Chậu composite trồng cây và những điều cần biết về tính năng. | Flowerfarm.vn

Hiện nay nhu cầu trồng và chăm sóc cây cảnh ngày càng lớn. Điều này đòi hỏi thị trường phải tăng cường sản xuất các loại chậu với nhiều mẫu mã khác nhau với giá cả phải chăng. Một trong những loại chậu gây được sự chú ý của giới sành chơi cây cảnh thời gian gần đây chính là chậu composite. Với thiết kế sang trọng và những ưu điểm vượt trội, chậu composite nhanh chóng chiếm ưu thế. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những hiểu biết đầy đủ về chậu composite. Cùng theo dõi bài viết này để biết thêm về chậu ghép nhé!

Đặc điểm nổi bật của chậu composite

  • Trọng lượng: nhẹ so với các loại chậu khác nên thuận tiện hơn trong quá trình vận chuyển.
  • Đa dạng về mẫu mã: phong phú về hình dáng, mẫu mã từ đơn giản đến cầu kỳ phù hợp trang trí nội ngoại thất cổ điển pha lẫn hiện đại. Bề mặt có thể nhẵn hoặc có nhiều vân khác nhau và được sơn mịn với nhiều màu sắc để phù hợp với nhiều phong cách.
  • Chất lượng: ổn định, tuổi thọ lâu dài. Bề mặt chậu được phủ lớp sơn cao cấp, độ bền màu duy trì trong thời gian dài.
  • Công nghệ sản xuất: hiện đại nên có thể đảm bảo về thời gian, số lượng và chất lượng.

Độ bền của chậu trồng cây ghép như thế nào?

Trong xu hướng phát triển hiện nay, chậu composite được coi là vật dụng chứa đựng phù hợp. Nó thích hợp để trang trí trong những không gian hiện đại, bên cạnh những chậu cây cũ như lọ sứ, bình gốm. Loại nồi này còn mang đến sự bền bỉ, tiện dụng và sang trọng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không phải loại cây nào cũng có thể trồng được trong loại chậu này.

Chậu composite có thành phần chính là hỗn hợp nhựa và sợi thủy tinh kết dính với nhau. Sợi thủy tinh có ưu điểm là trọng lượng nhẹ. Tuy nhiên, đó lại là nguyên nhân khiến mẫu nồi này dễ vỡ, khi va đập mạnh dễ vỡ. Vì vậy, bạn cần lưu ý không nên đặt vật liệu này ở vị trí cao, thiếu an toàn.

1. chậu composite

Chậu composite Trồng cây: Khả năng hấp thụ nhiệt

Trên thị trường hiện nay, chậu composite không sử dụng lớp cách nhiệt. Vì vậy trong thời tiết thay đổi đột ngột, chúng không thể bảo vệ được bộ rễ. Bạn không nên đặt cây vào chậu ở nơi chịu tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Vì khi đó nhiệt độ sẽ làm nóng chậu và làm hỏng bộ rễ.

Chậu composite Trồng cây: Khả năng thoát nước

Nhờ cấu tạo từ sợi thủy tinh nên chậu composite thường có khả năng giữ nước cao. Vì vậy, bà con cần tạo lỗ thoát nước cho chậu. Nếu không, nước sẽ đọng lại dưới đáy chậu, gây nấm mốc và gây thối rễ. Nên lót một lớp sỏi thô dưới đáy chậu. Đây là cách tốt nhất để tránh tình trạng úng nước ảnh hưởng xấu đến cây trồng.

Chậu composite trồng cây

Vẻ đẹp hiện đại và sang trọng của những chậu trồng cây bằng sợi thủy tinh này là không thể phủ nhận. Nhưng người dùng cũng cần chú ý. Vì chỉ trồng đúng loại cây thì mới phát huy được tác dụng tốt nhất. Loại chậu này thường được dùng để trồng các loại cây cảnh. Bà con nên hạn chế trồng rau trong mẫu chậu này vì đặc tính sinh lý và chức năng của chậu. Chính vì vậy trước khi mua bạn cần tìm hiểu rõ nhu cầu sử dụng cũng như tính năng của nồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now