Bạn Có Biết Hoa Tường Vi Tiếng Anh Là Gì Không?

Tường vi là một loài hoa vừa mang vẻ đẹp độc đáo, thanh tao vừa mang mùi hương quyến rũ, dịu dàng. Không chỉ có một cái tên thường xuyên được nhắc đến là hoa tường vi mà nó còn sở hữu nhiều tên gọi khác như hồng nhiều hoa, dã tường vi, xuân nhiều hoa,… Thế nhưng bạn đã biết hoa tường vi tiếng anh là gì chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết hôm nay nhé.

Hoa tường vi tiếng anh là gì?

Không khó để trả lời câu hỏi hoa tường vi tiếng anh là gì. Tường vi có tên khoa học là Rosa multiflora hay Lagerstroemia indica Linn. Bên cạnh đó loài hoa này còn được gọi với nhiều tên khác như hồng đa hoa, hồng đa hoa, kim ngân hoa, cây nho dại, là một loài thực vật có hoa trong họ hoa hồng. 

Tường vi có nguồn gốc từ Đông Á, nhưng hoa hồng không có nguồn gốc từ Châu Á. Loài này xuất hiện thường xuyên ở Trung Quốc (tên tiếng Trung là Wang vi), Nhật Bản và Ấn Độ. Ở Việt Nam, hoa được trồng nhiều ở Hà Nội và Đà Lạt.

Hoa tường vi tiếng anh là gì bạn đã biết chưa?
Hoa tường vi tiếng anh là gì bạn đã biết chưa?

Đặc điểm của hoa tường vi

Tường Vi là cây bụi cao 1-2 m, cành màu nâu sẫm, gai cong. Lá có 5-9 lá chét hình bầu dục, dài 1,5-3 cm, rộng 0,8-2 cm, đỉnh tù, gốc tròn, gân bên 8-10 đôi, mép có răng; gốc bên 1-1,5m; các lá kèm theo có gờ và hoàn toàn. gắn vào thân cây. Chùy ở đầu cành; hoa rộng 3 cm, cánh hoa 1×1,5 cm, màu trắng, có mùi thơm. Quả màu đen hoặc đỏ, nhăn nheo, tròn, dài 7-8 mm.

Hoa tulip là loài hoa lưỡng tính. Cụm hoa có gai ở đầu cành. Chồi hình cầu. Khi mỗi bông hoa nở, 6 cánh hoa cuộn tròn màu đỏ nhạt sẽ mở ra. Những bông hoa có kích thước trung bình màu tím hoặc hồng, đôi khi gần như trắng, với cánh hoa dài, mảnh, nhăn nheo. 

Sự phát triển và sinh trưởng của tường vi

Sau khi biết hoa tường vi tiếng anh là gì chúng ta cũng nên biết về sự phát triển của chúng như thế nào. Cây có tốc độ sinh trưởng vừa phải. Cây ưa khí hậu mát ẩm. Cây hoa thích hợp làm cây sân vườn, trang trí sân nhà… Cây mọc hoang thành bụi phụ ở vùng đất thấp và được trồng làm cảnh. Thời kỳ ra hoa từ tháng 2 đến tháng 5, thời kỳ cho quả từ tháng 9 đến tháng 12.

Tường vi được trồng làm cảnh và còn được dùng làm gốc ghép để ghép hoa hồng cảnh. Ở phía đông Bắc Mỹ, cây cỏ ba lá hiện nay thường được coi là một loài xâm lấn. Nó đã được du nhập từ châu Á như một biện pháp bảo vệ đất nhằm tạo ra hàng rào tự nhiên để đánh dấu các khu vực sinh sản và thu hút động vật hoang dã.

Vẻ đẹp đặc biệt của hoa tường vi
Vẻ đẹp đặc biệt của hoa tường vi

Tương vi rất dễ phân biệt với hoa hồng Mỹ bản địa vì có cụm hoa lớn, mật độ hoa và quả cao, thường có khoảng chục bông, trong khi hoa hồng Mỹ chỉ có một hoặc vài bông trên một bông, cụm hoa dạng chùm. Ở một số nơi, cỏ dại được xếp vào loại “cỏ dại phá hoại”. Trong các khu vực chăn thả, chim ác là thường được coi là một loài gây hại nghiêm trọng, mặc dù nó là thức ăn tốt cho dê.

Loại quả này được dùng phổ biến để chữa phong thấp, đau nhức, kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh. Ở Trung Quốc, rễ dùng chữa chảy máu cam, phong thấp, liệt nửa người, rễ tươi dùng chữa đái dầm, đái nhiều lần ở người già. Lá được dùng để chữa bệnh độc thường xuân và mụn nhọt. Ngực của Huazhi nóng và khát.

Cách trồng và chăm sóc để hoa tường vi nở đẹp

Bên cạnh việc tìm hiểu hoa tường vi tiếng anh là gì chúng ta cũng nên biết thêm về cách trồng và chăm sóc nó. Nếu trồng hoa tường vi trong chậu, bạn cần nhớ đặt chậu ở nơi có nhiều ánh sáng như ban công, sân hè và tuyệt đối tránh trồng trong nhà hay trong bóng râm, cây sẽ chậm phát triển và ít ra. Có những cây tường vi không nở hoa. Dưới đây là một số điều kiện cần lưu ý khi chăm sóc hoa tường vi.

Nhiệt độ trồng cây

Giống với đại đa số các loài cây trồng khác, tường vi cũng là một loài cây có tính hướng sáng. Tường vi có xu hướng thích nơi ấm áp và thoáng mát để có thể hấp thụ thật nhiều ánh nắng. Chính vì vậy, nếu muốn cây có thể nở những bông tường vi đẹp thì bạn nên trồng ở nơi tiếp xúc nhiều với nguồn nhiệt từ mặt trời.

Vào mùa đông khi thời tiết và nhiệt độ bị hạ xuống thấp, khả năng chịu lạnh của tường vi tuy không quá cao nhưng chúng vẫn có thể chịu được. Hơn thế nữa tường vi cũng chịu khô hạn rất tốt.

Chăm sóc tường vi có thực sự khó khăn không?
Chăm sóc tường vi có thực sự khó khăn không?

Không gian trồng cây

Như đã nói ở trên trong phần đặc điểm, tường vi là loài cây bụi, có thân gỗ và thường được trồng trong vườn nhà để làm cảnh cũng như lấy bóng râm. Tường vi khi trưởng thành có thể cao lên đến 4 hoặc 5m, tán cây xòe rộng và tạo ra khoảng không gian rộng rãi, mát mẻ vào những ngày trời nắng nóng.

Như vậy, bài viết trên đây của flowerfarm đã cung cấp đầy đủ thông tin để trả lời cho câu hỏi hoa tường vi tiếng anh là gì. Hi vọng các bạn đã có cho mình những kiến thức mới mẻ và bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now