Download bộ 14 font Bodoni Việt hóa .Vn Vnf Sfu | Flowerfarm.vn

Cachhaynhat.com Chia bộ chữ Bodoni tiếng Việt. Nhóm này tổng hợp nhiều bộ chữ Bodoni tiếng Việt chuẩn và một số font như VNF bodoni, Sfu Bonodi, .VnBonodi. Các phông chữ này tuân theo bảng mã Unicode và TCVN3

Ảnh bìa phông chữ Việt hóa BodoniChữ Bodoni Việt hóaVí dụ về font Bodoni tiếng ViệtChữ Bodoni Việt hóaVăn bản phông chữ Bodon tiếng ViệtChữ Bodoni Việt hóaBảng chữ cái tiếng việt BodoniChữ Bodoni Việt hóa


Trình bày phông chữ Bodoni

Bodoni là tên được đặt cho các chữ cái serif được thiết kế lần đầu tiên bởi Giambattista Bodoni (1740–1813) vào cuối thế kỷ thứ mười tám và thường được hồi sinh kể từ đó. Các chữ cái Bodoni được phân loại là Didone hoặc hiện đại. Bodon làm theo ý tưởng của John Baskerville, như được tìm thấy trong các bản in ở Baskerville – độ tương phản tăng lên phản ánh công nghệ in đang phát triển và nhiều trục dọc hơn – nhưng ông đưa chúng đến một kết luận cực đoan hơn. Bodoni đã có một sự nghiệp lâu dài và các thiết kế của ông rất đa dạng và phong phú, kết thúc bằng kiểu chữ hơi cô đọng, có cấu trúc ở phần gốc, với các serifs phẳng, không có dấu ngoặc kép, với độ tương phản cực cao. giữa nét dày và nét mảnh và một cấu trúc hình học chung.

Khi lần đầu tiên được xuất bản, Bodoni và các phông chữ didone khác được gọi là kinh điển thiết kế vì cấu trúc hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, những phông chữ này không phải là phiên bản cập nhật của các chữ cái La Mã hoặc Phục hưng, mà là các thiết kế mới. Chúng được gọi là phông chữ serif ‘hiện đại’; Kể từ giữa thế kỷ 20, chúng còn được gọi là thiết kế Didone.

Một số phiên bản kỹ thuật số của Bodon được cho là khó đọc vì “độ bóng” gây ra bởi các nét dày và mỏng xen kẽ, đặc biệt là các nét rất mảnh có kích thước bằng các chấm nhỏ. Điều này rất phổ biến khi kích thước quang học của phông chữ được thiết kế để sử dụng trong kích thước màn hình được in bằng kích thước văn bản, lúc này các nét có thể bị co lại và khó nhìn. Các phiên bản Bodoni được thiết kế để sử dụng trong kích thước văn bản của “Bodoni Old Face”, được tối ưu hóa cho 9 điểm; ITC Bodoni 12 (cho 12 điểm); và ITC Bodoni 6 (cho 6 điểm).

Massimo Vignelli nói rằng “Bodoni là một trong những chữ cái thanh lịch nhất từng được thiết kế”. Trong thế giới nói tiếng Anh, các mẫu serif “hiện đại” như Bodoni được sử dụng phổ biến nhất trong các tiêu đề và mục đích của chương trình, cũng như trong việc in ấn các tạp chí sang trọng, thường được làm bằng giấy chất lượng cao, có độ bóng cao để lưu trữ và sáng tạo. các chi tiết sắc nét của nét đẹp. Ở châu Âu, chúng thường được sử dụng nhiều nhất trong văn bản thân.

nguồn cảm hứng

Bodoni ngưỡng mộ công việc của John Baskerville và nghiên cứu chi tiết các mô hình của những người sáng lập phong cách Pháp Pierre Simon Fournier và công ty Didot. Mặc dù lấy cảm hứng từ công việc của những nhà tạo mẫu này, hơn hết là của Didot, nhưng không nghi ngờ gì, Bodon đã tìm ra phong cách riêng cho những bức thư của mình, thứ xứng đáng được sử dụng bởi các nhà in trên toàn thế giới.

