Hoa Cúc Bách Nhật | Đặc Điểm | Flowerfarm.vn

Cúc bạch nhật Còn được gọi là hoa cúc pha lê, loài hoa này có nguồn gốc từ Ấn Độ. Vì vẻ đẹp tự nhiên, sạch sẽ và sang trọng nên hiện nay nó được nhiều người yêu thích và trồng làm vật trang trí trong sân vườn nhà. Vậy cách trồng và chăm sóc loài hoa này như thế nào? Hãy Hoa tươi Vân Nam Cùng tìm hiểu kỹ thuật trồng và chăm sóc đơn giản, đúng kỹ thuật qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bạn có biết đặc điểm của hoa cúc là gì không?

Cây bách hoa có tên nghệ là Gomphrena gloasa L. thuộc họ rau dền (Amaranthaeae) Cúc bách nhật còn có tên gọi khác là: Bạch nhật hồng, thiên nhật hồng, có nguồn gốc từ châu Mỹ nhiệt đới. Hoa cúc có màu trắng và tím, đôi khi có hoa màu hồng.

Cuống: Bách nhật là cây thân thảo, phân cành nhiều, mọc thẳng, có hạch to, cuống và lá có lông trắng. Chiều cao thân: 15 – 50 cm Lá: hình trái xoan hay bầu dục mọc đối, thuôn dài ở cuống, gốc có bẹ, mặt dưới lá có lông. Hoa: thời gian ra hoa từ tháng 6 đến tháng 10 Ở đầu cành nở hoa cúc bách nhật hình tròn, đường kính hoa cúc bách nhật: 2 cm.

cây bách đẹp 3
Hoa cúc pha lê ngày càng được mọi người yêu thích và được trồng ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam.

Xem thêm: Địa Thảo Hoa Mai | Đặc điểm – Cách trồng và chăm sóc tại nhà

Công dụng của hoa bách hợp trong cuộc sống

Như tên cho thấy, cây bách thường nở hoa. Khi hoa khô không tàn thành cúc bách nhật được dùng làm hoa khô trang trí. Cây cúc tần là loại cây chịu nhiệt, cây nở hoa chủ yếu vào mùa hè và mùa thu, ở miền nam có thể nở hoa quanh năm.

Cây rất dễ sống, không kỵ đất, không cần bón nhiều phân và cần đất khô nhưng có nắng. Có thể sinh trưởng và phát triển tốt ở bãi, bờ tường. Cúc vạn thọ trồng ở vườn hoa công cộng, trồng trong chậu tại nhà Chăm sóc cúc vạn thọ dễ dàng nên thường được chọn làm hoa ban công, hoa trang trí cảnh quan.

Những bông hoa bách đẹp nhất
Hoa cúc thường nở vào đầu mùa xuân đến cuối mùa thu.

Kỹ thuật trồng hoa cúc Bách Nhật trong nhà

Bạn có thể trồng hoa cúc Bách Nhật tại nhà từ hạt giống. Từ hạt giống hoa bạn chỉ cần gieo vào đất ẩm là cây có thể nảy mầm và phát triển bình thường, khỏe mạnh. Cây thường nảy mầm và phát triển sau khi trồng khoảng 5 đến 6 ngày. Nếu điều kiện môi trường, nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm tốt thì thời gian nảy mầm có thể nhanh hơn.

Đặc thù của loại cây này là có thể sử dụng nhiều loại đất khác nhau. Không chỉ vậy, cây Hoa cúc bạch nhật Là loại cây ưa nắng nên có thể phát triển mạnh ngay cả khi có ánh nắng trực tiếp. Ngoài ra, khi gieo hạt bạn nên chú ý đến mật độ của hạt. Khoảng cách thích hợp để cây phát triển khỏe mạnh là từ 40 – 45 cm.

Khi cây đã mọc được 20 đến 25 ngày thì nên tách cây ra khỏi chậu để trồng và đặt ở vị trí mà bạn muốn. Như đã nói, đây là loại cây ưa nắng. Vì vậy, bạn nên đặt nó ở nơi thoáng mát, nơi có thể chiếu ánh nắng mặt trời ít nhất 6 tiếng một ngày.

cây bách hoa đẹp 1
Kỹ thuật trồng hoa cúc chuẩn tại nhà rất đơn giản và dễ làm.

Cách chăm sóc hoa cúc Bách Nhật

Khi cây đã được cho vào chậu để cây phát triển khỏe mạnh và nhanh ra hoa thì bạn cần biết cách chăm sóc. Cây không chịu được khô hạn nên nếu thấy bề mặt đất bên trong chậu bị khô thì cần tưới ngay cho cây. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để cây bị bão hòa nước nếu không cây sẽ không phát triển được.

Vào mùa hè, bạn nên phủ lên trên một lớp đất mùn để che lấp bộ rễ. Một điều lưu ý nữa là bạn không nên bón phân quá nhiều nếu không hoa sẽ không nở. Bạn chỉ nên bón phân cho cây bách khi nhận thấy lá cây có vấn đề và phát triển không bình thường.

Cây cúc bách nhật là loại cây rất nhạy cảm với các loại sâu bệnh như nhện đỏ. Ngoài nhện đỏ, loài hoa này cũng rất dễ bị sâu xanh, rệp… tấn công. Vì vậy, bạn nên phun thuốc trừ sâu để phòng bệnh cho cây. Tuy nhiên, tùy từng loại sâu bệnh mà sử dụng loại thuốc phù hợp. Vì nếu dùng sai thuốc, cây sẽ bị ảnh hưởng, trường hợp xấu nhất có thể làm chết cây.

cây bách hoa đẹp 2
Để cây phát triển khỏe mạnh, không bị sâu bệnh thì bạn cần chăm sóc đúng cách.

Dưới đây là một số kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Hoa cúc bạch nhật đơn giản tại nhà. Điều đó thật đơn giản và dễ thực hiện, phải không? Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trồng và chăm sóc Hoa cúc bạch nhật ngay trong vườn.

Mời các bạn đọc thêm các bài viết khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now