Tổng Hợp Các Loại Cây Đuôi Công Tên Khoa Học Cách Trồng Chăm Sóc | Flowerfarm.vn

Cây đuôi công luôn sở hữu cho mình những bộ lá tuyệt đẹp. Tuy nhiên, chúng luôn khiến chúng ta phải tò mò là loài cây này có bao nhiêu loại? Liệu các loại cây đuôi công có dễ trồng và dễ chăm sóc không?

Các phân biệt các dạng cây đuôi công phổ biến nhất hiện nay
Các phân biệt các dạng cây đuôi công phổ biến nhất hiện nay

Để trả lời cho những thắc mắc đó của bạn, Cây Cảnh Hà Nội mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết:

Tổng hợp các loại Cây Đuôi Công
Tổng hợp các loại Cây Đuôi Công

Cây đuôi công hay còn được gọi là cây Calathea hay cây Goeppertia; chúng là loài cây trồng trong nhà khá nổi tiếng hiện nay. Các loại cây đuôi công tạo sự chú ý nhờ sở hữu bộ là tuyệt đẹp và cực hấp dẫn; là loại cây thân thảo lâu năm thuộc họ thực vật  Marantaceae (họ dong).

Cây đuôi công sở hữu bộ lá đẹp
Cây đuôi công sở hữu bộ lá đẹp
Các dạng lá của cây đuôi công
Các dạng lá của cây đuôi công

Có nhiều loại đuôi công khác nhau, theo thống kê trên thế giới hiện nay có gần 300 loại đuôi công; mỗi loại mang một vẻ đẹp riêng và được phân biệt bởi hình dáng và màu sắc của bộ lá. Cây Cảnh Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn đọc các loại cây đuôi công nổi bậc hiện nay.

Cây đuôi công thích hợp trồng trong nhà
Cây đuôi công thích hợp trồng trong nhà
Cây đuôi công sở hữu các kiểu lá đẹp
Cây đuôi công sở hữu các kiểu lá đẹp

Các loại cây Đuôi Công Calathea đang được yêu thích nhất

Cây đuôi công rắn đuôi chuông (Calathea Lancifolia)

Cây đuôi công rắn đuôi chuông hay cây đuôi phụng có tên khoa học là Calathea Lancifolia; chúng lá loại cây cũng khá nổi tiếng hiện nay; với đặc điểm lá dài, hẹp có màu xanh nhạt và đậm xen kẻ nhau. Mặt trên của lá có nền màu xanh lục nhạt và các vệt xanh đậm bố trí so le nhau qua gân chính của lá. Mặt dưới của câ có màu đỏ tía.

Cây đuôi phụng Calathea Lancifolia
Cây đuôi phụng Calathea Lancifolia

Cây đuôi công sọc tím – Pinstripe Calathea (Calathea Ornata)

Cây đuôi công sọc tím có tên khoa học là Calathea Ornata và tên tiếng anh là Pinstripe Calathea. Loại đuôi công này có đặc điểm thân cao hấp dẫn và sở hữu những chiếc lá bầu hình trứng có màu xanh lục; chúng có chiều cao trung bình từ 30-40cm. Những chiếc lá nổi bậc nhờ những vệt sọc trắng hồng và sáng, đặc biệt thần cây có màu đỏ tía rất đẹp.

Cây Calathea Ornata
Calathea Ornata

Cây đuôi công táo xanh – Calathea lá tròn (Calathea Orbifolia)

Cây đuôi công táo xanh hay còn gọi là Calathea lá tròn có tên khoa học là Calathea Orbifolia. Chúng sở hữu những chiếc lá bản lớn rộng 20 – 30 cm; trên bề mặt lá có cóc sọc màu kem và màu xanh nhạc xen kẹ nhau. Đuôi công táo xanh thích điều kiện ẩm ướt và đất trồng thóa nước tốt, rất thích hợp trồng trang trí trong nhà.

Cây đuôi công táo xanh trồng chậu đá mài
Cây đuôi công táo xanh trồng chậu đá mài

Cây đuôi công lông vũ (Calathea rufibarba)

Cây đuôi công lông vũ hay cây đuôi công lá nhám sóng biển có tên khoa học là Calathea rufibarba. Đâu là loại cây có bộ lá tuyệt vời. Lá của cây có hình mũi mác với thân màu đỏ tía. Cây thích hợp trồng trong điều kiện ánh sáng thấp. Cây Calathea rufibarba có 2 màu lá cơ bản là lá màu xanh và lá màu tím ở mặt dưới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now