Trồng Hẹ và Cách Trồng Hẹ “như một chuyên gia” thực thụ | Flowerfarm.vn

Lá hẹ là một trong những loại cây thuộc họ tỏi và thường được các bà nội trợ “ưu ái”. Tuy nhiên, việc đi chợ mỗi ngày để mua một nắm đậu gà về nấu thì thật lãng phí công sức và tiền bạc đúng không nào, vậy thì còn chần chừ gì mà không thử nhỉ? thực vật đậu xanh chính xác là ở nhà?

Tận dụng đất ngay vườn thoáng hoặc trồng đậu cô ve ngay trong giá thể bằng thùng xốp, chai nhựa, bạn cũng có thể dùng cho bữa ăn hàng ngày.

Hơn nữa, ăn đậu xanh do chính tay bạn trồng, bạn không phải lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm, vì mùa hè bán ở chợ có thể phun thuốc hôm trước và hôm sau bán cho người tiêu dùng. mà là cực kỳ độc hại.

Lá hẹ là một loại rau ăn lá rất phổ biến của người dân và nông dân Việt Nam thực vật đậu xanh nhiều vì vốn đầu tư thấp nhưng hiệu quả kinh tế cao hơn so với các loại rau ăn lá khác.

Lá hẹ được dùng làm gia vị trong bữa ăn hàng ngày. Hành lá có thể dùng thay thế cho hành, thường được dùng để muối chua cùng với giá đỗ, ăn sống …

Trồng đậu xanh Trồng hành lá cũng vậy, vì vậy nếu bạn có dự định trồng đậu cô ve thì cũng đừng lo lắng vì chưa biết cách trồng hành lá.

Đến với bài viết hôm nay, Foo sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng đậu gà tại nhà cũng như kỹ thuật trồng, cách chăm sóc loại cây này.

Chuẩn bị dụng cụ trồng, đất trồng đậu xanh, đậu cô ve

Bố cục thực hiện cách trồng đậu gà Để dễ dàng và nhanh chóng hơn, bạn cần chuẩn bị trước dụng cụ và đất trồng đậu xanh.

1, Phương tiện để trồng đậu gà

Bạn có thể tận dụng những dụng cụ có sẵn trong nhà mà không tốn tiền như bao neon, bao xi măng, khay, chậu, thùng xốp hoặc đất trống trong vườn để trồng đậu xanh.

Trồng đậu xanh

Lưu ý: Nên đục lỗ cuối chậu đậu xanh để thoát nước.

2, Đất trồng đậu cô ve

Ô mai thích phát triển khi được trồng trên đất tơi xốp, thoáng khí, màu mỡ, đặc biệt là đất cát pha, đất trồng cần chủ động hệ thống tưới tiêu. Bạn có thể mua đất làm sẵn ở các cửa hàng chuyên bán vật tư nông nghiệp uy tín, chất lượng.

Nếu không được thì bạn tiếp tục trộn đất với phân bò hoai mục, phân trùn quế, phân gà, trấu, thóc… Nên bón lót bằng vôi bột rồi phơi ải trong thời gian từ 7 đến 10 ngày rồi mới trồng. qiqra để xử lý mầm bệnh sâu trong lòng đất.

3, Chọn giống để trồng đậu gà

Bạn có thể chọn trồng đậu xanh bằng hạt hoặc bằng thân. Hạt giống đậu xanh có thể mua ở các cửa hàng nông sản uy tín. Nếu bạn trồng đậu cô ve bằng thân cây, bạn có thể tìm hạt giống từ vườn chuyên trồng đậu cô ve.

Cách trồng đậu gà tại nhà

Trồng đậu cô ve như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Cách trồng hành tây rất đơn giản chỉ với 2 bước ngắn gọn mà Faos hướng dẫn dưới đây là bạn đã có thể thực hiện thành công, cùng với đó, bạn cần chuẩn bị kỹ thuật trồng và cách trồng để đạt được hiệu quả. là cao nhất.

