nghĩ đến các biện pháp hóa học, hãy cân nhắc đến các loài thiên địch. Gà và mèo là hai loại có thể giúp bạn diệt thảm hiệu quả

Gà thích bắt và ăn côn trùng như rết, rết, v.v. Do đó, chúng sẽ giúp tiêu diệt các loại polyp trong vườn của bạn một cách hiệu quả.

Mèo không ăn nệm, nhưng mèo thích bắt và chơi với côn trùng. Ngoài ra, mèo còn giúp bạn diệt chuột, ốc sên – những loài gây hại vườn nổi tiếng.

Sử dụng các sản phẩm tự nhiên để diệt sâu cuốn trong vườn

Vôi bột, tro bếp hay hàn the (hay còn gọi là axit boric) đều là những giải pháp diệt giun hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu neem hoặc bánh dầu neem phá nệm trong vườn |

Về việc sử dụng mỗi loại, chúng tôi có một bài viết chi tiết về làm thế nào để phá hủy cuộn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now