Trong phong thủy, cây Sen Đá hợp mệnh gì? | Flowerfarm.vn

Đặc điểm sinh học của cây hoa súng đá

Cây mọng nước thuộc dòng thực vật mọng nước, chi Echeveria, họ Crassualaceae. Cây còn có tên gọi khác là cây Liên đài. Sen Đá có nhiều màu sắc và tên gọi khác nhau cho từng loại cây.

Các loài Sen Đá thông thường nhìn chung có toàn bộ lá dày, cánh hoa bầu, nhọn ở đỉnh, xòe rộng ra khắp thân như những cánh hoa súng. Một số loài khác có lá mỏng và cứng. Có loài có hình dáng đặc biệt như sen Tai thỏ, sen cổ ngọc, sen cá sấu, … Có loài có thân dài, cành dài như sen Ðỏ La, sen Thạch Bích, …

Với đặc điểm chính là thân và lá mọng nước, loại cây này chỉ thích hợp ở những nơi có khí hậu khắc nghiệt, cực kỳ kỵ những nơi ẩm ướt. Cây cần ánh nắng, tùy loại mà số giờ và độ khuếch tán sẽ khác nhau. Xuất thân từ vùng khô nóng như sa mạc, được trồng trong chậu làm vật trang trí nên cây cần đất tơi xốp, dễ thoát nước. Thích hợp hơn là trồng cây bằng đất nung, trộn thêm một ít mùn trấu, xỉ than.

dac-diem-cach-in-cay-sen-da.jpeg

Sen đá cách trồng rất hayĐơn GIẢN DỊ

Sen Đá không chỉ dễ trồng mà còn rất dễ nhân giống. Người trồng có thể chọn những loại lá khỏe, cứng cáp, lá tách trực tiếp từ gốc lá (gắn với cuống) hoặc cắt lấy chồi mới. Tiếp theo, cắt vào đất khô ráo, để nơi thoáng mát, tránh gió, cung cấp đủ nước. Sau khoảng 2-4 tuần, lá sẽ bén rễ, nảy mầm và hình thành cây mới.

câyy sen đá trong phong thủy

Tìm hiểu Phong thủy Hoa sen

Sen Đá có sức sống mãnh liệt, chống chọi được với thời tiết khô hạn, là biểu tượng của ý chí kiên cường, cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Trồng cây ngon tại nhà như mong muốn mọi việc được êm ấm, thuận lợi và vượt qua mọi khó khăn như chính cây vậy.

Đồng thời, từ đặc điểm hình thái của cây, người ta liên tưởng Sen đá với hoa súng hình bông súng mà Phật Bà Quan Âm thường ngự trên đó. Đây là lý do vì sao cây có ý nghĩa mang lại bình an, hạnh phúc cho gia chủ. Một số người còn tin rằng cây nở ngày đất mang lại may mắn và tài lộc mới.

cay-sen-da-hop-menh-gi.jpg

Cây sen đá có lá xếp nhiều lớp quanh thân giống như hoa súng Phật ngồi

Đối với những người trẻ tuổi, cây tượng trưng cho tình bạn bền chặt, tình yêu lâu dài hay sự khăng khít trong lúc hoạn nạn, cũng như cành lá đan xen. Cây cối giúp gắn kết mọi người lại với nhau như một món quà đặc biệt.

Tùy thuộc vào hình dáng, màu sắc và tên gọi, một số loài cũng mang những ý nghĩa riêng biệt.

Sen đá tím tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, chung thủy nhưng cũng là một cô gái bí ẩn, cá tính và quyến rũ. Sen Đá Nâu là biểu tượng của vẻ đẹp sâu lắng, thanh thoát mà vô cùng mạnh mẽ, quyền uy. Sen Đá Dạ Quang tỏa sáng dưới ánh nắng mặt trời mang lại nhiều may mắn.

Sen đá đô la thu hút phú quý, tiền tài cho gia chủ. Dragon Claw Lotus hay Pearl Sea Star là biểu tượng của quyền lực, sức mạnh và phù hợp với những nhà lãnh đạo. Sen đá Tai thỏ thích hợp làm quà tặng cho những cô nàng yêu đời, trong sáng, hồn nhiên. Sen đá cá heo là mong muốn cuộc sống hạnh phúc, tự do tự tại, được làm những điều mình yêu thích.

y-gia-phong-thuy-cay-sen-da.png

Sen đá Dollar, Sen đá móng rồng, Sen đá tai thỏ và sen đá cá heo

Cây Sen Đá hợp mệnh gì?