1, Trồng đậu cô ve bằng thân cây

Chọn kỹ những củ khỏe mạnh, chuẩn bị đất tơi xốp cho củ đậu rồi đặt vào dụng cụ trồng. Trồng từng cành đậu cô ve xuống đất với khoảng cách từ 8 đến 10 cm, lấp đất vừa khít cành, dùng tay ấn chặt đất, sau đó phủ một lớp rơm rạ mục nát, tưới nước. Chỉ sau 5 đến 7 ngày, những hạt đậu gà sẽ bắt đầu nảy mầm.

Cách trồng đậu xanh bằng thân cây

2, Trồng đậu xanh bằng hạt

Hạt giống đậu xanh trước khi gieo trồng cần xử lý bằng cách ngâm vào nước ấm có nhiệt độ 35 đến 37 độ C (hoặc pha nước theo tỷ lệ 2 sôi + 3 lạnh trong vòng 4 đến 5 giờ).

Khi đã trồng được lớp đất nhẹ, bạn ủ một lớp rơm mỏng lên trên rồi tưới ẩm vừa đủ. Khi đậu đã mọc được 5 đến 10 ngày, cần bón thêm urê. Khi cây đậu con đạt chiều cao từ 10 đến 15 cm thì nhổ gốc đem trồng.

Trồng đậu xanh bằng hạt

Lưu ý: Nếu bạn đang trồng bông mã đề thì cũng thực hiện các bước tương tự như trên, còn đơn giản là trồng bông đậu biếc không hái lá ăn, bạn có thể để lại một khoảng đất nhỏ để trồng cây bông mã đề. , việc còn lại là ăn.

Chăm sóc đậu cô ve sau khi trồng

Chăm sóc là công việc vô cùng quan trọng, nó quyết định trực tiếp đến việc trồng đậu xanh của bạn có thành công hay không, vì vậy hãy thường xuyên theo dõi cây, tưới nước và bón phân cho đậu xanh đúng liều lượng để cây phát triển. Hãy khỏe mạnh và làm việc hiệu quả.

sau trồng đậu xanh Giai đoạn 7 – 10 ngày tiến hành bón thúc đợt 1 bằng phân hữu cơ hoai mục, phân trùn quế, phân bò, phân dê, phân gà… Cứ 15 đến 20 ngày bón thúc đợt 1.

Chăm sóc đậu gà

Trong quá trình chăm sóc, bạn nên chú ý cắt tỉa những cây mọc thật dày rồi đem trồng ở những nơi hiếm cây. Cày xới đất thường xuyên, vun gốc nhẹ nhàng để cỏ không cạnh tranh chất dinh dưỡng của cây.

Trong thời gian đầu mới trồng đậu cô ve nên tưới nước đều đặn ngày 3 lần, đến khi đậu cô ve đã bén rễ và phát triển tốt thì chỉ nên tưới ngày 2 lần, thời điểm tránh tưới là buổi trưa.

Mùa gặt

Cây hẹ có đặc tính là rất dễ tái sinh nên có thể cắt để sử dụng, để lại 2 – 3 cm lá đậu xanh trên mặt đất, tưới nước và bón phân để đậu phát triển lá và củ.

Bạn có thể theo dõi lịch thu hoạch đậu xanh như sau để không ảnh hưởng đến sức khỏe của đậu xanh:

  • Giai đoạn 1: từ 55 – 60 ngày sau khi trồng đậu cô ve.
  • Đợt 2: từ 30 – 35 ngày sau khi thu hoạch lứa đầu.
  • Đợt 3, 4, 5, 6 …: Chênh lệch từ 30 đến 35 ngày.

Vì vậy, chúng tôi đã tìm hiểu về cách trồng đậu gà tại nhà cũng như kỹ thuật và cách chăm sóc đậu gà. Qua bài viết này, Fao hy vọng các bạn có thể trồng đậu xanh đạt năng suất cao, phục vụ bữa ăn hàng ngày hay gặt hái hiệu quả kinh tế cao. Chúc may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now