Mặc dù Bodoni được khán giả hiện đại biết đến nhiều nhất với tư cách là một người đánh máy, nhưng Bodoni lại là một thợ in chuyên nghiệp, người điều hành một văn phòng in ấn uy tín dưới sự chăm sóc của Công tước Parma và các thiết kế kiểu chữ của ông rất có thẩm quyền và biểu cảm. cho công việc của công ty ông trong việc đúc kim loại, in ấn và sản xuất giấy ở Parma. Các serifs ở chân tóc và các nét mảnh phản ánh chất lượng rụng cao, vì trong thiết bị in chất lượng kém, các serifs phải lớn để tránh tiêu hao chúng. Lớp hoàn thiện bằng giấy mịn của nó cho phép bảo tồn các chi tiết nhỏ trên bề mặt. Bodon cũng chú ý đến thành phần in của nó, sử dụng hệ thống phân cấp và đường viền để tạo ra một cái nhìn sang trọng và nhiều kích cỡ cho phép nó linh hoạt trong bố cục.

Viết về việc gặp ông ấy vào năm 1786, James Edward Smith nói:

Một điều gây tò mò lớn khi nhận ra nó là nhà in Parma, được làm việc dưới sự chỉ đạo của ông Bodoni, người đã đưa nghệ thuật đó lên một mức độ hoàn hảo mà hiếm người biết đến trước ông. Không gì có thể hơn là sự nhã nhặn của anh ấy khi kể cho chúng ta nghe về tác phẩm báo chí tuyệt vời của anh ấy … cũng như quá trình hình thành và hoàn thiện các bức thư … những lá thư của anh ấy đều được làm ở Parma. Cách ông Bodoni tạo cho các tác phẩm của mình một sự mượt mà tuyệt đẹp, để không có ấn tượng nào về các chữ cái có thể phân biệt được từ bên nào, là phần duy nhất ông ấy giữ bí mật về công việc kinh doanh của mình, của tôi.

Sử dụng hiệu quả phông chữ Bodoni trong in ấn hiện đại đặt ra những thách thức chung cho tất cả các thiết kế của Didone. Trong khi nó có thể trông rất thanh lịch vì thiết kế đều đặn, sắp xếp hợp lý và bút vẽ đẹp, một hiệu ứng quen thuộc với người đọc là ‘chói mắt’, khi các đường dọc dày đặc thu hút sự chú ý của người đọc và buộc họ cố gắng tập trung vào các nét khác, rẻ hơn nhiều. xác định đó là chữ cái nào. Vì lý do này, việc sử dụng đúng các cỡ chữ được mô tả là đặc biệt quan trọng để đạt được kết quả chuyên nghiệp. Các chữ cái được sử dụng trong kích thước văn bản sẽ là những thiết kế chắc chắn hơn với các đường ‘mỏng’ và serifs dày hơn (ít tương phản hơn giữa các chữ cái) và nhiều khoảng trống hơn giữa các chữ cái so với thiết kế màn hình, để tăng khả năng đọc. Kích thước quang học là một yêu cầu tự nhiên của công nghệ in ấn vào thời Bodon, những người phải đợi từng kích thước riêng biệt nhưng bị từ chối vì kỹ thuật in pantography, phototyping và phông chữ kỹ thuật số khiến việc in ra cùng một phông chữ. Phông chữ ở bất kỳ kích thước nào trở nên đơn giản hơn. ; Một sự hồi sinh đã xảy ra trong những năm gần đây khi việc phát triển phông chữ tự động đã trở nên khả thi. Nhà thiết kế người Pháp Loïc Sander đã gợi ý rằng hiệu ứng chói lóa, phổ biến đối với tất cả các thiết kế của Didone, có thể đặc biệt phổ biến ở các mẫu được sản xuất ở những nơi mà các nhà thiết kế không quen với cách sử dụng chúng hiệu quả và nơi có phông chữ thương mại đẹp mắt. có sẵn sẽ có xu hướng được thiết kế cho các tiêu đề. Các phiên bản sử dụng chuyên nghiệp hiện đại của Bodoni như Parmagiano và ITC Bodoni có nhiều kích cỡ quang học, nhưng điều này ít phổ biến hơn trong các phông chữ máy tính được xác định trước.

