Tổng Hợp Các Loại Cỏ Trồng Sân Vườn Phủ Nền Thông Dụng Hiện Nay | Flowerfarm.vn

Các loại cỏ trồng trong vườn là vật liệu vô cùng gần gũi trong cảnh quan sân vườn. Chúng có vai trò vô cùng quan trọng, không kém gì các loại cây bóng mát hay cây cảnh khác; cũng như các vật liệu trang trí khác.

Phân bón cung cấp chất dinh dưỡng cho bãi cỏ
Phân bón cung cấp chất dinh dưỡng cho bãi cỏ

Bạn đang do dự, bạn đang do dự không biết Chọn một loại cỏ để phủ đất Cái nào phù hợp với khu vườn của bạn? Vậy thì hãy tham khảo ngay thảo mộc vườn đang rất phổ biến hiện nay; cũng như tìm hiểu thêm về ưu nhược điểm của chúng.

Xác định loại cỏ bạn sẽ trồng trong vườn dựa trên các yếu tố thời tiết
Xác định loại cỏ bạn sẽ trồng trong vườn dựa trên các yếu tố thời tiết

Cỏ sân vườn là một loại vật liệu vô cùng gần gũi và thân thiện; Chúng là vật liệu chính cho cây xanh sân vườn để tạo cảm giác không gian trong cảnh quan. Đồng thời, cỏ sân vườn góp phần quan trọng trong việc tô điểm mỹ quan; hài hòa và đưa con người đến gần hơn với thiên nhiên.

Các loại cỏ trồng trong vườn
Các loại cỏ trồng trong vườn

Nếu bạn đang có ý định trồng cỏ cho sân vườn của mình và đang phân vân không biết nên chọn loại nào; Những thông tin sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Hãy cùng Cây cảnh Hà Nội khám phá nhé!

Xác định loại cỏ bạn sẽ trồng trong vườn dựa trên vị trí trồng
Xác định loại cỏ bạn sẽ trồng trong vườn dựa trên vị trí trồng

Sử dụng các loại thảo mộc trong vườn

Cỏ sân vườn thường mọc phủ kín mặt đất, trồng thảm trong các công trình cảnh quan; bảo vệ đất khỏi xói mòn ở những nơi tạo đồi… Có thể trồng cỏ sân vườn ở các vách ngăn, lề đường, thảm trong sân vườn biệt thự; các quán cà phê sân vườn; công viên hoặc đan xen đá cầu thang….

Trồng cỏ trang trí sân vườn xanh mát hơn
Trồng cỏ trang trí sân vườn xanh mát hơn

Thảm cỏ sân vườn còn giúp kết nối các yếu tố trong khu vườn với nhau. Đồng thời, chúng còn giúp không gian rộng và thoáng hơn. Hơn nữa, chúng còn giúp che đi những phần đất thừa gây xấu xí cho khu vườn.

Cỏ sân vườn trồng phủ nền
Cỏ sân vườn trồng phủ nền

Các loại cỏ trồng sân vườn rất được ưa chuộng hiện nay

Cỏ trồng trong vườn có nhiều loại cỏ khác nhau; từ những cây có màu xanh lá cây đến những người có hoa đẹp; hoặc là loại có lá to hoặc loại có lá nhẵn.

Tạo bãi cỏ để sân vườn đẹp hơn
Tạo bãi cỏ để sân vườn đẹp hơn

Bất kỳ loài nào cỏ vườn hạt điều có các đặc điểm hình thái và sinh thái khác nhau; Vì vậy, nó thích hợp để trồng ở những nơi khác nhau. Dưới đây là các tính năng và ứng dụng cụ thể của từng loại:

Cỏ được trồng để phủ đất

Sở dĩ loại cỏ này được đặt tên như vậy là do cách phát triển của nó cỏ vườn Điều này cũng tương tự như việc sắp xếp lông lợn rừng. Cỏ lông lợn với ưu điểm vượt trội là sinh trưởng và phát triển rất nhanh; với những chiếc lá xanh tự nhiên nhỏ rất xinh xắn.

Cỏ được trồng để phủ đất
Cỏ được trồng để phủ đất

Tuy nhiên, nhược điểm của loại cây này là không nên trồng khi sử dụng ở những sân rộng, thường xuyên hoạt động sôi nổi; vì chúng dễ nở và khi giẫm nát hoa sẽ bị dập nát; Điều này sẽ làm cho thảm chuyển sang màu nâu và nhiều khu vực có thể bị chết vì cỏ dại. Hơn nữa, thịt lợn cỏ khô khi đã cũ không có giá trị thẩm mỹ cao.

Cỏ lông lợn
Cỏ lông lợn

Nền cỏ nhung Nhật Bản

Cỏ nhung nhật Thoạt nhìn, nó rất giống với cỏ heo, nhưng có lá mịn hơn. Mang vẻ đẹp của một ngôi nhà quyền quý. Nếu được chăm sóc và bổ sung hợp lý cùng với điều kiện khí hậu ổn định, cỏ nhung sẽ sinh trưởng, phát triển tốt và sống lâu năm.

Cỏ nhung nhật
Cỏ nhung nhật

Tuy nhiên, nhược điểm của loại cỏ này là không thích hợp trồng ở những nơi thiếu ánh sáng, bóng râm … Muốn có thanh nhung tươi tốt, nên chọn trồng chúng ở những nơi có ánh sáng mạnh; thoáng mát, ít cây cối tươi tốt.

