Bí quyết trồng cây hương thảo ngay tại nhà | Flowerfarm.vn

Hương thơm lan tỏa ngào ngạt. Những giây phút thư thái nhẹ nhàng theo mùi hương về phía bạn. Đây là những điều tuyệt vời mà cây hương thảo mang lại. Bạn đang chờ đợi điều gì? trồng cây hương thảo ngay trong ngôi nhà của tôi. Đặt cây trong phòng và bắt đầu tận hưởng hương thơm dịu nhẹ của nó.

cách trồng cây hương thảo
Những cành hương thảo nhỏ có thể mang lại hương thơm nhẹ nhàng khắp phòng

Cách trồng cây hương thảo

Chọn cây: Hương thảo có thể được trồng từ các mảnh rải rác hoặc bạn có thể mua cây sẵn ở cửa hàng. Nếu cắt cành, chiều dài cành cắt khoảng 5 – 10 cm thì tỷ lệ sống của cành đạt khoảng 70 – 90%.

Đất: Vì cây hương thảo có bộ rễ khá nhạy cảm và cần thoát nước tốt nên việc chọn đất trồng phải tơi xốp, thoát nước tốt và đủ ẩm để lá không bị co rút. Hỗn hợp đất nguyên chất để trồng cây hương thảo gồm có: 2 phần tro trấu + 0,3 phần trấu sống + 0,3 phần gà đã qua xử lý vi sinh + 1 phần phân bò thối + 1 muỗng canh nấm Trichoderma, tất cả trộn đều rồi trồng vào chậu.

Vị trí đặt chậu: Đặt chậu ở nơi râm mát, râm mát hoặc ẩm thấp, nếu đặt ở nơi quá nóng lá sẽ bị cháy, héo, khô và cây sẽ chậm phát triển hoặc chết. Vị trí nên để cây ở nơi có ánh nắng buổi sáng sẽ giúp lá hương thảo xanh tươi hơn. Cây hương thảo rất thích hợp để trồng trong nhà, ở nhiệt độ phòng mát mẻ.

ngoài cách trồng cây hương thảo Trong chậu thông thường, bạn cũng có thể trồng trong giá thể của vườn tường đứng bằng vải cùng với các loại rau và thảo mộc khác, tiết kiệm diện tích và sạch sẽ, tiện lợi.

cách trồng cây hương thảo
Và đây là kết quả

Cách chăm sóc cây hương thảo

Bón phân: Hương thảo thích hợp với chế độ bón phân thường xuyên với liều lượng thấp. Một tuần ngâm phân bón gốc và một tuần phun phân bón lá cho cây. Bón phân ngâm rễ cho cây hương thảo nên sử dụng loại phân có hàm lượng đạm vừa phải và nhiều kali. Đối với phân bón lá sử dụng vitamin B1 và ​​NPK 20-20-20 hoặc 30-10-10 (cho lan) kết hợp với một loại thuốc trừ nấm sinh học như Kasum, Valydamicin …. hỗn hợp theo hướng dẫn của Nhà sản xuất, phun phân bón lá trong chiều tươi hoặc sáng sớm sau khi tưới và lau khô cây.

Tưới nước: Bạn chỉ nên tưới vào buổi sáng, nếu thời tiết hanh khô thì tưới nhẹ một lần vào buổi chiều mát cho cây, lưu ý không để nước đọng dưới đáy chậu, điều này sẽ làm úng cây. rễ để thối.

Nhân giống: Có 2 cách nhân: bằng miếng hoặc bằng hạt. Nếu bạn có một bình hương thảo làm hạt giống, bạn có thể cắt những cành khỏe mạnh 10 cm, cho vào nước ngâm vài ngày cho đến khi cành hương thảo ra rễ rồi đem trồng xuống đất. Điều này sẽ giúp cây ra rễ nhanh và khỏe hơn.

Lưu ý một số nguyên nhân gây chết cây:

Trồng trong giá thể nhiều hạt, đất triện sạch và tưới nước thường xuyên khiến lá bị thâm đen và rụng, thối rễ và chết.

– Cây khô héo, để lâu không được tưới nước.

– Độ ẩm của thân cây và độ ẩm của không khí rất cao.

– Đặt cây trong phòng kín, nơi thiếu ánh sáng kết hợp tưới nước lên lá và ngọn.

– Bón nhiều phân gốc, bón gần gốc, bón vào buổi trưa; bón phân qua lá rất tập trung, tưới lúc trưa nắng.

– Khi đặt cây ra ngoài trời, thời tiết rất nóng như hiện nay (trên 40oC) nên bề mặt đất khô, nhưng ban ngày tưới nhiều nước cho cây. Điều này sẽ làm cho cây bị thối và chết.

Hay nhin nhiêu hơn:

Cách trồng và chăm sóc hoa đồng tiền cho màu sắc rực rỡ

chất tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now