Sâm xuyên đá loài cây có lượng Saponin cao hơn cả sâm Triều Tiên | Flowerfarm.vn

cây nhân sâm đá

Sâm đá là đặc sản quý của vùng núi Tây Bắc, sâm đá có nhiều tác dụng quý đối với sức khỏe. Điều quan trọng nhất là sâm đá được thu hái 100% từ rừng tự nhiên nên rất an toàn khi sử dụng làm thuốc.

Sâm đá hay còn gọi là sâm dây, sâm đá, sâm đá. Đây là loài sâm đặc biệt khi có thể mọc trên đá, là đặc sản của các tỉnh núi đá Tây Bắc.

Tên khoa học

Cập nhật: ……

Khu vực phân phối

Sâm đá mọc ở vùng núi đá Tây Bắc nước ta, nhiều nhất là dãy Hoàng Liên Sơn. Cây mọc nhiều ở các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai….

Hiện nay, nguồn dược liệu này vẫn là 100% tự nhiên, cây sâm đá rất khó trồng, cây sâm đá mọc ở đâu phải có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp thì cây non mới phát triển được. Cho đến nay, vẫn chưa có chỗ cho nó lây lan và gia tăng hàng loạt.

Những phần đã dùng

Toàn bộ cây, bao gồm cả thân, lá và rễ, được sử dụng trong y học.

  • Rễ: Cây có bộ rễ dài, khỏe, có thể đâm xuyên qua đá nên được gọi là sâm xuyên đá. Củ của cây nhân sâm rất quý và được dùng để làm thuốc chữa bệnh.
  • Thân và lá: Ngoài ra, thân và lá cũng là bộ phận có nhiều dược tính quý tốt cho sức khỏe nên còn được dùng làm thuốc chữa bệnh.

Cách chuẩn bị và thu hoạch

Mùa gặt: Do nhu cầu của người dân nên hiện nay, sâm đá cho thu hoạch quanh năm. Mùa chuẩn là mùa thu, thời điểm bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm (Đây là thời điểm cây bắt đầu rụng lá, các chất đều tập trung ở rễ) thời điểm này cây có nhiều dược tính. Tốt nhất.

Xử lý: Rễ sâm xuyên đá rất dài, có chiều dài khoảng 2 m, sau khi đào về sẽ được rửa sạch, cắt tỉa để dùng tươi. Hoặc thái mỏng phơi khô làm thuốc.

Thành phần hóa học

Theo các tài liệu, sâm đá có 2 hoạt chất chính là Saponin, phenol glucozit.

  • Hoạt chất saponin trong sâm đá có hàm lượng rất cao, hàm lượng này được cho là nhiều hơn cả trong sâm Hàn Quốc và chỉ thấp hơn lượng saponin có trong sâm Ngọc Linh tự nhiên. (Saponin là chất quý thường có trong nhân sâm, có tác dụng bồi bổ và nâng cao sức khỏe).
  • Hạt có glucozit phenolic có tác dụng tăng cường miễn dịch, dùng trong phòng và hỗ trợ điều trị ung thư, tăng khả năng hoạt động bền bỉ của cơ thể.

cây nhân sâm đá

Nếm

Sâm xuyên thấu có vị hơi ngọt, mùi thơm, tính bình vào 2 kinh lạc, can.

* Công dụng của sâm xuyên đá

Theo các nhà nghiên cứu, công dụng của sâm xuyên đá có thể sánh ngang với sâm Hàn Quốc, chưa kể còn tốt hơn khi sâm xuyên đá được thu hái từ rừng tự nhiên, trong khi sâm Hàn Quốc hiện nay chủ yếu được trồng.

  • Tăng sức chịu đựng của cơ thể
  • Cải thiện bộ nhớ
  • Giảm quá trình lão hóa
  • Ngăn ngừa ung thư
  • Tăng sức chịu đựng tình dục cho cả nam và nữ
  • Tăng cường và phục hồi chức năng gan

Đối tượng người dùng

Là một vị thuốc có nhiều công dụng, vừa có tác dụng chữa bệnh, vừa có tác dụng phòng ngừa và tăng cường sức khỏe. Vì vậy người bình thường và người ốm đều có thể sử dụng được.

Cách sử dụng, liều lượng

Cách uống: Sâm ngọc linh 30 g đá tươi (hoặc 15 g khô) sắc với 1 lít nước uống trong ngày.

Cách ngậm rượu sâm xuyên đá: Nó có thể tươi hoặc khô

  • Dưa chua tươi: Củ sâm cau tươi 1 kg, rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 25 cm (tùy kích thước bình ngâm) để ráo nước rồi ngâm với 3 lít rượu 40 độ. Đun trong 3 tháng là có thể sử dụng.
  • Thithni: Rễ sâm cau khô 1 kg (thái mỏng hoặc phơi khô) đem sao vàng, hạ thổ rồi ngâm với 5 lít rượu 40 độ. Đun trong 3 tháng là có thể sử dụng.
  • Cách sử dụng: Dùng vào mỗi bữa ăn, mỗi bữa 2-3 ly nhỏ (Lưu ý: Mỗi ngày dùng không quá 80 ml rượu = 6 ly nhỏ).
  • Hương vị và tác dụng: Rượu sâm đá có mùi thơm nhẹ, vị ngọt thanh, rất thích thú, chỉ 1 lần sử dụng bạn sẽ nhớ mãi hương vị thơm ngon đó. Đặc biệt hơn sau khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy sảng khoái, tràn đầy năng lượng và tràn đầy năng lượng. Hãy sử dụng và cảm nhận chất lượng của sản phẩm.

Rượu sâm xuyên đá

Lưu ý khi sử dụng

Do chứa nhiều hoạt chất saponin nên khi sử dụng sâm đá bạn không nên dùng quá liều theo hướng dẫn trên. Uống quá nhiều sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc.

Có tác dụng tương đương với nhân sâm nhưng giá bán qua đá chỉ cao hơn 1/5 lần so với giá bán của nhân sâm, ngược lại, nếu không cẩn thận sẽ có nguy cơ mua phải nhân sâm giả được bày bán tràn lan ở thị trường.

Nhân sâm tươi Giá: 250 000đ / kg

Giá nhân sâm khô; 800.000 đ / kg

Mua sâm đá ở đâu, mua củ sâm đá ở đâu?

Xuyên đá là một vị thuốc quý, tác dụng sánh ngang với nhân sâm. Hiện tại chúng tôi đang thu mua trực tiếp từ bà con vùng cao Yên Bái và đang cung cấp trực tiếp cho khách hàng nên sản phẩm có chất lượng rất tốt và giá cả phải chăng.

  • Xuất xứ: Yên Bái
  • Hiện trạng: Thu hái hoàn toàn từ rừng tự nhiên
  • Đóng gói: túi nhựa 1 kg
  • Hình thức bảo quản: Phơi khô tự nhiên

Cung cấp vận chuyển toàn quốc

Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè và gia đình bằng cách bấm vào biểu tượng Facebook bên dưới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now