Tìm hiểu cách vẽ hoa 4 cánh đẹp và dễ thực hiện

Hoa 4 cánh còn gọi là hoa may mắn hay cỏ 4 lá. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn chính vì thế được rất nhiều người yêu thích. Chính vì sự may mắn mà hoa 4 cánh mang đến nên rất nhiều người muốn vẽ loài hoa này lên tập, lên sổ sách để sự may mắn đến với bản thân. Vậy làm sao để vẽ được hoa 4 cánh? Bài viết dưới đây flowerfarm.vn sẽ chia sẻ cho bạn cách vẽ hoa 4 cánh một cách đơn giản mà lại rất đẹp nhé.

Cách vẽ hoa 4 cánh đơn giản nhất

Hoa 5 cánh mang rất nhiều ý nghĩa hay và là loài hoa may mắn nên được rất nhiều người lựa chọn để vẽ lên tập vở, lên tường…. Vẽ hoa 4 cánh rất đơn giản chỉ với 4 bước siêu nhanh là chúng ta đã.phức thảo được cây hoa 4 cánh một cách rất đẹp và sinh động. Các bước vẽ hoa 4 cánh cụ thể như sau: 

Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu vẽ tâm bằng một hình tròn nhỏ. Tiếp đến là gân lá, gân lá sẽ là 2 đường chéo qua tâm sao cho tạo thành 4 góc vuông. 

Lưu ý: Không nhất thiết các gân lá phải bằng nhau và đều tăm tắp. Vẽ được một bức tranh đẹp là khi một bố cục tổng thể hài hòa thống nhất. Còn cách hướng dẫn trên là phác thảo hay giúp hướng dẫn những bạn mới vẽ, nếu đã biết vẽ thì chúng ta chỉ vẽ đường thẳng sao cho cân xứng là được.

Bước 2: Cách vẽ lá thứ nhất của hoa 4 cánh. Vẽ lá 4 cánh ta chỉ cần vẽ 1 hình trái tim dựa trên gân lá làm trung tâm nhé.

Ta vẽ tương tự như vậy cho 3 chiếc lá còn lại. Lưu ý là các chiếc lá cần có sự cân xứng với nhau, có thể chênh lệch nhưng chênh lệch không lớn. Ngoài ra giữa các lá cũng sẽ có khoảng cách rất nhỏ.

Bước 3: Vẽ thân của hoa 4 cánh. Từ điểm tâm hình tròn của hoa 4 cánh ta sẽ vẽ một thường thẳng hay đường vừa thẳng vừa công để tạo sự uyển chuyển cho hoa. Lưu ý nếu phần lá che phần thân hoa thì hay xóa phần bị khuất.

Bước 4: Xóa đường gân lá là những đường thẳng và vẽ lại những đường gân lá bằng ½ chiếc lá. Khi đó chiếc lá sẽ có độ mềm mại và làm cho chiếc lá trở nên sống động hơn. Giúp cho bức tranh thêm phàn đặc sắc.

vẽ cỏ 4 lá đơn giản đẹp trang trí bìa sổ - Go shopping happy

Cách tô màu cho hoa 4 cánh

Để hoa 4 cánh trở nên có sức sống hơn thì bạn nên tô màu. Tô hoa cho hoa 4 cánh rất đơn giản vì màu chủ đạo của hoa là màu xanh tươi. Ở phần lá bạn nên tô màu xanh nhạt còn phần thân cây thì bạn nên tô màu xanh hơi đậm nhé. Như vậy sẽ giúp cho bông hoa 4 cánh trở nên đặc sắc và dễ thương hơn.

Trên đây flowerfarm.vn đã hướng dẫn cho bạn cách vẽ hoa 4 cánh một cách đơn giản. Từ đó bạn có thể vẽ một bức tranh có nhiều hoa 4 lá thật sinh động trên tập vở hay giấy vẽ… để tặng cho bạn bè và người thân nhé. Bức tranh này sẽ rất ý nghĩa.

vẽ cỏ 4 lá đơn giản đẹp trang trí bìa sổ - Go shopping happy

Hoa 4 cánh có ý nghĩa gì?

Sự tích về hoa 4 cánh: Ngày xưa chuyện kể rằng có một cậu bé rất can đảm đi vào rừng sâu. Cậu đi qua thác qua ghềnh biết bao nguy hiểm với một sự dũng cảm. Sau đó cậu tìm được cỏ 4 lá, đây là một loài cỏ mang lại nụ cười may mắn cho trẻ em. Khi tìm được cỏ 4 lá cậu đứng trong gió cậu hát vang một bài hát trong hạnh phúc và lan tỏa niềm hạnh phúc này. Mỗi cánh của có 4 lá tượng trưng cho một điều đều hạnh phúc trong cuộc sống này.

  • Lá đầu tiên: Đó là chiếc lá của sự hy vọng.
  • Lá thứ hai: Đây là chiếc lá của niềm tin.
  • Lá thứ ba: Chiếc lá này thể hiện cho tình yêu.
  • Chiếc lá cuối cùng: Chiếc lá này là chiếc lá của sự may mắn.

Cỏ Bốn Lá – Biểu Tượng Của May Mắn Trong Cuộc Sống

Lời kết về vẽ hoa 4 cánh đơn giản

Bài viết trên đã hướng dẫn cho người đọc về cách vẽ hoa 4 cánh siêu đơn giản và dễ thực hiện, bài viết được chia sẻ từ flowerfarm.vn. Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn đọc vẽ được những bức tranh về hoa 4 cánh thật đẹp và sinh động. Bạn có thể chia sẻ bài viết này cho bạn bè và người thân để cùng nhau vẽ những bông hoa 4 cánh này nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết từ flowerfarm.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now