Ý nghĩa hoa bỉ ngạn dưới âm phủ đẫm nước mắt

Hoa bỉ ngạn là một loài hoa được rất nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp của nó. Nhưng đây cũng là loài hoa nổi tiếng với truyền thuyết đầy ly kỳ. Hãy cùng flowerfarm.vn khám phá truyền thuyết hoa bỉ ngạn dưới âm phủ đau thương và đẫm nước mắt trong bài viết sau đây nhé!

Ý nghĩa của hoa bỉ ngạn dưới âm phủ

Vì lá và hoa bỉ ngạn không bao giờ gặp nhau nên nó gắn liền với sự phân ly, đau khổ và không may mắn. Khi nhìn thấy hoa bỉ ngạn ta còn liên tưởng đến những hồi ức đau thương và vẻ đẹp âm u của cái chết.

Người xưa cho rằng, hoa bỉ ngạn là loài hoa duy nhất có thể mọc bên 2 vệ đường trên con đường xuống Hoàng Tuyền. Hoa bỉ ngạn ở đây sẽ có trách nhiệm nhận đi những ký ức được gửi của người đi đầu thai. Dù đó là ký ức buồn bã hay những tình yêu, tình cảm sâu đậm thì cũng được hoa bỉ ngạn giữ lại. Đây là một sự an ủi cũng như sự an tâm mà hoa bỉ ngạn dành tặng đến cho người đi đầu thai.

Bỉ ngạn – Loài hoa của sự biệt ly trên nước Nhật Bản
Ý nghĩa của hoa bỉ ngạn dưới âm phủ

Truyền thuyết hoa bỉ ngạn âm phủ 

Hoa bỉ ngạn còn có tên gọi khác là Mạc Châu Sa Hoa. Cái tên này gắn liền với câu chuyện tình cảm đẫm nước mắt và đau thương.

Theo truyền thuyết, trên Thiên Giới thời xưa có đôi trai gái rất yêu thương nhau. Chàng là con nhà võ tên Hoa, còn nàng thì tên là Châu Nhi, là người công chúa cao quý và cũng là con gái của Thiên Đế. Ai khi yêu nhau thì cũng muốn đi cùng nhau đến răng long đầu bạc. Nhưng khi ấy thời thế loạn lạc nên chàng trai ấy phải gạt bỏ tâm tư tình cảm của mình để cầm quân đánh giặc. Khi trở về, nóng lòng gặp người con gái ấy, thì lại nghe tin như sét đánh đó là Thiên Đế đã quyết định gả nàng cho người đàn ông khác để kết tình hữu nghị giữa hai bên. Sau khi nghe tin, chàng liền vào cung thỉnh cầu Thiên Đế, nhưng không được chấp thuận. Và khi Thiên Đế biết chuyện liền sai người nhốt chàng vào đại lao.

Vừa thương vừa đau, Châu Nhi lén vào thăm chàng trai mà mình thương nhớ bấy lâu và cùng bàn kế vượt ngục. Vì chàng là người cõi tiên, sở hữu pháp thuật cao nên vượt ngục và cùng nàng chạy trốn. Nghe tin, Thiên Đế liền sai thiên binh đuổi giết chàng. Không còn đường thoát, chàng và nàng liền thí triển bí thuật biến mình thành một loài hoa. Châu Nhi là nụ màu trắng còn chàng Hoa thành tán lá để ôm lấy nàng. Ngỡ ngàng với cảnh tượng trên, đám thiên binh đã đặt tên cho loài hoa này là Mạn Châu Sa Hoa. 

Hoa Bỉ Ngạn - Đặc điểm, ý nghĩa và các truyền thuyết liên quan - Cây cảnh - Vườn
Truyền thuyết hoa bỉ ngạn âm phủ

Nhưng vì Thiên Đế hẹp hòi nên muốn cho đôi tình nhân trẻ mãi mãi phân ly. Vì vậy, ngài đã yểm bùa lên loài cây này khiến cho lá và hoa mãi mãi không thể gặp được nhau. Trải qua cả ngàn năm dài lâu, tình cảm của đôi trai gái đã khiến cho lời nguyền ấy dần yếu đi. Cũng đến một ngày, hoa và lá có thể gặp nhau và đôi tình nhân ấy lại được bên nhau. 

Một lần nữa, Thiên Đế đã giết đi hi vọng ấy vì lòng dạ hẹp hòi của mình. Khi Mạn Châu Sa Hoa bùng nở, ngài liền sai người bắt hoặc đuổi giết. Sau khi Mạn Châu sa Hoa khôi phục công lực liền chạy trốn. Nhưng trời đất bao la rộng lớn, không có nơi dung thân nên phải trốn xuống địa ngục. Cảm động trước tình cảm của cặp đôi này. Chướng mắt với thái độ của thiên binh thiên tướng nên Ma Vực đã đứng ra bênh vực cho Mạn Châu Sa Hoa. Vì vậy nên đã có một cuộc đại chiến đẫm máu khiến cho màu trắng của hoa biến thành màu đỏ tươi. Tiền thế, Mạn Châu sa Hoa chịu nhiều oan ức nên thích hợp dẫn độ vong linh luân hồi. Vì vậy mà người cai quản địa ngục quyết định để Mạn Châu Sa Hoa ở lại cầu nại hà dẫn độ vong linh. Đời sau gọi loài hoa này là hoa bỉ ngạn dưới âm phủ.

Hoa Bỉ Ngạn ở Đà Lạt - Ý nghĩa và truyền thuyết huyền bí
Sự tích hoa bỉ ngạn

Qua đây cho thấy được hoa bỉ ngạn là loài hoa mang quá nhiều đau thương và nước mắt. Vì vậy, khi nhắc tới loài hoa này người ta thường nghĩ ngay đến hoa bỉ ngạn dưới âm phủ. Cảm ơn bạn đã đón đọc tại trang flowerfarm.vn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now