Ý nghĩa của hoa Anh Đào Nhật Bản | Flowerfarm.vn


Về hoa anh đào




Nhắc đến Nhật Bản chắc hẳn ai cũng biết đó là xứ sở của các loài Hoa anh đào. Là loài hoa thuộc chi Mận, mai. Có cây cao tới 10-15 m, tán rộng 5-10 m. Hoa có nhiều màu như: trắng, hồng nhạt, hồng đậm. Một đặc điểm rất riêng của hoa anh đào là tuổi xuân của chúng rất ngắn, khoảng 7-12 ngày. Hoa nở chủ yếu vào mùa xuân. Khi hoa nở cũng là mùa thành công, khởi đầu cho những sứ mệnh mới của đất nước Nhật Bản.


những bông hoa
Hoa anh đào Nhật Bản đẹp lãng mạn



Hay nhin nhiêu hơn: cây thông thơm >>>

Cây hồng đẹp, vị đậm: cây hồng >>>>


Ý nghĩa của hoa anh đào:


Hoa anh đào tượng trưng cho tuổi trẻ




Hoa anh đào tượng trưng cho cuộc đời con người: đối với người Nhật, hoa anh đào đồng nghĩa với bản chất ngắn ngủi của cuộc đời. Hoa không tàn như hoa hồng, cố bám vào bầu hoa khi rụng, nhưng hoa đào chỉ cần một làn gió nhẹ, cánh hoa sẽ nhẹ nhàng rời khỏi cành. Loài hoa này nở rồi tàn một khi những cánh hoa đang trong thời kỳ huy hoàng, hệt như tuổi trẻ ngắn ngủi đã qua.


Hoa anh đào tượng trưng cho tinh hoa của võ học




Hoa anh đào không thể đẹp nếu để riêng, chúng chỉ đẹp thực sự khi nở trong một đám hoa rực rỡ. Cũng như con người và đất nước Nhật Bản – họ kiên cường, đoàn kết để tạo nên sức mạnh dân tộc. Người Nhật có câu: “Nếu bạn là hoa, bạn sẽ là hoa anh đào; nếu bạn là người, bạn sẽ là võ sĩ đạo”. Điều này có nghĩa là võ sĩ khi gặp nguy hiểm sẽ không sợ chết vì cũng giống như loài hoa này sắp tàn khi hoa đang ở đỉnh cao. Họ thích chết trong vẻ đẹp hơn là sống trong sự khuất phục. Họ lấy những đặc điểm của loài hoa để làm nên phong cách sống, làm đẹp tâm hồn và nhân cách của mình.


Hoa anh đào nở rộ ở Nhật Bản


Hoa anh đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp cốt cách của con người Nhật Bản mà còn mang đến sự cao quý, khiêm nhường và nhẫn nại. Chính vì vậy mà cây hoa anh đào còn được Nhật Bản làm quà tặng cho các nước như một biểu tượng cho sự hòa bình của Nhật Bản với các nước trên thế giới.

Hoa anh đào là biểu tượng của văn hóa Nhật Bản



Hoa anh đào có mùi thơm nồng, cánh hoa mỏng manh nên được người Nhật dùng để pha trà thưởng thức và giới thiệu với du khách về văn hóa thưởng trà của người Nhật. Ngoài ra, hoa còn được chiết xuất thành nước hoa có hương thơm dịu nhẹ, thư thái.


Hoa anh đào trong vườn

Cận cảnh hoa anh đào Nhật Bản có tại trang trại hoa Cây cảnh Thăng Long


Vẻ đẹp mong manh và đầy sức sống của hoa Anh Đào đã đi sâu vào lòng người, truyền cảm hứng cho nhiều trường phái nghệ thuật như thơ ca, hội họa, điện ảnh, v.v. Hoa còn là biểu tượng tiên phong của sự may mắn, đồng thời là biểu tượng của tài lộc Biểu tượng của tình yêu, khát vọng tuổi trẻ, thành công và thịnh vượng.


Mùa hoa anh đào đã trở thành dịp để người Nhật tụ tập, gặp gỡ và vui chơi. Đây là một trong những lễ hội quan trọng và thú vị được cả Nhật Bản và du khách thập phương đến để chiêm ngưỡng hoa và tìm hiểu về văn hóa, con người Nhật Bản. Là điểm dừng chân lý tưởng cho khách du lịch.

Nếu muốn tận tay ngắm nhìn và chăm sóc một cây hoa anh đào Nhật đẹp, mời các bạn đến với trang trại hoa Cây cảnh Thăng Long để được ngắm hoa, thư giãn và chọn cho mình một bình hoa thật đẹp để trang trí cho ngôi nhà của mình. !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now