Hướng dẫn chọn cây và cách bố trí cây xanh trong nhà | Flowerfarm.vn

Cây xanh mang lại sức sống, khuyến khích mọi thứ xung quanh phát triển theo chiều hướng tích cực, mang lại sức sống cho không gian. Đây là lý do tại sao ngày nay người ta trồng khá ít cây cảnh tại nhà. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chọn cây và cách bố trí cây trong nhà đúng cách.

Hướng dẫn chọn cây trồng trong nhà

Nguyên tắc 1: Chọn cây có đầy đủ lá để thể hiện sự sung mãn.

huong-dan-chon-cay-va-cach-bo-tri-cay-xanh-trong-nha-1.jpg

Trong phong thủy, cây có lá tròn là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý đầy đủ. Ví dụ như cọ Nhật, Trường Sinh, Mai Vạn Phúc, Đa Búp Đỏ, Bàng Singapore, v.v. Lá rải rác cũng là một lựa chọn may mắn. Ví dụ như Phát Lộc Hoa, Cỏ Lan Chi, Trầu Không Leo Cột, Phát Tài Búp Sen,…

Quy tắc 2: Chọn cây ngon, dễ mọc

Cây mọng nước (thân dày, lá dày) rất dễ trồng và mang ý nghĩa phong thủy tốt. Cây Ngọc Bích, Kim tiền, Sống đời, Nha đam, Sen đá,… đều là những biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và phú quý.

Hay nhin nhiêu hơn: Cách chăm sóc cây cảnh trong nhà

Nguyên tắc 3: Tránh những loại cây có gai nhọn, có chứa khí âm.

huong-dan-chon-cay-va-cach-bo-tri-cay-xanh-trong-nha-2.jpg

Những chiếc gai như Xương rồng sẽ tạo ra một luồng năng lượng độc hại, có thể gây ra bệnh tật hoặc tai họa nếu đặt trong nhà. Ngược lại, nếu đặt ở ngoài nhà, chúng sẽ đóng vai trò bảo vệ rất tốt. Cũng cần tránh những loại cây có lá không đều, tươi tốt tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, tăng âm gây mất cân bằng âm dương trong nhà.

Nguyên tắc 4: Tránh cây dại và cây cối

Một số người chơi Lan hay trồng nhiều loại Lan tại nhà. Tuy nhiên, điều này là vô cùng nguy hiểm. Bởi cây rừng tích tụ trong mình sức sống nghiệt ngã của núi rừng, mang vào nhà sẽ là điềm xấu.

Hướng dẫn cách bố trí cây cảnh trong nhà

Đặt cây theo hướng, góc

Quan niệm phong thủy cho rằng cây thuộc hành Mộc nằm ở phương Đông. Nó cũng trùng với hướng Đông đối diện với ánh nắng ban mai dịu dàng, hướng của sự sống. Vì vậy, nên đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà để giúp cây phát triển tốt, hút tài lộc.

huong-dan-chon-cay-va-cach-bo-tri-cay-xanh-trong-nha-5.jpg

Hướng Nam thuộc hành Hỏa, không thích hợp để đặt cây xanh, nhưng nếu để một số loại cây có năng lượng mạnh như Thiết Mộc Lan, Đại phú gia, Lưỡi hổ… thì sẽ tránh được vận xui cho ngôi nhà. . Cách bố trí cây cảnh trong nhà hợp lý là tránh đặt cây ở hướng Bắc và Tây vì cây dễ chết héo, không tốt cho gia chủ.

Những vị trí góc nhà, cơi nới, cột, … không tốt về mặt phong thủy trong không gian sống. Bạn có thể đặt một số hộp đựng bằng lá tròn để giúp che bớt năng lượng tiêu cực, lan tỏa khắp phòng.

Đặt cây theo vị trí

Điều quan trọng nhất trong việc bố trí cây cảnh trong nhà là tuyệt đối không được để cây cối che khuất, đặc biệt là cửa chính vì như vậy sẽ cản trở đường tài vận cũng như vận mệnh trong cuộc sống. Đồng thời, tránh đặt cây dưới điều hòa hoặc gầm cầu thang, tầng hầm,… nơi có nhiều âm khí ẩm thấp dễ làm chết cây hoặc tạo môi trường thuận lợi cho côn trùng sinh sống.

huong-dan-chon-cay-va-cach-bo-tri-cay-xanh-trong-nha-4.jpg

Mỗi vị trí khác nhau trong nhà phải bố trí các loại cây khác nhau. Phòng khách cần sự trong lành, cây phong thủy hút tài lộc. Văn phòng cần những loại cây giúp giải tỏa căng thẳng và mang lại năng lượng tích cực (Tông Thơm, Ngũ Gia Bì, Nhất Mạt Hương). Phòng ngủ nên bố trí rất ít các loại cây có mùi thơm dễ chịu, êm dịu (như Oải hương, Hoa lài), có cơ chế CAM sinh học (như Cây Lưỡi hổ). Nhà tắm cần các loại cây có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi, làm sạch không khí (như Lan Chi, Bạc Hà, Trầu Bà, …) Trong nhà bếp trồng các loại cây để lọc mùi thơm, sinh khí mạnh hoặc các loại rau thơm, rau, củ.

Bố trí cây xanh hài hòa về màu sắc và số lượng

Cây trồng trong nhà cần được phối hợp hài hòa giữa màu sắc, hình dáng cây, hoa và không gian phòng. Cần tạo ra không gian thiên nhiên tạo cảm giác thoải mái cho mọi người và tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Những loại cây, chậu có màu sắc quá sặc sỡ như hoa giấy, Huỳnh anh,… chỉ thích hợp trồng ở cổng, ban công hoặc sân thượng, không nên mang vào nhà.

huong-dan-chon-cay-va-cach-bo-tri-cay-xanh-trong-nha-3.jpg

Về số lượng, trồng quá dày sẽ hạn chế lượng ánh sáng mà cây có thể hấp thụ, do đó làm giảm dương khí, gây ảnh hưởng xấu đến vận mệnh của người trồng. Đồng thời, trong nhà chứa nhiều thực vật, khi cây thở vào ban đêm có thể thải ra khí cacbonic khiến căn phòng thêm ngột ngạt.

Tùy theo sở thích và tính cách của mỗi người mà có những cách bố trí cây cảnh trong nhà khác nhau. Tuy nhiên, muốn ngôi nhà có phong thủy tốt thì gia chủ phải tuân thủ những nguyên tắc trên. Gợi ý một số loại cây tốt nhất để lọc không khí trong nhà .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now