Sen Đá có nhiều loại với nhiều màu sắc khác nhau nên hầu như loại cây này có thể phù hợp với cả mệnh ngũ hành. Tùy theo màu sắc hợp mệnh, tương sinh, tương hợp mà mỗi mệnh phải chọn loài cây tương sinh.

NÀY Sen Đá đồng âm với Kim

Mệnh Kim có các màu tương sinh và tương sinh như trắng, xám, ghi, nâu, vàng. Do đó những người mệnh Kim nên chọn Sen Đá Nâu, Sen Đá Kim Cương Trắng, Sen Đá Trắng, Sen Đá Móng Rồng, Sen Đá Lola, Sen Đá Trắng – vàng,… Khi trồng bạn có thể trang trí thêm nhiều nữa. Những viên sỏi nhỏ màu trắng làm cho chiếc chậu thêm sinh động.

sen-kim-cuong-trang-hop-menh-kim.jpg

Cây Sen Đá Kim Cương Trắng hợp với Kim

sen-soi-trang-hop-menh-kim.jpg

Người mệnh Kim cũng hợp với Hoa sen, Đá và Sỏi trắng

Cây Sen Đá hợp mệnh Mộc.

Màu sắc phù hợp với người mệnh Mộc là xanh lá cây, hoặc xanh đen, đen (màu của hành thủy tương sinh). Vì vậy, người mệnh Mộc có thể trồng Sen Đá Xanh, Sen Xanh Dạ Quang, Sen Xanh Hồng, Sen Xanh Bảo Bảo, Sen Xanh Thược Dược, Sen Cá Heo, Sen Tai Thỏ,….

zambak uji

Mệnh Mộc kết hợp với Sen Đá Dah Dược Xanh

zambak uji

Bánh Bao Xanh Sen Đá hợp với mệnh Mộc

Sen đá hợp với người mệnh Thủy

Mệnh Thủy có màu đại diện của nước: xanh lam, xanh lam, đen hoặc trắng, vì vậy bạn cũng có thể chọn Sen Vuốt Rồng, Ngọc Trai Sao Biển, Sen Trắng Kim Cương, Sen Trắng Dạ Quang, Sen Đen, v.v. Tuy nhiên, người mệnh Thủy cũng cần lưu ý khi trồng loại cây này. Vì cây sen Đá là cây kỵ nước, cần một môi trường càng gần với thiên nhiên càng tốt, vì vậy có thể khó trồng cây này, mệnh Thủy.

sen-da-mong-rong-hop-menh-thuy.jpg

Sen Vuốt Rồng (chậu sứ đen) cực kỳ hợp với người mệnh Thủy

sen-hoa-hong-den-hop-menh-thuy.jpg

Sen Đá Hồng Đen hợp với người mệnh Thủy

Hoa sen đá hòa hợp với Lửa

Cây sen có màu xanh phù hợp với mệnh hỏa (theo quy luật tương sinh). Ngoài ra, họ cũng trồng các loại cây có màu thuộc hành Hỏa như Sen Đá Tím, Sen Phát Bá, Sen Lửa, Sen Hồng Xoắn, Sen Cúc Hồng, Bắp Cải Tím,…

sen-da-hoa-hong-xoan-va-sen-da-vien-do-hop-menh-hoa.jpg

Bông sen đá hoa hồng xoắn và hoa sen đá viền lửa phù hợp với lửa

Cây Sen Đá hợp với mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ nên trồng Sen Đá Nâu, Sen Vàng – Đỏ Dạ Quang, Sen Bụi Phát Ba, Sen Đá Tím, Sen Bắp Cải Tím, Sen Hồng Phấn,… Những loại cây này có màu sắc khá hợp với những người mang mệnh kim. Trái đất.

sen-da-phat-ba-bui-hop-menh-tho.jpg

Sen đá, Phật bà, hạt bụi hòa hợp với mệnh Thổ.

Cây Sen đá có ý nghĩa khá tốt trong phong thủy, phù hợp với tất cả các mệnh, giúp người trồng cây gặp nhiều may mắn, bình an, thậm chí phú quý. Vì tất cả những lý do dễ thương đó, còn chần chừ gì mà không nhanh chân đến Vườn Việt để rinh về một chậu nhỉ Hoa sen thật là may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now