Cách trồng cây phong lữ và ý nghĩa cây phong lữ | Flowerfarm.vn

Phong lữ thảo là một loại hoa mới, dễ trồng, dễ ra nhiều hoa. Hoa phong lữ thảo có nhiều màu sắc hấp dẫn khác nhau, loài hoa được ưa chuộng vì màu sắc và hương thơm rất đặc trưng. Phong lữ thảo thường mọc ở ban công hoặc trước cửa nhà. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách trồng phong lữ thảo – Mang lại vẻ đẹp tràn đầy sức sống cho ngôi nhà của bạn

Vẻ đẹp của hoa phong lữ
Vẻ đẹp của hoa phong lữ

Nhân giống:

Có thể nhân giống bằng hạt, giâm cành hoặc trồng bằng phương pháp cấy mô, trong đó giâm cành là phương pháp đơn giản và phổ biến nhất.

Chọn hom từ cây mẹ khỏe mạnh, không bị sâu bệnh. Ở cây bố mẹ, người ta chọn cách cắt bỏ đầu cành (phần cuống có màu xanh nâu, không quá già nhưng cũng không quá non). Mỗi vết rạch dài khoảng 10 cm, có ít nhất 2-3 chồi mắt lành. Dùng dao sắc cắt nghiêng một góc 45 độ để có diện tích tiếp xúc lớn nhất với giá thể sẽ cho độ ra rễ cao nhất. Cắt tất cả các lá, chỉ để lại phần lá khoảng 1-2 mm.

Có thể giâm hom trực tiếp vào bầu, chậu hoặc luống ươm để cây ra rễ, phát triển thành cây con rồi đem cấy sang bầu.

Chuẩn bị chất nền: Thành phần và tỷ lệ trộn giá thể gồm: 1m3 đất phù sa tơi xốp + 5 kg phân tổng hợp NPK + 1 kg vôi bột + 150 kg phân hữu cơ hoai mục. Trộn đều các hỗn hợp sau đó cho vào bầu, lọ để cắt trực tiếp hoặc tạo luống trong vườn ươm để nuôi cây. Khi cho giá thể vào bầu hoặc bầu để cắt hoặc trồng trực tiếp không nên đổ đầy cây con mà chỉ nên đổ giá thể cách miệng bầu hoặc mặt bầu khoảng 1 cm.

Các vết cắt thẳng trong chậu hoặc chậu có kích thước 18 x 18 cm đã có đủ giá thể: Đặt các miếng đế vào chậu vừa, mỗi chậu hoặc chậu phải có 3 miếng bằng nhau.

Phong lữ thảo có thể trồng thành luống hoặc trang trí trong bình đặt trên thảm trang trí thuần màu hoặc đan xen nhiều màu khác nhau trong sân nhà, khách sạn, biệt thự hay lối đi nơi công viên đều rất đẹp và sinh động.

Cách trồng phong lữ thảo
Cách trồng phong lữ thảo

Chăm sóc hoa phong lữ

Sau khi cắt xong, xếp bầu lên luống để chăm sóc và bảo vệ thích hợp, bên trên nên dùng lưới ni lông đen để chắn sáng và thường xuyên tưới đủ ẩm để cây ra rễ và nhanh ra chồi mới. Nhiệt độ thích hợp để cây bén rễ và phát triển tốt là từ 22-25 độ C, độ ẩm khoảng 80-85%. Cây sẽ bén rễ và nảy chồi mới trong khoảng 20 ngày. Khi cây đã đâm chồi, ra lá mới, làm cỏ trên mặt bầu, loại bỏ những cành chết hoặc chưa bật gốc để thay thế bằng cây con khỏe mạnh. Khi cây bén rễ, bón thúc bằng cách tưới 200 ml dung dịch NPK 1% cho mỗi chậu kích thước 18 x 18 cm (pha 100 g NPK trong 10 lít nước), cách 20 ngày tưới 1 lần.

Khi hoa tàn, dùng dao bén cắt phần cuống gần gốc, tỉa bớt lá già, xới mặt bình, bón thêm phân thối và tưới đủ ẩm để hoa tiếp tục đâm chồi mới cho hoa mới.

Hoa phong lữ thảo có nhiều màu sắc khác nhau nên cũng hình thành nên nhiều ý nghĩa khác nhau, đặc biệt là:

Mỗi màu sắc của hoa phong lữ thảo lại mang một ý nghĩa khác nhau
Mỗi màu sắc của hoa phong lữ thảo lại mang một ý nghĩa khác nhau

Phong lữ đen – u sầu

Phong lữ thảo với lá sồi – tình bạn đích thực

Phong lữ đỏ hoặc hồng – ủng hộ

Phong lữ đỏ tươi – thoải mái, tiện lợi

Loại nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất có mùi hương rất thơm và thường có màu hồng hoặc đỏ, là biểu tượng của sự “yêu thích”.

Với cách trồng phong lữ thảo và ý nghĩa của phong lữ thảo mà chúng tôi vừa nêu trên đây, chúc các bạn sớm trồng được cây phong lữ thảo như ý.

chất tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now