Bộ cây cảnh tứ quý gồm cây gì? Cách bày trí ra sao để hợp phong thủy? | Flowerfarm.vn

Từ xa xưa, dân chơi cây cảnh đã có kinh nghiệm chia 10 loại cây phong thủy (thối) thành 3 nhóm: Bộ tứ quý cây cảnh, bốn linh hồn và ba linh hồn. Mỗi nhóm cây cảnh sẽ tương ứng với những ý nghĩa khác nhau về phong thủy. Đặc biệt, tranh tứ quý rất được ưa chuộng bởi nó là hiện thân của ước vọng vĩnh hằng của con người.

Tứ quý là cây gì?

Khác với nhóm cây cảnh tứ linh (Đa, Xanh, Sung, Sĩ tương ứng với Long, Ly, Quy, Phượng là 4 con vật “linh” trong bộ tứ linh), bộ tứ quý gồm 4 loại cây: Tùng. Trúc, Cúc, mai tương ứng với bốn mùa (Xuân Tùng, Hạ Trúc, Thu Cúc, Đông Mai) với bốn bình tứ thời xanh tươi đua nhau khoe vẻ đẹp thiên nhiên.

Ý nghĩa của cây cảnh tứ quý là gì?

  1. Cây Tùng trong Phong thủy

TRONG bộ tứ quý cây cảnh, tùng tượng trưng cho trăm cây, mang ý nghĩa trường thọ, tượng trưng cho khí tiết. Hơn nữa, trong quan niệm của người Trung Hoa, tùng còn có khả năng xua đuổi tà ma, xua đuổi ma quỷ nên mang lại bình an, thịnh vượng cho con người.

Cây Tùng có sức sống vô cùng mạnh mẽ mang nhiều ý nghĩa phong thủy về sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng, giữ tiền, giữ tài cho gia chủ.

Cây cảnh tứ quý gồm những loại cây nào?  Bài trí thế nào cho hợp với phong thủy?

  1. Tìm hiểu cây tre

Trong phong thủy, cây trúc là biểu tượng của sự may mắn, hóa giải điềm xấu, tạo không gian trong lành, trừ tà khí. Người Việt Nam tin rằng cây trúc còn tượng trưng cho sự may mắn, chống lại kẻ thù và tiểu nhân. Chính vì vậy từ xưa người ta thường vẽ tranh cây trúc tặng nhau vào những dịp lễ tết đặc biệt với ngụ ý mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cây cảnh tứ quý gồm những loại cây nào?  Bài trí thế nào cho hợp với phong thủy?

  1. Hoa cúc theo ý nghĩa phong thủy

Hoa cúc là biểu tượng của sự trường thọ, gia tăng hạnh phúc và có khả năng giúp ổn định từ trường. Với hình dáng bông tròn, màu vàng tươi, đặc biệt hoa cúc vàng là màu tượng trưng cho số mệnh và sức sống tràn đầy.

Cây cảnh tứ quý gồm những loại cây nào?  Bài trí thế nào cho hợp với phong thủy?

  1. Ý nghĩa đặc biệt của Mai trong phong thủy

Hoa mai có 5 cánh tượng trưng cho ngũ phúc: vui vẻ, hạnh phúc, trường thọ, an nhàn, bình an và theo người Trung Quốc là ngũ hành Âm – Dương – Mộc – Thủy – Hỏa – ​​Thổ. Trong các câu chúc về sự trường thọ thường có câu “mai khai nở phúc, trúc tam cúc báo” (lá tre có ba cành), mang ý nghĩa là điềm lành. Trồng mai trong vườn nhà hay trong bồn đều có giá trị thẩm mỹ. TRONG bộ tứ quý cây cảnh, Mai được coi là bốn tiêu chí đáng quý: “Quý phi là quý, không quý thì già, không quý thì không quý, không quý thì quý” Mỏng không thích dày, quý. nụ không thích nở). Bốn khu phố này thường hiện lên rất rõ trong tranh của các họa sĩ.

Cây cảnh tứ quý gồm những loại cây nào?  Bài trí thế nào cho hợp với phong thủy?

Cách bố trí bộ tứ quý cây cảnh tại nhà đúng ý nghĩa phong thủy

Dựa trên quan hệ tương sinh của Ngũ Hành, người xưa đã đưa ra những quy định về vị trí trồng cây và bố trí nội thất trong nhà. với phong thủy tứ quýbố cục tại nhà sẽ là: phía trước là phòng quý nhân (Tùng, Trực), phía sau là phòng khuê nữ (gồm Cúc, Mai).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now