Cách trồng cây đậu xanh nảy mầm nhanh và đơn giản nhất tại nhà | Flowerfarm.vn

Trồng cây đậu xanh không phức tạp lắm. Nhưng mà cách trồng các loại đậu Không phải ai cũng biết cách làm cho cây nhanh nảy mầm mà vẫn tươi tốt mà không cần dùng đến thuốc tăng trưởng. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách trồng cây họ đậu nhanh nảy mầm và cách phòng trừ sâu bệnh để cây phát triển tốt hơn.

Cách nhanh nhất và dễ nhất để trồng cây họ đậu tại nhà

Làm thế nào để trồng đậu xanh nhanh và khỏe mạnh

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

– Đất: Đất cần gieo hạt khuyết là đất có nhiều phù sa, đất cát pha nhiều mụn thịt, ít sét. Trước khi trồng, bạn nên để cỏ trong đất sạch, tơi xốp.

– Cách cho cây họ đậu sinh trưởng nhanh phụ thuộc vào việc chọn giống: hạt khỏe, hạt chắc,…

Bước 2: Kỹ thuật trồng cây họ đậu

– Gieo hạt: Nên gieo vào ngày thời tiết ổn định, tránh mưa bão. Mật độ trồng khoảng 10 – 20 cm. Sau khi trồng, tưới đẫm nước giữ ẩm cho đất để hạt nhanh nảy mầm.

Bước 3: Chăm sóc đậu

– Bón phân: nên bón thúc đậu xanh bằng các loại nhẹ như đạm, kali. Cần kết hợp bón thúc đợt 1 với việc làm cỏ thường xuyên.

Mỗi tuần chỉ nên tưới 2-3 lần. Bạn cần dùng vòi tưới cây để tưới để thân cây không bị bí ra ngoài.

Cách nhanh nhất và dễ nhất để trồng cây họ đậu tại nhà
Hạt đậu đã bắt đầu nảy mầm nhiều

Bước 4: Kiểm soát dịch hại:

– Giày đào cuống: Khi cây đậu được 3 lá (từ 7 – 10 ngày sau khi trồng) cần theo dõi để phát hiện sớm (quan sát cây kém phát triển, quan sát cuống có sâu non hay không). Có thể dùng các loại thuốc tẩy giun như Sherpa, Cypermap 25EC …

– Bọ trĩ, sâu xanh, sâu đục quả: Theo dõi, phòng trừ sâu bệnh trước khi ra hoa (khoảng 20-27 ngày sau khi trồng). Sử dụng các loại thuốc như: Confidor, Polytrin, Fastac …, chú ý thay thuốc thường xuyên và sử dụng theo hướng dẫn để tránh sâu xanh kháng thuốc, hại quả.

Ngoài ra, cần chú ý phòng trừ một số loại sâu ăn tạp khác.

Bước 5: Thu hoạch

Khi bạn gieo hạt khoảng 25-50 ngày là đã có thể thu hoạch được đậu xanh rồi. Khi quả chuyển sang màu nâu, nên lấy bằng tay vào buổi chiều, sau đó đem phơi nắng để tách hạt.

Vậy là bạn đã có những hạt giống đậu chắc khỏe do chính tay mình gieo trồng, vừa làm đẹp không gian nhà vừa là nguồn thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho cả gia đình.

chất tổng hợp

Hay nhin nhiêu hơn:

Công dụng của đậu và những lưu ý trong quá trình sử dụng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now