Phục sinh và biến thể cast

Đã có một số lần phát hành lại kiểu Bodoni; ATF Bodoni và Bauer Bodoni là hai trong số những công ty thành công nhất.

  • Loạt phông chữ Bodoni của ATF, ra đời năm 1909, là ấn phẩm đầu tiên của Mỹ trực tiếp làm sống lại công việc của Bodon. Tất cả các biến thể đều được thiết kế bởi Morris Fuller Benton, người đã nắm bắt được hương vị của bản gốc của Bodon bằng cách nhấn mạnh khả năng đọc hơn là cố gắng vượt qua ranh giới của công nghệ in. Sự phục hưng này được ca ngợi là “sự hồi sinh chính xác đầu tiên của một bộ mặt lịch sử cho các ứng dụng in ấn và thiết kế nói chung.” Tuy nhiên, một số chi tiết dựa trên Bodon ít hơn tác phẩm của Firmin Didot người Pháp đương thời của ông, ví dụ các chữ cái ‘t’ với máy bay chứ không phải với độ nghiêng.

  • Bodoni (1909)

  • Kursi Bodoni (1910)

  • Libri Bodoni (1910)

  • Libri Bodoni Kursi (1911)

  • Bodoni Bold + Kursi (1911)

  • Bodoni Bold Shaded (1912)

  • Tên viết tắt có bóng Bodoni (1914)

  • Thẻ Bodoni (1915)

  • Thẻ Bodoni in đậm (1917)

  • Bodoni mở rộng (1918)

  • Sách Bodoni mở rộng (1924)

  • Ultra Bodoni + chữ nghiêng (1928)

  • Bodoni Bold Condensate (Năm 1933)

  • Siêu cô đặc + Bodoni cô đặc hơn (Năm 1933)

  • Thợ khắc Bodoni (1933), được thiết kế vào năm 1926.

Monotype:

  • Bodoni # 175 + chữ nghiêng (1911)

  • Bodoni # 375 + chữ nghiêng (1930), dựa trên phiên bản của Benton

  • Tính lại Bodoni Bold + nghiêng

  • Bodoni Bold Condensate (Sol Hess, 1934)

Ludlow:

  • Bodoni Light + in nghiêng (Robert Wiebking, 1923)

  • True-Cut Bodoni + chữ nghiêng (Wiebking, 1923), dựa trên các mẫu vật hiện có trong Thư viện Newberry.

  • Bodoni Bold + nghiêng (Wiebking, 1930)

  • Bodoni Modern + in nghiêng (R. Hunter Middleton, 1936), có lẽ là ẩn ý trung thành nhất.

– Damon Type Foundry cung cấp một Bodoni có tên là Bartlet .

– Linotype và Intertype cũng tạo ra một ma trận cho thành phần máy có phần hẹp hơn so với các phiên bản đúc.

– Haas Type Foundry đã sản xuất một phiên bản sau đó được cấp phép cho D. Stempel AG, Amsterdam Type Foundry và Berthold.

