Hoa thạch thảo hoa bụi dễ trồng và dễ chăm sóc- Hoa bụi đẹp | Flowerfarm.vn

CHI TIẾT

Hoa thạch thảo loài hoa đẹp cho mọi không gian

Những bông hoa haethbell với những cánh hoa mỏng manh, xòe rộng như những con mối bay, tỏa ra vẻ đẹp mộc mạc, bình dị, rất đỗi dịu dàng. Ở châu Âu, hoa nhím tượng trưng cho vẻ đẹp nữ tính, thanh tú, dịu dàng và cũng tượng trưng cho sự trưởng thành khi hoa nở vào cuối mùa thu – khi hầu hết các loài hoa khác đều đã héo úa.

hoa = thach-thao-2a Hoa cà gai leo luôn thu hút mọi ánh nhìn, được phái nữ yêu thích
hoa-thach-thao-3a Hoa gai có nhiều màu

Đặc điểm của cây thạch nam

Shqopa còn được gọi là cây hoa cúc mối, hàn the hay đừng lấy em – xin đừng quên em, tên khoa học là Aster amellus, thuộc họ cúc – Asteraceae, có nguồn gốc từ Ý.

Hoa cúc mối là loại cây thân thảo, sống lâu năm, phân nhiều cành nhỏ, chiều cao trung bình khoảng 30-60 cm. Lá hình mác, thuôn dài, nhọn ở đỉnh, mọc từ cuống, màu xanh đậm. Hoa gai có hình tròn đẹp mắt được xếp bởi nhiều lớp cánh hình mối. Màu sắc chủ đạo của hoa thạch thảo là hồng, xanh tím, trắng, tím, các cánh hoa bao quanh nhị hoa màu vàng nổi bật.

Cây thạch nam có hoa thuộc nhóm hoa rất khuyết, có nhiều nụ, cây nở hoa liên tục quanh năm nhưng nhiều nhất là vào cuối mùa thu.

Cây thạch nam cũng có quả dạng túi, tháng 10 quả chín.

hoa-thach-thao-4a

Hoa gai thường nở vào tháng 10

Hay nhin nhiêu hơn: hoa cẩm tú cầu, Orchid Gentleman’s

Lợi ích và ứng dụng của cây thạch nam

Thạch Thảo thường được chọn làm quà tặng cho các cặp tình nhân gửi tặng nhau thông điệp rằng sẽ mãi bên nhau, không phai mờ, sẽ mãi nhớ về nhau, sẽ cùng nhau vượt qua những gập ghềnh, sóng gió.

Hình dáng nhỏ xinh, hoa thu hái từ nách lá đến ngọn nên thạch thảo rất được ưa chuộng trồng thành từng bụi, bồn hoa trong sân vườn, hiên nhà, dọc lối vào nhà ở, công viên, khu du lịch … Tạo vẻ đẹp lãng mạn cho cảnh quan . . Tấm thảm hoa đẹp là điểm hẹn chụp ảnh lý tưởng của nhiều nam thanh nữ tú.

Hoa thạch thảo còn được cắt thành những lọ đặc biệt mang vẻ đẹp mộc mạc, hoặc đan xen với các loài hoa khác để tạo nền rực rỡ hoặc tạo thành bó hoa handmade làm quà tặng.

Cây còn được trồng trong chậu trên ban công, hiên nhà để mang lại sự yên bình và tĩnh lặng.
Dễ kết hợp, cây lưu ly còn được trồng với các loại cây cảnh khác tạo thành bình hoa rực rỡ.

hoa-thach-thao-6a

Vườn thạch thảo đẹp hút hồn

Cách trồng và chăm sóc cây thạch nam

Còn đối với cây thân thảo, cây thạch nam sống rất khỏe, dễ trồng và chăm sóc, dễ ra hoa, ít bệnh:
– Ánh sáng: Nhím ưa nắng, ánh sáng đầy đủ, cây không thể sống lâu trong bóng râm. Khoảng 5-6 nắng cây sẽ ra hoa và khỏe mạnh. Nên trồng ở nơi thoáng gió.
– Nhiệt độ: Cây thạch nam cũng ưa lạnh và chịu lạnh tốt hơn; Quá nhiều nhiệt hoặc hiệu ứng nhà kính làm cho cây phát triển kém. Vào mùa đông, cây có thể được để ngoài trời.
– Độ ẩm: Shqopa ưa ẩm nhưng cũng chịu hạn tốt.
– Đất: Nhím không ưa đất, nó có thể sống trong môi trường đất nghèo dinh dưỡng. Nếu trồng cây lưu ly trong chậu nên chọn loại đất nhiều mùn, giàu dinh dưỡng và thông thoáng để cây phát triển tốt và ra hoa tốt hơn.
Tưới nước: Cây thạch nam có tính chất đặc biệt: cây chịu hạn tốt nhưng vẫn sống được trong điều kiện ngập úng. Vì vậy, việc chăm sóc và bón phân cho cây rất dễ dàng.
– Bón phân: Nhu cầu dinh dưỡng của cây cũng không lớn, nên bón phân 2-3 tháng / lần.
– Sâu bệnh thường gặp: Cây ít khi bị sâu bệnh, đôi khi chúng chỉ ăn lá. Nếu không bắt được sâu thì phun thuốc vào sáng sớm.

hoa-thach-thao-1a

Cây thạch nam dễ trồng, dễ chăm sóc

Tán nhẹ cây thạch nam bằng cách chiết cành.
Đối với hoa thạch thảo ở nách lá, trên ngọn cành để tăng sai hoa, tăng cành; Cần loại bỏ các vòng dây phía trên khi các vòng dây dài khoảng 10-15 cm. Sau mỗi đợt hoa, cắt bỏ những hoa tàn, bón phân để cây phục hồi.

Vườn chuyên cung cấp các giống hoa hồng cổ đặc biệt như màu hồng đẹp, Hồng, hồng đào cổ

Heather – Loài hoa đẹp của sự nữ tính, sang trọng và trưởng thành

2,8 (56%) 5 bỏ phiếu[s]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now