Cỏ nhung nhật trồng trong vườn
Cỏ nhung nhật trồng trong vườn

Cỏ lá gừng trồng trong vườn

Cỏ lá gừng hay còn gọi là cỏ lá tre. Loại cỏ này rất thích hợp trồng phủ trên diện tích rộng. Tuy nhiên chúng cũng có hạn chế là thường bị mất màu do sử dụng nhiều chất dinh dưỡng và nước.

Cỏ lá gừng trồng trong nền
Cỏ lá gừng trồng trong nền

Vì lá gừng cũng khá lớn nên cần tưới nước thường xuyên và bón phân nhiều hơn để giữ được màu sắc của lá. Đây cũng là lý do tại sao chúng không được sử dụng nhiều trong vườn của những gia đình không có thời gian chăm sóc chúng.

Cỏ lá gừng trong vườn
Cỏ lá gừng trong vườn

Nền cỏ lá gừng Thái Lan

Không giống như các loại rau thơm vườn khác, cỏ lá gừng Thái Lan có thể mọc trong bóng râm; Vì vậy nó rất thích hợp trồng ở nền nơi không nhận được nhiều ánh nắng. Nhược điểm của loại thảo mộc này là rễ yếu, lá lâu mọc; Vì vậy, việc trang trí sân vườn cũng rất hạn chế.

Cỏ lá gừng Thái trồng trong nền
Nền cỏ lá gừng Thái Lan

Cỏ lạc trồng trong vườn

Cỏ lạc hay còn gọi là cỏ lạc. Chúng là cây thân thảo sống lâu năm với bộ rễ rất khỏe ngay trên thân cây.

Cỏ lạc trồng trong vườn
Cỏ lạc trồng trong vườn

Thanh đậu phộng có khả năng sinh sản vô tính; có thể kết hợp với các loại cây khác để tạo viền sân vườn; công viên; trường học .. chống xói mòn vào mùa mưa lũ; giữ ẩm vào mùa khô. Nó là một trong số ít các loại thảo mộc có hoa màu vàng tươi; Đó là khuyến khích không đi bộ trên cỏ.

Cỏ lạc được trồng trong nền
Cỏ lạc được trồng trong nền

Thanh đậu phộng đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay vì chúng tương đối hiếm do có hoa màu vàng rực rỡ. Ưu điểm của loại cỏ này là độc đáo và lạ mắt. Tuy nhiên, nhược điểm của loại thảo mộc này là có dạng thân bò, không dệt thành thảm như các loại thảo mộc khác nên rất khó chăm sóc. Vì vậy, cần cẩn thận với bãi cỏ này, vì sau 6 tháng chúng sẽ khô cục bộ từng mảng.

Cỏ lạc trồng trong vườn
Cỏ lạc trồng trong vườn

Cỏ trồng phủ nền

Cỏ hoa cúc hay còn gọi là cúc mặt trời; khác với các loại cỏ sân vườn khác, cỏ tranh có lá to, xẻ thùy sâu, có răng cưa, màu xanh đậm; Hoa của cỏ Touchi có màu vàng cam, thường mọc riêng lẻ ở cuối cuống.

Cỏ trồng phủ nền
Cỏ trồng phủ nền

Con tôm Thường được sử dụng để che phủ đất trong vườn, ở giữa, bên đường hoặc công viên, v.v. Cỏ mướp có thể trồng ở nơi có nắng hoặc bán râm với tốc độ sinh trưởng rất nhanh và tốt.

Cỏ được trồng trong vườn
Cỏ được trồng trong vườn

Biên giới trồng cỏ lan

Hoa lan bari có lá đẹp, chúng được sử dụng để tăng cường đường viền trong cảnh quan hoặc trang trí nội thất của nhà ở. Phong lan có khả năng tăng lượng oxy vào ban đêm; lọc độc tố trong không khí giúp tinh thần thoải mái, dễ thở hơn. Thanh này hấp thụ benzen; CO và xylen là chất độc. Rất tiện lợi để bạn có thể trồng trong sân vườn mang lại không khí trong lành cho ngôi nhà của mình.

Cây lan trong vườn
Cây lan trong vườn

Nhược điểm lớn nhất của cỏ lan là có lá mềm dễ dập nát khi giẫm đạp nên bắt buộc không được đi trên cỏ ở những nơi có cỏ lan mọc.

Trồng lan trong vườn
Trồng lan trong vườn

Trên đó là thảo mộc vườn Phổ biến nhất và nổi tiếng trên thị trường. Tùy theo sở thích và thiết kế tổng thể của sân vườn mà bạn có thể lựa chọn loại cỏ phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và thiết kế tổng thể của ngôi nhà.

Cây bụi phong lan trồng trong vườn
Cây bụi phong lan trồng trong vườn

Nếu bạn trồng cỏ ở những nơi, nơi râm mát thì hoàn toàn không có cỏ thịt lợn và cỏ nhung nhật mọc lên. Các loại thảo mộc khác thích hợp với ánh nắng hoàn toàn hoặc bóng râm một phần. Nếu bạn muốn đi trên cỏ, bạn nên chọn cỏ heo, cỏ lá gừng. Các loại cỏ trồng trong vườn Điều này có thể giúp ngăn ngừa xói mòn đất trên những ngọn đồi dốc và mang lại cho những vùng đất rộng lớn một màu xanh tươi tốt.

Cây cảnh Hà Nội Mong rằng bạn có thể chọn được loại cỏ phù hợp với diện tích mình định trồng. Để được tư vấn trực tiếp bạn có thể liên hệ:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

  • SĐT: 088.66.22.088 VND
  • Zalo / Viber: 0915.885.558

Địa chỉ nhà:

  • Cửa hàng 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Cửa hàng 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Cửa hàng 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now