Hạt kê loại hạt ngũ cốc trường thọ, bổ thận, điều trị suy nhược cơ thể | Flowerfarm.vn

Hạt kê tách vỏ nhưng không nát cám.

Mướp hương là một loại ngũ cốc trước đây khá phổ biến ở nước ta nhưng hiện nay ít người biết đến. Meli có tác dụng bổ thận tráng dương, chữa suy nhược cơ thể, được ví như một loại quả trường sinh mà chúng ta không nên bỏ qua trong bữa ăn.

Mướp hương là một trong những loại cây lương thực giàu giá trị dinh dưỡng và dược liệu. Kê được dùng làm thuốc bổ gan thận, được nhiều sách y học cổ truyền ghi chép lại.

Dân gian có câu kê rất hay:

“Em gái tôi buồn ngủ và buồn

“Ăn xôi, cháo gà kê buồn lắm”.

Từ xa xưa, kê đã là một trong những loại thực phẩm được người xưa ưa thích, được đưa vào thơ ca.

Kê có nhiều loại như kê vàng, kê nâu, kê Châu Âu…. Tuy nhiên, loại kê được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là hạt kê vàng (hay còn gọi là hạt kê), ăn rất ngon và bổ dưỡng.

Tên khoa học

Setaria italica. Nó thuộc họ kê.

Khu vực phân phối

Kê là một loại cây lương thực, có bề ngoài tương tự như cỏ cà ri hoặc lúa mì, nhưng hạt kê to và mỏng hơn nhiều.

Mướp hương ở nước ta ít trồng, nhưng lại là cây lương thực quan trọng ở nhiều nước Châu Âu và Trung Quốc. Ở Việt Nam, sa kê cũng mọc ở một số tỉnh có khí hậu khô nóng, ít mưa như Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, vì sa kê cần ít nước và chịu hạn rất tốt. .

Thành phần hóa học

Kê là một loại ngũ cốc phổ biến trên thế giới, kê chứa ít chất xơ hơn các loại ngũ cốc khác nhưng lại rất giàu khoáng chất và đặc biệt là hàm lượng sắt rất cao. Hạt kê chủ yếu chứa tinh bột và nhiều chất khoáng vi lượng như canxi, sắt, lipit, protein, vitamin nhóm B1, B2. rất có lợi cho sức khỏe.

Hàm lượng vitamin, protein và khoáng chất trong kê ước tính cao hơn khoảng 2 lần so với các loại thực phẩm khác như gạo, lúa mì, lúa mạch …

Meli không vỏ

Meli không vỏ

Hạt kê tách vỏ nhưng không nát cám.

Hạt kê tách vỏ nhưng không nát cám.

Hạt kê cắt nhỏ và làm sạch cám

Hạt kê cắt nhỏ và làm sạch cám

Nếm

Meli có vị hơi ngọt, hơi mặn. Bổ thận, tỳ vị rất lạnh và thông kinh lạc thường được dùng trong các bài thuốc bổ thận.

* Công dụng của hạt kê

Dưới đây là những công dụng tiêu biểu của hạt kê mà chúng ta không nên bỏ qua:

  • Bổ thận tráng dương: Dùng tốt cho người thận yếu, đau lưng mỏi gối, suy giảm trí nhớ, suy giảm sinh lý, di tinh trong mộng, xuất tinh sớm, nhất là ở người lớn tuổi.
  • Tác dụng tốt cho người bị bệnh tiểu đường.
  • Điều trị suy nhược cơ thể: Hạt kê chứa nhiều vitamin B và khoáng chất vi lượng nên rất tốt cho người bệnh kém ngủ, tiêu chảy, suy nhược, xanh xao.
  • Tác dụng cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa: Hạt kê được cho là có tác dụng hỗ trợ tỳ vị và dạ dày, vì vậy sử dụng hạt kê mỗi ngày rất có lợi cho chức năng tiêu hóa, đặc biệt là đối với những người tiêu hóa kém.
  • Tác dụng dưỡng tim, giúp da dẻ hồng hào, lưu thông khí huyết, an thần trị mất ngủ: Tốt cho người dễ bị căng thẳng, hồi hộp, tim đập nhanh, khó ngủ, ngủ không sâu giấc.
  • Ngoài ra, bệnh nhân không mắc bệnh Bạn cũng nên sử dụng hạt kê mỗi ngày để bổ sung chất dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe. Đặc biệt là khi chúng ta phải làm việc trong môi trường căng thẳng.

Cách sử dụng, liều lượng

  • Bổ thận với cháo kê chim sẻ: 100 g sa kê gọt vỏ, 6 con chim sẻ. Chim sẻ làm sạch lông, bỏ ruột, ninh nhừ. Cho hạt kê vào nước đun đến khi chín thì cho thịt chim sẻ vào, thêm chút hành, tiêu, muối, gia vị vừa đủ. Ăn cháo khi còn nóng.
  • Thức ăn cho người tiểu đường: Kê 60 g, khoai lang 150 g. Nấu cháo vào buổi sáng sẽ có tác dụng rất tốt đối với bệnh nhân tiểu đường.
  • Chữa suy nhược cơ thể, an thần, bổ tim và bồi bổ khí huyết với cháo kê gà: 150g mật ong và 1 con gà nguyệt quế. Luộc gà để lấy nước, vớt gà ra lọc lấy phần xương gà còn sót lại cho vào nước luộc gà. Cho kê vào nước luộc gà đun nhỏ lửa cho đến khi kê chín thì cho một chút hành và gia vị vừa đủ. Khi ăn chúng ta xay thịt gà ra và ăn kèm với các loại rau thơm.

Lưu ý khi sử dụng

Không nên dùng hạt kê với hạnh nhân vì có thể gây tiêu chảy.

Giá bán: 120 000đ / 1 kg

Mua hạt kê ở đâu, bán hạt kê ở đâu?

Meli hiện đang được cung cấp tại cửa hàng Caythuoc.org với mức giá rất hợp lý. Thuốc gọt vỏ là có thể dùng ngay, đặc biệt đây là loại kê được nhiều người biết đến vì nó có giá trị y học tốt nhất trong họ kê.

  • Xuất xứ: Sơn La
  • Hiện trạng: Thu hái hoàn toàn từ rừng tự nhiên
  • Đóng gói: túi nhựa 1 kg
  • Hình thức bảo quản: Để khô tự nhiên

Cung cấp vận chuyển toàn quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now