Cây cỏ hôi (Cây cứt heo, cứt lợn) và hiệu quả điều trị bệnh viêm xoang | Flowerfarm.vn

cây đinh lăng, cây thuốc nam chữa bệnh viêm xoang

Cây cỏ hôi hay còn gọi là cây cứt lợn (Cây cứt lợn) không chỉ là một loại cỏ hôi. Cây có tác dụng kháng viêm, đặc biệt chữa viêm xoang rất hiệu quả.

Ở quê tôi, khi muốn động viên ai đó vươn lên chống lại nghịch cảnh, người ta lại so sánh “Anh em ơi, cỏ cứt lợn (Cây cứt lợn) vẫn có ngày nảy nở”. Ngược lại, khi muốn làm bẽ mặt ai đó, người ta lại lên tiếng bảo: “Thế mới nói… cây cứt lợn cũng có ngày ra hoa”.

Ở đây, ở đây, cỏ nhím (cỏ bẩn) cũng được dùng để chỉ sự tầm thường, nhỏ nhen, lạc lõng. Chẳng hạn, do là loài cây mọc hoang, thân thảo, hoa nhỏ, không sặc sỡ, mọc ven đường hoặc ven bờ ao nên ít người để ý đến và nhiều trường hợp còn bị coi là cỏ dại gây hại. đất. nông nghiệp. .

Ngay trong bài thơ Con ốc nhồi của thi sĩ Hồ Xuân Hương, mùi thơm của cỏ cũng được nhắc đến với giá rẻ:

“Mẹ sinh ra ốc sên

Ngày đêm xoay cỏ hôi thối ”

Họ khinh bỉ nhìn những cây cỏ bẩn thỉu đó, nhưng ngược lại, hễ thấy người bị ho, sốt, người ta lại bối rối nói: “Đi tìm cây đỏ bó giò heo mà uống”.

Quả thật, đã có một thời, lũ trẻ chúng tôi ai cũng sợ thứ thuốc khó đó: mùi hơi hắc nhưng vị hơi cay, hơi đắng (và cũng có vị mặn vì cho thêm ít muối).

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng nó chữa ho và hạ sốt rất tốt. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, cây cỏ mực còn có nhiều công dụng vô cùng khác.

Các nghiên cứu gần đây về nhím

  • Theo tạp chí Khoa học Sức khỏe Châu Phi (2012), chiết xuất cỏ cà ri có tác dụng giảm lượng đường trong máu lúc đói ở chuột mắc bệnh tiểu đường là 39,1% (sau hoa nhài Châu Phi là 78%). Đồng thời, cùng với chiết xuất hoa nhài Châu Phi, chiết xuất cỏ cà ri được đánh giá là rất hữu ích, giúp chống lại bệnh tim, đột quỵ (với nồng độ magie cao), ngăn ngừa táo bón (với hàm). giàu chất xơ) và tốt cho sự phát triển của tế bào (giàu protein).
  • Theo tạp chí Pathog Glod Health (2014), các thí nghiệm nghiên cứu chiết xuất từ ​​cỏ ca ri thô đã được chứng minh là độc hại và gây ra tỷ lệ tử vong cao (ở hầu hết các nồng độ được thử nghiệm) đối với ký sinh trùng. Lây nhiễm từ tripomastigot (gây bệnh Chagas hay còn gọi là nhiễm T. cruzi, bệnh ngủ, bệnh tripasome …); Nó cũng độc đối với ký sinh trùng Leishmania (gây bệnh Leishmaniasis) và ký sinh trùng Plasmodium falciparum (gây bệnh sốt rét ở người).
  • Theo Tạp chí Dược phẩm và Khoa học Sinh học (2014), chiết xuất ethanol từ cây cỏ cà ri giúp làm khô vết thương do giun (Myiasis) gây ra với tỷ lệ lành bệnh là 92,7% (thí nghiệm ở 50 phụ nữ, trong đó 17,25% bị bệnh). ).
    cứt lợn cắn cứt lợn bime cỏ hôi thối

    Hình ảnh bẩn thỉu từ cỏ

Công dụng của cỏ chồn hôi

Trong cây có chứa các hoạt chất có tác dụng diệt khuẩn, kháng sinh, tiêu viêm, chống dị ứng, đông máu và chống động kinh. Ngoài ra còn có công dụng hạ nhiệt, thanh nhiệt, giải độc, chữa các bệnh như phong thấp, cao huyết áp, viêm phổi, hen suyễn, viêm xoang, viêm gan truyền nhiễm.

Hơn nữa, cây còn giúp giảm đau (nhức đầu, đau bụng), chống tiêu chảy, táo bón, kiết lỵ, giúp làm lành vết bỏng, sát trùng vết thương và cầm máu.

Được biết, nước sắc của cây được dùng để chữa viêm mũi dị ứng, viêm xoang bằng cách xông bông nhét vào lỗ mũi và chữa chảy máu tử cung sau sinh bằng cách vắt lấy dịch để uống. Ngoài ra, nước hoa của cây còn được dùng để bôi vào vùng bị ghẻ, giúp sát trùng và làm lành vùng da bị tổn thương.

(Tuyết Nhi)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now