Khái Quát Về Cây Thông Hai Lá | Flowerfarm.vn

hai chiều

KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TRÁI CÂY HAI LÁ.

Thông hai lá, thông nhựa – Pinus merkusii Jungh. et de Vriese, thuộc họ lá kim – Họ Pinaceae.

hai chiều

Sự miêu tả: Cây gỗ lớn cao đến 30 m trở lên, có vết nứt tương đối sâu. Tán lá tươi tốt. Gốc lá có vảy vẫn còn sống trên cành. Lá màu xanh đậm, khỏe, dài 15 – 25 cm, xếp thành từng đôi ở ngọn cành ngắn, gốc có bẹ lá dài từ 1 – 2 cm. Quả hình nón, hình trứng, cuống dài, hình thoi. Hạt hơi dẹt, hình bầu dục, có cánh mảnh, dài khoảng 2 cm.

Những phần đã dùng: Nhựa thông, các đốt mắt trên cành, nhân, chồi và lá thông – Nhựa, Nodus, Lignum, Gemma et Folium Pini Merkusii.

Nơi sống và thu hái: Loài phân bố ở Ấn Độ, Mianma, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaixia, Inđônêxia và Philippin. Tại Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Thái, Hà Bắc, Vĩnh Phú, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đồng Nai … chống xói mòn và phục hồi rừng. Thu hái các bộ phận của cây quanh năm.

Thành phần hóa học: Nhựa cây dùng để làm nhựa thông và tinh dầu. Trong tinh dầu thông có hàm lượng da-pinen rất cao (tới 90%). Ngoài ra còn có long não, b-pinen-A3-Kem với lượng rất ít, ít rượu và este. Từ cây thông, người ta tổng hợp long não (long não). Trong y học, long não (dạng hoạt tính) được sử dụng như một chất kích thích hoạt động của tim và hô hấp cũng như một loạt các dược phẩm khác. Từ a- và b-pinen, camphene, con người còn tổng hợp được các chất diệt côn trùng clofen, toxaphen, polyclopinen,… có tác dụng diệt côn trùng rất tốt. Họ cũng sử dụng tổng hợp tinh dầu bạc hà.

Hương vị và tác dụng: Nhựa thông có đặc tính kháng sinh, sát trùng, chống viêm. Tùng hương có vị đắng, ngọt, tính bình, không độc; có tác dụng nhuận táo thấp, tiêu viêm, sát trùng, sinh tân, chỉ thống, tiêu ung. Nhân gỗ, thông mắt, hoạt huyết, tán ứ. Vỏ thông có tác dụng chống viêm và an thần.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Hạt chứa dầu ăn ở Lào. Nhựa thông hay tinh dầu thông được dùng để chữa các bệnh ngoài da, mụn nhọt, ghẻ lở. Chúng ta có thể thoa một lớp thật mỏng, thoa ngày 2 lần. Theo thần dược Nam Dược, nhựa thông tươi dùng đắp vết thương hở rất nhanh lành. Bạn thậm chí có thể đun sôi đồ uống bằng nhựa khô. Thường dùng nhựa thông phối hợp với Hoàng đơn, sáp ong, dầu vừng, nấu thành bột dẻo dùng để dán nhọt, chữa áp xe.

Phần lõi gỗ, mắt sắc uống nước kích thích tuần hoàn. Còn dùng chữa phong thấp, đau nhức xương; Bạn có thể nhúng vào rượu để đặc lấy nước để chữa đau răng.

Cây thông giống được coi là giàu dinh dưỡng.

Terpenes sản xuất từ ​​tinh dầu thông được sử dụng như một loại thuốc ho. 12 g bột mộc hương với 20 g da trâu, pha loãng làm thuốc uống trị nôn mửa và băng huyết.

Vỏ cây thông dùng sắc nước (100 g vỏ cây trong 3 lít nước, đun kỹ còn 300 ml) hoặc ngâm rượu (20 g vỏ thân, ngâm với 100 ml cồn 70o), chữa viêm nha chu, răng khôn mọc lệch, mọc lệch. máu sưng lợi.

Ở Trung Quốc, nước sắc lá vối được dùng để gội đầu có tác dụng kích thích mọc tóc, giúp răng chắc khỏe và còn có tác dụng chữa các bệnh về xương khớp.

Tụ họp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now