– Phiên bản Bauer Type Foundry được vẽ bởi Heinrich Jost vào năm 1926. Phiên bản Bauer nhấn mạnh sự tương phản cực độ giữa phần chân tóc và phần tóc mái chính. Loạt bài bao gồm các trọng số sau:

  • Bodoni Roman

  • Tiêu đề Bodoni

  • Bodoni Bold

  • Kursi Bodoni

  • Bodoni Italik Bold

Bằng chứng về trang trí trang từ nhà in BodoniBằng chứng về trang trí trang từ nhà in Bodoni

Phiên bản thú vị

Như đã là một loại tiêu chuẩn trong nhiều năm, Thư Bodoni đã được phổ biến rộng rãi trong loại lạnh. Alphatype, Autologic, Berthold, Compugraphic, Dymo, Harris, Mergenthaler, MGD Graphic Systems và Varityper, Hell AG, Monotype, tất cả đều bán các khuôn mặt dưới tên Bodoni, trong khi Graphic Systems Inc. cho khuôn mặt như Brunswick và Star / Photon được gọi là phiên bản của chúng BodoniStar.


Phiên bản kỹ thuật số

Sự hồi sinh kỹ thuật số bao gồm Bodoni Antiqua, Bodoni Old Face, ITC Bodoni Seventy Two, ITC Bodoni Six, ITC Bodoni Twelve, Bodoni MT, LTC Bodoni 175, WTC Our Bodoni, Bodoni EF, Bodoni Classico và TS Bodoni. Triết lý của Zuzana Licko được một số người coi là một sự phục hưng của Bodon, nhưng nó là một sự thay đổi mang tính cá nhân, phong cách và cách điệu, chứ không phải là một sự phục hưng. Mặc dù được thiết kế để sử dụng theo tỷ lệ văn bản, nó thể hiện thời kỳ đầu trong sự nghiệp của nhà tạo mẫu, khi khoảng cách giữa các tờ báo vẫn chưa thể vượt qua, vì vậy nó chủ yếu được sử dụng trong quảng cáo. Một phông chữ Bodoni với kích thước quang học đặc biệt cẩn thận là phiên bản ITC của Đá Sumner với ba kích cỡ (6 điểm, 12 điểm, 72 điểm). Một Bodon quan trọng khác được tối ưu hóa cho việc in sách (9 điểm) là “Khuôn mặt cũ của Bodon” của Günther Gerhard Lange từ thư viện Berthold. Hầu hết các phiên bản khác đều tận dụng tối đa kích thước màn hình.

Áp phích Bodoni

Áp phích Bodoni là một biến thể của áp phích, được thiết kế bởi Chauncey H. Griffith vào năm 1929.

Ứng dụng

  • Áp phích Bodoni được sử dụng trong Ôi chúa ơi! Áp phích.

  • Một biến thể của Bodon được thiết kế bởi Matthew Carter, được gọi là “Stilson” (ban đầu là “Post” trong thời kỳ độc quyền của ông), là phông chữ tiêu đề chính cho The Washington Post.

  • Bodon là tác phẩm yêu thích của Ted Hughes, Giải thưởng Nhà thơ ở Vương quốc Anh, 1984–1998.

Cài đặt phông chữ Bodoni

Bạn tải font Bodoni về và giải nén, copy tất cả các font bạn muốn cài đặt rồi theo link C: Windows Phông chữ và dán vào thư mục phông chữ.

Xem hướng dẫn về cách cài đặt phông chữ Windows


Phông chữ Việt – Việt khác

Chữ cái tiếng Việt Bodoni trong nhóm này

  • Bodoni Việt hóa

  • Kursi Bodoni Việt hóa

  • Bodoni Bold Việt hóa

  • Khóa học dày Bodoni Việt hóa

  • Bodoni-Bold Bold cô đọng Việt hóa

  • Bodoni-ExtraBold Bold Việt hóa

  • Bodoni-Poster được nén in đậm Việt hóa

  • SFU Bodoni Bold Condensate Việt hóa

  • VNF-Bodoni Việt hóa

  • .VnBodoni Việt hóa

  • .VnbodoniH Việt hóa

Mật khẩu: cachhaynhat.com

Tải bộ chữ Bodoni tiếng Việt.

#falas #Tải xuống #fontet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now