Cách trồng Nấm Kim Châm tại nhà dễ dàng 5 ngày thu hoạch | Flowerfarm.vn

Trồng nấm enoki Chỉ 1-2 tuần sau, cây non bắt đầu đâm chồi nhanh, có thể thu hoạch lần đầu khi nấm dài 15 cm. “Có thật không?” Vâng! Không nghe nhầm đâu, rất dễ, đã thử nhiều lần và rất thành công, các bạn hãy làm theo hướng dẫn của Faos nhé.

Làm thế nào để trồng nấm Enoch.

Nấm mèo có hương vị thơm ngon, giòn giòn ngọt ngọt,… là một trong những loại rau ngon “được lòng” hầu hết tất cả mọi người, với hàm lượng chất dinh dưỡng cao và có nhiều tác dụng chữa bệnh.

Nguyên liệu để trồng nấm rơm rất cơ bản, đảm bảo bạn có thể dễ dàng tìm được như lá dâu, vỏ lạc, bã cà phê, mùn cưa cao su, mùn cưa thải, rơm rạ, bã mía, lõi ngô, vỏ sò, chuối tiêu….

Tuy nhiên, nếu bạn muốn mọc nhanh hơn và ít bước thực hiện tại nhà, bạn có thể sử dụng bã cà phê.

Làm thế nào để trồng nấm Enoch tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu để trồng nấm enoki:

  • 1 nhóm nấm mạnh còn nguyên rễ và cuống.
  • 1 túi bã cà phê. Bạn có thể thay thế bằng các loại đậu, mùn cưa, trấu, rơm rạ, lõi ngô, bã mía… còn thiếu. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng mùn cưa cho nó sự phát triển của nấm enoch nên ủ trước từ 3-6 tháng.
  • Nước cất. Nếu bạn sử dụng nước máy, nên để ngoài ít nhất 48 giờ để bay hơi hết hơi clo.
  • Thùng nhựa, bát, túi nhựa

Kỹ thuật trồng nấm enoki:

Bước 1: Xử lý bã cà phê trước khi trồng

Các loại cà phê để trồng nấm enoki Nên bảo quản trong ngăn mát để đảm bảo kết cấu, không bị mốc trừ khi bạn mang đi trồng ngay để nấm phát triển. Thường xuyên kiểm tra nếu phần bã bị mốc, ít hay nhiều thì không sử dụng nữa là nấm sẽ phát triển.

Trồng nấm enoki

Trước ngày trồng nấm, bỏ bã cà phê ở nhiệt độ phòng trong 24 giờ.

Bước 2: Chuẩn bị chậu (thùng hoặc chai, …) để trồng

  • Bạn có thể dùng chai thủy tinh miệng rộng hoặc hộp nhựa để trồng nấm vào đó (nếu dùng chai thủy tinh thì nên đậy kín thân chai bằng nilon hoặc vải sẫm màu trước khi trồng).
  • Đổ bã cà phê vào nửa thùng hoặc chai, có thể đổ thêm một chút nước để giữ ẩm, tránh đọng nước nhiều.
  • Nếu không thể đổ bã cà phê vào thùng thì bạn hãy khoan vài lỗ nhỏ trên thành thùng, cách bề mặt giá thể khoảng 2-3 cm để giúp loại bỏ khí CO2 sinh ra trên bề mặt giá thể. , để tránh bị hư hại do nấm. .

Làm thế nào để trồng nấm Enoch tại nhà.

Bước 3: Trồng cây

Khi bạn đã cắt riêng phần rễ của nhóm nấm, dùng phần thân của nấm để nấu các món ăn như bình thường, phần rễ được chia thành nhiều phần nhỏ.

Kỹ thuật trồng nấm Enoki

  • Nhẹ nhàng đặt rễ vào bã cà phê và ấn chỉ để che phần rễ.
  • Nếu bạn có nhiều bã cà phê thì có thể đổ đầy thùng nấm, bạn có thể đổ cách miệng thùng 2,5 cm.
  • Đậy nắp hộp bằng túi ni lông trong suốt và đừng quên đục vài lỗ trên miệng túi để thoát khí ra ngoài. Khi nấm bắt đầu mọc thì đóng túi lại.

Bước 4: Chăm sóc nấm da đầu

Đặt thùng nhựa nuôi nấm ở góc tối, ít ánh sáng, thoáng mát. Nấm hương sẽ phát triển nhanh hơn ở nhiệt độ 13 độ C và không được vượt quá ngưỡng 18 độ C.

Trồng nấm enoki tại nhà

  • Mỗi ngày bỏ miệng túi tưới và phun sương 2 lần, trong khoảng 1 – 2 tuần nấm sẽ bắt đầu phát triển nhanh chóng.
  • Khi nấm dài 15 cm, bạn có thể thu hoạch đợt đầu. Sau mỗi lần thu hoạch, tiếp tục duy trì nhiệt độ khoảng 13 độ C. Chỉ sau khoảng 3 – 4 ngày, nấm hương sẽ mọc đợt thứ hai.
  • Toàn bộ thời kỳ sinh trưởng kéo dài khoảng 75-90 ngày.

Hướng dẫn trồng nấm enoki

Do đó, với những Kỹ thuật trồng nấm enoki tại nhà Theo hướng dẫn trên, bạn sẽ có một vụ nấm đón Tết. Rất đơn giản phải không, chúc các bạn thành công!

Nguồn: Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now