Cách Trồng Cà Chua “Đen” cho quả “sai chĩu cành” | Flowerfarm.vn

Hiện một giống cà chua đang gây sốt trên thị trường là giống cà chua đen. Về hình dáng thì giống cà chua bình thường nhưng về màu sắc thì không giống cà chua bi, cà chua đỏ. Tuy nhiên, cách trồng cà chua đen không hề khó.

Chính vì vậy để tiết kiệm chi phí tại sao bạn không trồng ngay cho gia đình mình một cây cà chua đen nhỉ? Đến với bài viết hôm nay, Foo sẽ chia sẻ đến các bạn cách trồng cà chua đen cũng như kỹ thuật trồng cà chua đen!

Đặc điểm của cà chua đen

Cách trồng cà chua đen tại nhà thực sự là mô hình được nhiều bà nội trợ quan tâm. Vì nó không khó lắm, phức tạp kỹ thuật trồng cây cà chua đen và công chăm sóc nhưng tỷ lệ thành công rất cao, mang đến cho bạn nguồn thực phẩm bổ dưỡng và an toàn cho cả gia đình.

Làm thế nào để trồng cà chua đen.

Theo nghiên cứu, trong 100 g cà chua đen rang tươi sẽ cung cấp cho bạn 13% nhu cầu vitamin A hàng ngày, 8% nhu cầu vitamin B6, từ 33 đến 50% nhu cầu vitamin C và bổ sung nhiều loại vitamin khác. nhu la như: B1, B2, đường, đạm, chất béo, sắt, canxi, kali, …

Đặc biệt, cà chua đen còn chứa một chất quý giá là anthocyanin. Chất này có tác dụng chống lại các bệnh như béo phì, tiểu đường và chống lão hóa. Chính vì vậy giá trị dinh dưỡng của cà chua đen được đánh giá là rất cao hiện nay tỷ lệ người mắc bệnh béo phì, tiểu đường ngày càng gia tăng.

Vì vậy, hãy thiết kế mô hình của bạn GỌI MÓN trồng cà chua đen Tại nhà, việc bồi bổ sức khỏe và giúp không gian vườn nhà bạn xanh mát là điều vô cùng có lợi.

Cách trồng cà chua đen hiệu quả nhất

Chỉ với 5 bước nhỏ để áp dụng Kỹ thuật trồng cà chua đen Đây là những gì bạn có thể làm thành công cách trồng cà chua đen sau đó, hoặc làm theo hướng dẫn từng bước!

1, Chọn mua hạt giống cà chua đen

Trên thị trường có vô số loại hạt giống cà chua từ châu Âu, thậm chí là hạt giống hay hạt giống biến đổi gen từ Trung Quốc, vì vậy bạn nên mua ở những cửa hàng bán hạt giống uy tín, đảm bảo của người thu mua hạt giống.

Hạt giống cây cà chua đen

2, Thời điểm trồng cà chua đen

Làm sao để trưởng thành cà chua đen Bạn có thể trồng chúng quanh năm, bất cứ lúc nào bạn muốn. Vì với số lượng ít nên việc chăm sóc cây cũng đơn giản, môi trường trong nhà là môi trường lý tưởng để cây phát triển và ra hoa.

3, Đất trồng cà chua đen

Làm cách nào đểrồng với cà chua đen Nó có thể thích hợp với nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên, loại đất phù hợp nhất là đất sạch hữu cơ, đầy đủ chất dinh dưỡng mới giúp thu được kết quả như mong muốn.

Đất trồng cà chua đen

Nếu bạn sử dụng đất nghèo dinh dưỡng để trồng cà chua đen, không thoát nước tốt, ít ẩm thì cây sẽ bị úng, thậm chí không thể đậu trái.

4, Cách trồng cà chua đen

Bạn có thể áp dụng GỌI MÓN trồng cà chua đen ở nhà bằng cách gieo hạt. Trước khi giao hạt giống nên ngâm trong nước ấm khoảng 45 đến 50 độ C trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tiếng, sau đó để cho ráo nước rồi đặt lên khăn ẩm ở nhiệt độ 25 đến 30 độ C. đến khi hạt nứt nanh thì tiếp tục gieo cùng với nguyên liệu đất trộn trấu, phân cá hoai mục hoặc phân gà trộn đều.

Cây cà chua đen cần 75 ngày từ khi nảy mầm đến khi trưởng thành. Trọng lượng của một quả cà chua đen khoảng 35 đến 70 gam. Gieo hạt sâu khoảng 1 đến 2 cm. Nhiệt độ nảy mầm là 20 đến 24 độ. Cây cà chua đen ưa đất tơi xốp, không sống trên đất khô.

Một chậu cà chua đen có kích thước từ 30×30 cm trở lên là hợp lý để cây phát triển tốt. Có thể trồng từ 1 đến 2 cây / chậu, tùy theo kích thước của chậu. Nếu bạn trồng 2 cây trong một chậu thì cần chăm sóc và tưới nước cẩn thận hơn.

Khoảng cách mỗi chậu trong quá trình trồng cây: Khoảng cách mỗi chậu cách nhau tối thiểu 60 cm.

Cách trồng cây cà chua đen

Chăm sóc cây cà chua đen

Chỉ cần thêm một bước chăm sóc cây nữa là bạn có thể cho ra lò những quả cà chua chín mọng cách trồng cà chua đen mà chúng tôi hướng dẫn. Đây là bước rất quan trọng nên cần chú ý và chăm sóc để cây phát triển tốt nhất.

Cũng như các loại cây khác, nước là nguồn sống chính của cây nên bạn cần tưới nước thường xuyên để giữ ẩm cho cây và đảm bảo sử dụng nước sạch.

Nếu cây yếu bạn nên bổ sung dinh dưỡng cho cây bằng cách pha loãng đạm urê nồng độ 0,5% rồi tưới ẩm cho cây con.

Ngoài ra cà chua cần rất nhiều chất dinh dưỡng để nuôi cây vì cây cần nuôi quả và lá, đặc biệt đến thời điểm ra hoa và kết trái bạn cần bón thêm phân động, 2 tuần sau khi cây đơm hoa kết trái bón thêm 1 thìa phân động lúc từng gốc để cây có thể kết trái.

1, Phòng trừ bệnh hại cho cây cà chua đen

Thường xuyên kiểm tra cây trồng để tìm và trừ sâu bệnh bằng các loại thuốc chuyên dụng có bán tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp. Phun thuốc trừ sâu nhưng không ăn trái ngay sau khi phun, không phun khi trái đang trong giai đoạn chín.

Vàng lá: là biểu hiện cây thiếu chất dinh dưỡng, thiếu nước, thiếu nắng. Cây mọc dày: tiếp tục tỉa bớt lá già.

2, thu hoạch cà chua đen

Tổng thời gian trồng của cà chua đen thường mất khoảng 75 đến 115 ngày để thu hoạch. Cây cà chua cho quả màu tím đặc biệt so với các giống cà chua khác nên nguồn dinh dưỡng mà nó mang lại cho người dùng cũng vô cùng phong phú.

Vậy là xong, chúng ta đã hoàn thành cách trồng cà chua đen cũng như họ Kỹ thuật trồng cà chua đen đã sẵn sàng. Qua bài viết này, Fao hy vọng bạn có thể tự mình trồng được những chùm cà chua cho ra những quả chín mọng ngay tại khu vườn của mình. Chúc may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now